Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1973, Síða 73

Frjáls verslun - 01.09.1973, Síða 73
SAMVINNA VIÐ ESKIFJÖRÐ. í haust er væntanlegur til landsins um 500 tonna spánsk- ur skuttogari, sem útgerðarfélag á Eskifirði hefur fest kaup á í félagi við Kaupfélag Héraðsbúa á Reyðarfirði. Verður hann gerð- ur út frá Eskifirði en aka á með hluta af afla til vinnslu á Reyð- arfirði. Hjalti Gunnarsson sagði, að Reyðfirðingar hefðu vel get- að staðið einir að útgerð á skut- togara en sá möguleiki hefði ekki verið athugaður nógu snemma. Á Reyðarfirði búa nú um 600 manns. Fólksfjölgun varð nokk- ur á síldarárunum og þar reisti þá ríkið síldarverksmiðju. Sögðu þeir Hjalti og Hallgrím- ur að þessi opinberu fyrirtæki, síldarverksmiðjan og Vegagerð- in, hefðu óneitanlega reynzt lyftistöng fyrir atvinnulífið í kauptúninu þó að þau séu und- anþegin opinberum gjöldum til sveitarfélagsins. Þá var líka Halgrímur Jónasson, framkvæmdastjóri útgerðar Gunnars og Snæfugls á Reyð- arfirði. áberandi, er loðnan fór að veið- ast í miklu magni fyrir Aust- fjörðum, að ríkisrekna verk- smiðjan stóð fyrst í stað verk- efnalaus meðan fyrirtæki í ann- arra eigu voru að keppast um að fá loðnu til bræðslu í ná- grannabyggðarlögunum. Þannig var ríkið dragbítur á raunhæfar aðgerðir. Um hugsanlega dreifingu stofnana hins opinbera út um byggðir landsins sögðu þeir Hjalti og Hallgrímur, að í Reykjavík hlyti að verða þunga- miðja stjórnsýslunnar og flutn- ingur stofnana ríkisins gæti ekki farið fram nema að vandlega at- huguðu máli. Þannig hefði það verið sýndarmennska að flytja aðsetur Síldarútvegsnefndar á sínum tíma til Siglufjarðar og hefðu Austfirðingar verið verr settir með nefndina þar heldur en í Reykjavík. í þessi mál þyrfti því að ráðast með mikilli gætni. Eskifjörður: IViyndarlegt átak í varanlegri gatnagerð Samvinna sveitarfélaganna á Austurlandi um lagningu olíumalar á götur Það vekur að vonum mikla athygli hverjum stakkaskipt- um sum kauptúnin á Aust- fjörðum hafa tekið eftir að farið var að bera olíumöl á götur þar. Einn þeirra staða, þar sem einna mestar breyt- ingar hafa orðið í þessu tilliti. er Eskif jörður. Allt yfirbragð staðarins hefur gjörbreytzt og þar sem enn hefur ekki verið hægt að setja varanlegt slitlag á götur er þegar fyrir hendi sterk áeggjan íbúa um að framkvæmdum verði hrað- að. Jóhann Klausen sveitarstjóri, skýrði okkur svo frá, að olíu- malarlagningin á Eskifirði væri liður í stórframkvæmdum 11 svokallaðra þéttbýlissveitar- félaga á Austurlandi á þessu sviði. í þriggja ára áætlun er gert ráð fyrir að samtals verði varið 120 milljónum króna á þessum stöðum til að ganga frá götum og hefur verið samið við norskt fyrirtæki um kaup á olíu- möl, sem flutt er til Austfjarða með skipum beint frá Noregi. Samningur við norskt fyrirtæki, sem gildir til eins árs gerir líka ráð fyrir að það leggi út mölina með eigin tækjum, sem notuð hafa verið austnlands í sum- ar. Framkvæmdirnar hófust á Reyðarfirði í júnílok, en síðan var farið um Eskifjörð til Nes- kaupstaðar, Seyðisfjarðar og Vopnafjarðar. Þaðan verður svo haldið suður eftir, til Fáskrúðs- fjarðar, Breiðdalsvíkur, Stöðv- arfjarðar og Djúpavogs. Þá er ákveðið að Egilsstaðir og Höfn í Hornafirði verði með í áætlun- inni þó að framkvæmdir þar verði ekki hafnar á þessu ári. VILJA AÐ VÉLARNAR VERDI UM KYRRT. Norska fyrirtækið, sem að þessu stendur, heitir Rödsand Gruber, og hefur aðalstöðvar rétt hjá Kristjánssundi. Hefur verið samið um kaup á 12-13 þús- und tonnum af olíumöl af því, en Jóhann sveitarstjóri kvaðst vona, að einhver aðili í kjör- dæminu sæi sér fært að kaupa vélar Norðmannanna eða aðrar ámóta, svo hægt væri að dreifa framkvæmdunum meira á milli ára en miða ekki við stærri áfanga eins og nú er gert. Ein- hverjar athuganir hafa farið fram á hvort verktakafyrirtæk- ið Átak á Seyðisfirði muni hugs- anlega annast rekstur vélakosts til olíumalarlagnar en um það er ekkert endanlega ákveðið. Jóhann sagði, að í fyrsta á- fanga á Eskifirði hefðu verið 18 þús. fermetrar, en þar með eru talin bílastæði og nokkur fleiri svæði, sem ekki heyra gatnakerfinu til. Samtals mun þessi áfangi á öllum stöðunum verða um 75 þús. fermetrar en fermetrinn kostar 300 krónur. Á Eskifirði verður unnið á næsta ári að undirbúningi þeirra gatna, sem eftir eru en talið er að gatnakerfið allt eigi að verða fullbúið eftir tvö ár. Verkefnið er tæplega hálfnað núna, en Jó- FV 9 1973 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.