Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1973, Síða 61

Frjáls verslun - 01.09.1973, Síða 61
Matthías Guðmundsson bankastjóri á tröppum Útvegsbankans á Seyðisfirði. um 150 manns í frystihúsavinnu nú. Það gjörbreytti allri hráefnis- öflun, þegar skuttogarinn Gull- ver var keyptur til Seyðisfjarð- ar í fyrra. Hann er um 320 lest- ir og fenginn notaður frá Dan- mörku. Berst hráefnið nú jafnt að landi, og standa vonir manna til, að frystihúsareksturinn geti borið uppi tapið af útgerð, sem gengur erfiðlega vegna mikils kostnaðar. Nú eru rúmlega 900 manns á Seyðisfirði og hefur fjölgað um 40-50 á síðasta ári. Það er greini- lega mikill sóknarhugur í íbú- um bæjarins og menn almennt miklu bjartsýnni en á erfið- leikaárunum, þegar ástand í at- vinnumálum var reyndar slæmt um alla Austfirði. Allur at- vinnurekstur á Seyðisfirði er í höndum einkaaðila og bæjarfé- lagið kemur þar lítið við sögu. Auk vaxandi vinnslu sjávarafla hafa þar risið upp og dafnað skipasmíðastöðvar og þjónustu- fyrirtæki við báta og skip. Vinna í smiðjunum um 70-80 manns. Þessi velmegun hefur vissulega sagt til sín í bankastarfseminni og nefndi Matthías sem dæmi, að þegar hann fluttist til Seyð- isfjarðar hefði árleg aukning sparifjár verið minna en 30 millj. en er nú yfir 130 millj. Samkvæmt uppiýsingum frá sambandi sveitarstjórna á Aust- urlandi hefur tekjuaukning ein- staklinga á Seyðisfirði líka ver- ið 27% á síðasta ári og er það mjög góð afkoma miðað við það sem gerist annars staðar í lands- fjórðungnum. Vélsmiðjan Stál á Seyðisfirði, sem Pétur Blöndal er forstjóri fyrir, var stofnuð 1948. Fyrst framan af var mest stunduð ýmis konar vélsmíði, svo sem á olíutönkum fyrir Austurland og að sjálfsögðu tók smiðjan virk- an þátt í uppbyggingu síldar- verksmiðjanna og söltunar- stöðva eystra. Stálgrindahús hafa verið smíðuð og notuð fyr- ir verbúðir og sem díeselstöðva- hús fyrir rafmagnsveiturnar. Frá fyrstu tíð hafa líka farið fram bila- og búvinnuvélavið- gerðir hjá Stáli. Ýmis konar tilboðsverk hafa líka verið unnin. Smiðjan vann við framkvæmdir vegna Gríms- árvirkjunar á sínum tíma og tek- ið var tilboði hennar í gerð loku- búnaðar fyrir Laxárvirkjun og hljóðaði sá samningur upp á 10- 12 milljónir. Á árinu 1971 hóf vélsmiðjan Stál svo að smíða báta og er nú unnið við þann fjórða. Það er 25-26 tonna bátur, sem verður gerður út frá Seyðis- firði en hinir hafa farið til Stöðvarf jarðar, Vopnaf jarðar og Djúpavogs. Að jafnaði vinna 25 menn í Þegar við inntum Matthías eftir því, hver væri helzti mun- ur á að starfa í banka í Reykja- vík og í bæjarfélagi sem Seyð- isfirði sagði hann, að reginmun- urinn væri fólginn í ákvarðana- tökunni, sem hvíldi nú á honum sjálfum. Helztu erfiðleikana í bankarekstrinum eystra sagði hann vera seinagang í afgreiðslu á lánum úr fiskveiðasjóði, en bankinn lánar til skipasmíðanna út á lán sjóðsins, sem kæmu svo ekki aftur fyrr en seint og síðar meir. Sagði Matthías, að útibú Útvegsbankans og Landsbank- ans á Austfjörðum lánuðu þang- að mikið fjármagn og það væri síður en svo reynt að draga peninga úr útibúunum til Reykjavíkur. Nú eru atvinnutæki fyrir hendi á Seyðisfirði, sem nægja myndu 1500 manna bæjarfélagi. Sagði Matthías, að tryggja þyrfti undirstöðurnar betur og koma í kring endurnýjun og gera rekst- urinn hagkvæmari, en það væri alltaf erfiðleikum bundið, þeg- ar treysta ætti á eigið fjármagn. smiðjunni en mjögerfiðlega hef- ur gengið að fá mannskap upp á síðkastið. Á nýrri viðbyggingu sem hýs- ir skrifstofur og verzlun þessa sama fyrirtækis má sjá tákn, er túlka mætti á þann veg, að fyrsta skrefið til sameiningar flugfélaganna hafi farið fram á Seyðisfirði. í húsakynnum vél- smiðjunnar Stáls er nefnilega umboð fyrir bæði félögin. Nokk- uð er selt af f armiðum með Loft- leiðum, einkum til skólafólks, er heldur til útlanda, en sala með Flugfélagi íslands er mikil og í sambandi við flug þess tíl Egilsstaða, heldur umboðið uppi sérleyfisferðum þangað frá Seyðisfirði. Eru ferðir nú farn- ar yfir Fjarðarheiði alla daga vikunnar nema sunnudaga. Þeg- ar heiðin verður ófær er snjó- bíll hafður í förum, en í október fer vegurinn venjulegast að teppast og er þá reynt að opna hann tvisvar í viku fram að áramótum, en þá tekur snjó- bíllinn við. Alls varð ferða- fjöldinn í fyrra 275 ferðir yfir árið milli Seyðisfjarðar og Eg- ilsstaða. Nú er ákveðið að festa IVIilli 300 og 400 manns Kafa framfæri af iðnaði FV 9 1973 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.