Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Side 16

Frjáls verslun - 01.06.1974, Side 16
Bifrei&averksiæði n% tap á vinnusöiu stærri verkstæða „f nágrannalöndunum er á- lagning á bifreiðar og bifreiða- varahluti tvisvar til þrisvar sinnum meiri en á fslandi, og jafnvel talið af verðlagsnefnd- um viðkomandi landa, að þess- ir aðilar þurfi á þessu að halda, til þess að geta gefið þá þjón'ustu, sem nauðsynleg er. Hvernig er þá hægt að búast við því, að þjónustan sé í lagi hiá okkur, þegar svo lítið er skilið eftir, til þess að byggja upn?“ Þannig spyr Gunnar Ás- geirsson, forstjóri, formaður Bílgreinasambandsins í inn- gangi að greinargerð, sem hann samdi fyrir nokkru, um stöðu bifreiðagreinarinnar, sér- staklega þó bifreiðaverkstæða. Gunnar benti á dæmi um hvernig verði1agsmálum í þess- um efnum er háttað í ná- grannalöndum okkar: Á verkstæðisvinnu í Svíþjóð er almennt talið, að 3,5 falt sveinakaup sé nauðsynlegt út- söluverð, til þess að geta ha'ld- ið við og þurfi rneira, ef upp- bvggingin eigi að eisa sér stað eíns off skyldi. f Danmörku mun betta vera aðeins minna eða 2,5-3 sinnnm, en í Þýzka- landi og Frakklandi er það 4-4.5 sinnum, en á fslandi er það 1,8 sinnum. Þewar litið er á þessar töl- ur, er auðséð að mikið er að, og ef ekki verður fliótlesa gert eitthvað, til að bæta þetta má húast við öngþveiti, sem er iafnvel þ°gar komið. að bíl- ar þurfa að bíðp dögum og vikum saman, til þess að kom- ast á verkstæði. TAPIÐ 13% HJÁ STÆRRI VERKSTÆÐUM Könnun var látin fara fram hjá Framkvæmdastofnun ríkis- ins á s.l. ári, bæði á blandaðri starfsem.i, þ. e. a. s. merkja- verkstæðum, sem reka um- fangsmikil verkstæði, vara- hhitalager o. fl., o? sýndi sú könnun, að þar var tapið 13% á vinnusölunni eða á sumum verkstæðum skipti það milli- ónum. Hinsvegar, ef um minni verkstæði var að ræðia, þa komu þau út með hagnað, sem nam 6,1% af vinnusölunni. ^En betta eefur þó ekki rétta mynd, þar sem nokkur minni fyrirtækjanna eru einkafyrir- tæki, þar sem laun eigandans komu fram í hagnaðinum og ekki var séð, hversu mikil þau voru. Sé skipting milli kostnaðar- liða í þessum fyrirtækjaflokk- um skoðuð nánar kemur í ljós, að laun og launakostnaður hjá minni fyrirtækjum er um 76,8% á móti 91,8% hjá blönduðu fyrirtækjunum. Einn- ig kemur í ljós, að húsnæði og viðhaldskostnaður fyrirtækj- nágrannalöndunum. Með nýj- um og fullkomnum tækjum, auknum húsakosti og öðru má auka framleiðnina mjög mik- ið, sem ætti svo að koma til hagnaðar hjá bifreiðaeigend- um. En slík tæki eru dýr, og verkstæðin hafa almennt ekki bolmagn til þess að eignast þau. Vegna lélegrar aðstöðu í bifreiðagreininni, lægri launa í þessari iðn, en í flestum öðr- um iðngreinum, er nú svo Dæmi um útselda vinnu: Sveinakaup Óbein laun og launakostnaður v/sveinsins (social cost) Álagning til að greiða fastann kostnað, þ. e. húsaleigu, Ijós hita, síma, pappír, innheimtu, bókhald laun yfirstjórnar o. fl. Útsöluverð pr. klst. ísland: Kr. 246,60 Kr. 100,40 Kr. 113,00 Kr. 460,00 Svíþjóð: Kr. 20,00 Kr. 8,00 Kr. 42,00 Kr. 70,00 . V - " 4 Bifvélavirkjar þurfa hetri aðstöðu, meiri og fljótvirkari tæki. anna er 5,6% á móti 8,2% hjá blönduðu fyrirtækjunum. Á öðrum kostnaðarliðum er þó óverulegur munur milli þess- ara stærðarflokka verkstæð- anna. ÍSLENDINGAR GÓÐIR VIÐGERÐARMENN Erlendir sérfræðingar, sem hér hafa verið, telja íslenzka bifvélavirkja vera góða við- gerðarmenn, hins vegar segja þeir, að þeir þurfi betri að- stöðu, meiri og fljótvirkari tæki, til þess að geta afkastað eins og starfsbræður þeirra í komið að aukningin í faginu er langt frá því að vera nema brot af því, sem þyrfti að vera á næstu árum, enda bjóðast ungum mönnum í dag mikið meiri tekjumöguleikar í þrifa- legri vinnu í öðrum iðngrein- um, og er því bílgreinin engan veginn samkeppnishæf um þetta vinnuafl, sem mun leiða til mikilla vandræða fyrir þjóðfélagið í heild, ekki aðeins einstaklingana, eigenda bifreið- anna heldur fyrst og fremst atvinnufyrirtækin og ‘þá, sem hafa bifreiðar sem 16 FV 5-6 1974

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.