Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Qupperneq 16

Frjáls verslun - 01.06.1974, Qupperneq 16
Bifrei&averksiæði n% tap á vinnusöiu stærri verkstæða „f nágrannalöndunum er á- lagning á bifreiðar og bifreiða- varahluti tvisvar til þrisvar sinnum meiri en á fslandi, og jafnvel talið af verðlagsnefnd- um viðkomandi landa, að þess- ir aðilar þurfi á þessu að halda, til þess að geta gefið þá þjón'ustu, sem nauðsynleg er. Hvernig er þá hægt að búast við því, að þjónustan sé í lagi hiá okkur, þegar svo lítið er skilið eftir, til þess að byggja upn?“ Þannig spyr Gunnar Ás- geirsson, forstjóri, formaður Bílgreinasambandsins í inn- gangi að greinargerð, sem hann samdi fyrir nokkru, um stöðu bifreiðagreinarinnar, sér- staklega þó bifreiðaverkstæða. Gunnar benti á dæmi um hvernig verði1agsmálum í þess- um efnum er háttað í ná- grannalöndum okkar: Á verkstæðisvinnu í Svíþjóð er almennt talið, að 3,5 falt sveinakaup sé nauðsynlegt út- söluverð, til þess að geta ha'ld- ið við og þurfi rneira, ef upp- bvggingin eigi að eisa sér stað eíns off skyldi. f Danmörku mun betta vera aðeins minna eða 2,5-3 sinnnm, en í Þýzka- landi og Frakklandi er það 4-4.5 sinnum, en á fslandi er það 1,8 sinnum. Þewar litið er á þessar töl- ur, er auðséð að mikið er að, og ef ekki verður fliótlesa gert eitthvað, til að bæta þetta má húast við öngþveiti, sem er iafnvel þ°gar komið. að bíl- ar þurfa að bíðp dögum og vikum saman, til þess að kom- ast á verkstæði. TAPIÐ 13% HJÁ STÆRRI VERKSTÆÐUM Könnun var látin fara fram hjá Framkvæmdastofnun ríkis- ins á s.l. ári, bæði á blandaðri starfsem.i, þ. e. a. s. merkja- verkstæðum, sem reka um- fangsmikil verkstæði, vara- hhitalager o. fl., o? sýndi sú könnun, að þar var tapið 13% á vinnusölunni eða á sumum verkstæðum skipti það milli- ónum. Hinsvegar, ef um minni verkstæði var að ræðia, þa komu þau út með hagnað, sem nam 6,1% af vinnusölunni. ^En betta eefur þó ekki rétta mynd, þar sem nokkur minni fyrirtækjanna eru einkafyrir- tæki, þar sem laun eigandans komu fram í hagnaðinum og ekki var séð, hversu mikil þau voru. Sé skipting milli kostnaðar- liða í þessum fyrirtækjaflokk- um skoðuð nánar kemur í ljós, að laun og launakostnaður hjá minni fyrirtækjum er um 76,8% á móti 91,8% hjá blönduðu fyrirtækjunum. Einn- ig kemur í ljós, að húsnæði og viðhaldskostnaður fyrirtækj- nágrannalöndunum. Með nýj- um og fullkomnum tækjum, auknum húsakosti og öðru má auka framleiðnina mjög mik- ið, sem ætti svo að koma til hagnaðar hjá bifreiðaeigend- um. En slík tæki eru dýr, og verkstæðin hafa almennt ekki bolmagn til þess að eignast þau. Vegna lélegrar aðstöðu í bifreiðagreininni, lægri launa í þessari iðn, en í flestum öðr- um iðngreinum, er nú svo Dæmi um útselda vinnu: Sveinakaup Óbein laun og launakostnaður v/sveinsins (social cost) Álagning til að greiða fastann kostnað, þ. e. húsaleigu, Ijós hita, síma, pappír, innheimtu, bókhald laun yfirstjórnar o. fl. Útsöluverð pr. klst. ísland: Kr. 246,60 Kr. 100,40 Kr. 113,00 Kr. 460,00 Svíþjóð: Kr. 20,00 Kr. 8,00 Kr. 42,00 Kr. 70,00 . V - " 4 Bifvélavirkjar þurfa hetri aðstöðu, meiri og fljótvirkari tæki. anna er 5,6% á móti 8,2% hjá blönduðu fyrirtækjunum. Á öðrum kostnaðarliðum er þó óverulegur munur milli þess- ara stærðarflokka verkstæð- anna. ÍSLENDINGAR GÓÐIR VIÐGERÐARMENN Erlendir sérfræðingar, sem hér hafa verið, telja íslenzka bifvélavirkja vera góða við- gerðarmenn, hins vegar segja þeir, að þeir þurfi betri að- stöðu, meiri og fljótvirkari tæki, til þess að geta afkastað eins og starfsbræður þeirra í komið að aukningin í faginu er langt frá því að vera nema brot af því, sem þyrfti að vera á næstu árum, enda bjóðast ungum mönnum í dag mikið meiri tekjumöguleikar í þrifa- legri vinnu í öðrum iðngrein- um, og er því bílgreinin engan veginn samkeppnishæf um þetta vinnuafl, sem mun leiða til mikilla vandræða fyrir þjóðfélagið í heild, ekki aðeins einstaklingana, eigenda bifreið- anna heldur fyrst og fremst atvinnufyrirtækin og ‘þá, sem hafa bifreiðar sem 16 FV 5-6 1974
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.