Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1973, Qupperneq 73

Frjáls verslun - 01.09.1973, Qupperneq 73
SAMVINNA VIÐ ESKIFJÖRÐ. í haust er væntanlegur til landsins um 500 tonna spánsk- ur skuttogari, sem útgerðarfélag á Eskifirði hefur fest kaup á í félagi við Kaupfélag Héraðsbúa á Reyðarfirði. Verður hann gerð- ur út frá Eskifirði en aka á með hluta af afla til vinnslu á Reyð- arfirði. Hjalti Gunnarsson sagði, að Reyðfirðingar hefðu vel get- að staðið einir að útgerð á skut- togara en sá möguleiki hefði ekki verið athugaður nógu snemma. Á Reyðarfirði búa nú um 600 manns. Fólksfjölgun varð nokk- ur á síldarárunum og þar reisti þá ríkið síldarverksmiðju. Sögðu þeir Hjalti og Hallgrím- ur að þessi opinberu fyrirtæki, síldarverksmiðjan og Vegagerð- in, hefðu óneitanlega reynzt lyftistöng fyrir atvinnulífið í kauptúninu þó að þau séu und- anþegin opinberum gjöldum til sveitarfélagsins. Þá var líka Halgrímur Jónasson, framkvæmdastjóri útgerðar Gunnars og Snæfugls á Reyð- arfirði. áberandi, er loðnan fór að veið- ast í miklu magni fyrir Aust- fjörðum, að ríkisrekna verk- smiðjan stóð fyrst í stað verk- efnalaus meðan fyrirtæki í ann- arra eigu voru að keppast um að fá loðnu til bræðslu í ná- grannabyggðarlögunum. Þannig var ríkið dragbítur á raunhæfar aðgerðir. Um hugsanlega dreifingu stofnana hins opinbera út um byggðir landsins sögðu þeir Hjalti og Hallgrímur, að í Reykjavík hlyti að verða þunga- miðja stjórnsýslunnar og flutn- ingur stofnana ríkisins gæti ekki farið fram nema að vandlega at- huguðu máli. Þannig hefði það verið sýndarmennska að flytja aðsetur Síldarútvegsnefndar á sínum tíma til Siglufjarðar og hefðu Austfirðingar verið verr settir með nefndina þar heldur en í Reykjavík. í þessi mál þyrfti því að ráðast með mikilli gætni. Eskifjörður: IViyndarlegt átak í varanlegri gatnagerð Samvinna sveitarfélaganna á Austurlandi um lagningu olíumalar á götur Það vekur að vonum mikla athygli hverjum stakkaskipt- um sum kauptúnin á Aust- fjörðum hafa tekið eftir að farið var að bera olíumöl á götur þar. Einn þeirra staða, þar sem einna mestar breyt- ingar hafa orðið í þessu tilliti. er Eskif jörður. Allt yfirbragð staðarins hefur gjörbreytzt og þar sem enn hefur ekki verið hægt að setja varanlegt slitlag á götur er þegar fyrir hendi sterk áeggjan íbúa um að framkvæmdum verði hrað- að. Jóhann Klausen sveitarstjóri, skýrði okkur svo frá, að olíu- malarlagningin á Eskifirði væri liður í stórframkvæmdum 11 svokallaðra þéttbýlissveitar- félaga á Austurlandi á þessu sviði. í þriggja ára áætlun er gert ráð fyrir að samtals verði varið 120 milljónum króna á þessum stöðum til að ganga frá götum og hefur verið samið við norskt fyrirtæki um kaup á olíu- möl, sem flutt er til Austfjarða með skipum beint frá Noregi. Samningur við norskt fyrirtæki, sem gildir til eins árs gerir líka ráð fyrir að það leggi út mölina með eigin tækjum, sem notuð hafa verið austnlands í sum- ar. Framkvæmdirnar hófust á Reyðarfirði í júnílok, en síðan var farið um Eskifjörð til Nes- kaupstaðar, Seyðisfjarðar og Vopnafjarðar. Þaðan verður svo haldið suður eftir, til Fáskrúðs- fjarðar, Breiðdalsvíkur, Stöðv- arfjarðar og Djúpavogs. Þá er ákveðið að Egilsstaðir og Höfn í Hornafirði verði með í áætlun- inni þó að framkvæmdir þar verði ekki hafnar á þessu ári. VILJA AÐ VÉLARNAR VERDI UM KYRRT. Norska fyrirtækið, sem að þessu stendur, heitir Rödsand Gruber, og hefur aðalstöðvar rétt hjá Kristjánssundi. Hefur verið samið um kaup á 12-13 þús- und tonnum af olíumöl af því, en Jóhann sveitarstjóri kvaðst vona, að einhver aðili í kjör- dæminu sæi sér fært að kaupa vélar Norðmannanna eða aðrar ámóta, svo hægt væri að dreifa framkvæmdunum meira á milli ára en miða ekki við stærri áfanga eins og nú er gert. Ein- hverjar athuganir hafa farið fram á hvort verktakafyrirtæk- ið Átak á Seyðisfirði muni hugs- anlega annast rekstur vélakosts til olíumalarlagnar en um það er ekkert endanlega ákveðið. Jóhann sagði, að í fyrsta á- fanga á Eskifirði hefðu verið 18 þús. fermetrar, en þar með eru talin bílastæði og nokkur fleiri svæði, sem ekki heyra gatnakerfinu til. Samtals mun þessi áfangi á öllum stöðunum verða um 75 þús. fermetrar en fermetrinn kostar 300 krónur. Á Eskifirði verður unnið á næsta ári að undirbúningi þeirra gatna, sem eftir eru en talið er að gatnakerfið allt eigi að verða fullbúið eftir tvö ár. Verkefnið er tæplega hálfnað núna, en Jó- FV 9 1973 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.