Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Síða 16

Frjáls verslun - 01.06.1974, Síða 16
Bifrei&averksiæði n% tap á vinnusöiu stærri verkstæða „f nágrannalöndunum er á- lagning á bifreiðar og bifreiða- varahluti tvisvar til þrisvar sinnum meiri en á fslandi, og jafnvel talið af verðlagsnefnd- um viðkomandi landa, að þess- ir aðilar þurfi á þessu að halda, til þess að geta gefið þá þjón'ustu, sem nauðsynleg er. Hvernig er þá hægt að búast við því, að þjónustan sé í lagi hiá okkur, þegar svo lítið er skilið eftir, til þess að byggja upn?“ Þannig spyr Gunnar Ás- geirsson, forstjóri, formaður Bílgreinasambandsins í inn- gangi að greinargerð, sem hann samdi fyrir nokkru, um stöðu bifreiðagreinarinnar, sér- staklega þó bifreiðaverkstæða. Gunnar benti á dæmi um hvernig verði1agsmálum í þess- um efnum er háttað í ná- grannalöndum okkar: Á verkstæðisvinnu í Svíþjóð er almennt talið, að 3,5 falt sveinakaup sé nauðsynlegt út- söluverð, til þess að geta ha'ld- ið við og þurfi rneira, ef upp- bvggingin eigi að eisa sér stað eíns off skyldi. f Danmörku mun betta vera aðeins minna eða 2,5-3 sinnnm, en í Þýzka- landi og Frakklandi er það 4-4.5 sinnum, en á fslandi er það 1,8 sinnum. Þewar litið er á þessar töl- ur, er auðséð að mikið er að, og ef ekki verður fliótlesa gert eitthvað, til að bæta þetta má húast við öngþveiti, sem er iafnvel þ°gar komið. að bíl- ar þurfa að bíðp dögum og vikum saman, til þess að kom- ast á verkstæði. TAPIÐ 13% HJÁ STÆRRI VERKSTÆÐUM Könnun var látin fara fram hjá Framkvæmdastofnun ríkis- ins á s.l. ári, bæði á blandaðri starfsem.i, þ. e. a. s. merkja- verkstæðum, sem reka um- fangsmikil verkstæði, vara- hhitalager o. fl., o? sýndi sú könnun, að þar var tapið 13% á vinnusölunni eða á sumum verkstæðum skipti það milli- ónum. Hinsvegar, ef um minni verkstæði var að ræðia, þa komu þau út með hagnað, sem nam 6,1% af vinnusölunni. ^En betta eefur þó ekki rétta mynd, þar sem nokkur minni fyrirtækjanna eru einkafyrir- tæki, þar sem laun eigandans komu fram í hagnaðinum og ekki var séð, hversu mikil þau voru. Sé skipting milli kostnaðar- liða í þessum fyrirtækjaflokk- um skoðuð nánar kemur í ljós, að laun og launakostnaður hjá minni fyrirtækjum er um 76,8% á móti 91,8% hjá blönduðu fyrirtækjunum. Einn- ig kemur í ljós, að húsnæði og viðhaldskostnaður fyrirtækj- nágrannalöndunum. Með nýj- um og fullkomnum tækjum, auknum húsakosti og öðru má auka framleiðnina mjög mik- ið, sem ætti svo að koma til hagnaðar hjá bifreiðaeigend- um. En slík tæki eru dýr, og verkstæðin hafa almennt ekki bolmagn til þess að eignast þau. Vegna lélegrar aðstöðu í bifreiðagreininni, lægri launa í þessari iðn, en í flestum öðr- um iðngreinum, er nú svo Dæmi um útselda vinnu: Sveinakaup Óbein laun og launakostnaður v/sveinsins (social cost) Álagning til að greiða fastann kostnað, þ. e. húsaleigu, Ijós hita, síma, pappír, innheimtu, bókhald laun yfirstjórnar o. fl. Útsöluverð pr. klst. ísland: Kr. 246,60 Kr. 100,40 Kr. 113,00 Kr. 460,00 Svíþjóð: Kr. 20,00 Kr. 8,00 Kr. 42,00 Kr. 70,00 . V - " 4 Bifvélavirkjar þurfa hetri aðstöðu, meiri og fljótvirkari tæki. anna er 5,6% á móti 8,2% hjá blönduðu fyrirtækjunum. Á öðrum kostnaðarliðum er þó óverulegur munur milli þess- ara stærðarflokka verkstæð- anna. ÍSLENDINGAR GÓÐIR VIÐGERÐARMENN Erlendir sérfræðingar, sem hér hafa verið, telja íslenzka bifvélavirkja vera góða við- gerðarmenn, hins vegar segja þeir, að þeir þurfi betri að- stöðu, meiri og fljótvirkari tæki, til þess að geta afkastað eins og starfsbræður þeirra í komið að aukningin í faginu er langt frá því að vera nema brot af því, sem þyrfti að vera á næstu árum, enda bjóðast ungum mönnum í dag mikið meiri tekjumöguleikar í þrifa- legri vinnu í öðrum iðngrein- um, og er því bílgreinin engan veginn samkeppnishæf um þetta vinnuafl, sem mun leiða til mikilla vandræða fyrir þjóðfélagið í heild, ekki aðeins einstaklingana, eigenda bifreið- anna heldur fyrst og fremst atvinnufyrirtækin og ‘þá, sem hafa bifreiðar sem 16 FV 5-6 1974
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.