Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Qupperneq 52

Frjáls verslun - 01.06.1974, Qupperneq 52
30 sinnum á áii í Politiken og Berlingske Tidende en reynsl- an hefur sýnt, að tímaritið Det bedste er áhrifaríkasti auglýsingamiðill okkar, enda eru þar á ferðinni fallegar en dýrar litauglýsingar, sem hafa mikið að segja, þegar verið er að laða gesti að náttúrufegurð íslands. AMATÖRAR f SÖLU- MENNSKU. F. V.: — Einhverra hluta vegna virðist það orð hafa legið á, að íslandsfarar á Norð- urlönd'um væru fólk með hýsna skringilegan smekk svo að jaðraði jafnvel við sér- vizku. Finnst þér farþcgar ykkar skera sig þannig úr að einhverju leyti? V. G. — Langflestir Norð- urlandabúar fara til íslands af því að þeir þurfa að fara að hitta starfsbræður sína á ráð- stefnum og í selsköpum, eða til að verja nokkrum dögum með gömlum skólabræðrum og félögum. Flestar ferðir til fs- lands af þessum slóðum eru þannig til komnar. En hinir ósviknu ferðamenn héðan frá Danmörku eru ríkt fólk, sem hefur prófað margt annað, far- ið ótal sinnum til Suðurlanda og er búið að fá andstyggð á sólskini og hitamollu — í bili alla vega. Og víst er, að Norð- urlandabúar, sem koma til ís- lands, hvort sem það er til ráðstefnuhalds eða náttúru- skoðunar skilja allir eftir sig slóða af peningum, að kannsfei ungu fólki í útilegu einu und- anskildu. Og þá kem ég að því, hvað við íslendingar erum miklir amatörar í að selja. „Sem bet- ur fer,“ myndu einhverjir segja, og til þess er tekið af hálfu útlendinga, að þeim finnst ekki vera troðið á sér á fslandi eða að þeir séu hundeltir af vælandi minja- gripasölum. En þarna má nú á milli vera. Ég á við það, að á þessu dásamlega hóteli úti á landi, sem hefur með mikl- um herkjum fengið vínveit- ingaleyfi, ber saklaus skóla- stúlkan í hlutverki þjónust- unnar fram stóreflis könnur af ísköldu og heilnæmu, fersku og freyðandi íslenzku vatni á hvert borð en hefur falið vínlistann einhvers stað- ar uppi á hillu. Hér í Dan- mörku þætti sjálfsagt, að þjón- ustustúlkan byrjaði á að spyrja, hvaða áfenga drykki mætti bjóða fyrir matinn og svo væru gestirnir beðnir að velja af vínlistanum og séð til þess að aldrei væri tóm flaska á borðinu. VANTAR DÆGRA- STYTTINGU. F. V.: — Af margra ára reynslu veizt þú vel, hvar skórinn kreppir í ferða- mennsk'unni heima. Þú hefur líka. heyrt umsagnir fjölda út- lendinga og hefur góðan sam- anburð við önnur lönd. Hvaða vankanta telurðu versta á ís- lenzkum ferðamálum? V. G. — Ég reyni oft að vera túristi sjálfur, þegar ég kem heim. Og sorglegast finnst mér, hvað smástaðirnir úti um landið hafa litið á boðr stólum fyrir gesti sína. Þetta eru allt þrifalegir staðir og búa yfir mörgu, sem ferða- fólki finnst aðlaðandi, en samt skortir geysilega á tækifæri til einhvers konar dægrastytt- ingar. f þessu efni finnst mér að yfirvöld staðanna verði að koma til skjalanna, geri ein- staklingar það ekki. Það þarf kannski ekki meira en að gera gestum fært að skrepoa rétt út fyrir höfnina á vé1- báti eða að leigja sér bíl til að aka um nærliggjandi sveit- ir. Þegar ferðafólk kemur á flesta staði úti á landi má segja að dauðinn og djöfullinn blasi við að því leyti, að það er hreinlega ékkert við að vera nema þamba kaffi inni í veitingaskála staðarins og mæla göturnar. Ef menn byðu nú upp á stuttar veiðiferðir á trillum eða leigðu út bíla til aksturs á þessum stöðum, myndu ferðamenn skilja eftir mun meiri peninga en ella og verða ánægðari um leið. Bátarnir eru til á þessum stöðum og bílarnir sömuleið- is en samt yppta heimamenn bara öxlum og brosa vand- ræðalega, þegar gerðar eru fyrirspurnir um svona dægra- styttingu, eins og kominn væri vitleysingur í plássið, sem þvældist þar fyrir á götunum. F. V.: Undan hverju kvarta ferðamenn helzt eftir heim- sókn til Islands. Eða er ferðin bara dans á rósum þannig að allir komi himinlifandi heim aftur? V. G. — Okkur hafa stund- um borizt mjög ákveðnar kvartanir frá fólki, sem dval- izt hefur á íslenzkum sumar- hótelum og gramizt einhæfn- in í matarframboði. Þetta er réttmæt gagnrýni, því að matargerðarfólk heima leggur sig alls ekki nógu fram um fjölbreytni í matargerð, og kunnáttuleysi er þess vald- andi, að gestirnir fá helzt ekki annað að borða en læri, brúnaðar karöflur og sultu, sem vel að merkja er prýðis- góður sunnudagsmatur, en fólk vill samt ekki borða nema tvisvar sinnum í einni og sömu vikunni. Skortur á upplýsingum og þjónustumiðstöðvum háir ferðamennsku á íslandi lika allmikið. Margir hafa áhuga á að reyna fyrir sér í silungs- veiði. Oftast þarf að heim- sækja viðkomandi bónda til þess að kaupa veiðdleyfi og svo að það megi takast þarf að þekkja sveitina og rata um hana og náttúrulega tala ís- lenzku líka. f þessum tilfell- um vantar miðstöðvar, sem selja leyfin og vísa á vötnin eða árnar. Veyðileyfi þurfa líka að ná til stærri svæða og ékki bara til einnar smá- snrænu. Því þarf samræmdar aðgerðir til að ná árangri og bæta þjónustuna. F. V.: — Telur þú, að sér- stakir viðburðir eins oe lista- hátíð á íslandi eða þióðhátíð- in í ár, laði ferðafólk frá Norðurlöndum til fslands? V. G.: — Ég hef litla trú á listahátíð á íslandi, nema sem þætti í menningarlífi lands- manna sjálfra. Þess konar há- tíðir eru haldnar svo víða os það eru fáir, sem fara að elta vissa listamenn til ís- lands. Þessir heimsfrægu eru mikið á ferðinni og áhuga- fólk má búast við, að þeir verði í næsta nágrenni við sig innan skamms tíma. Hátíðahöld á borð við 800 ára afmæli Kaupmannahafnar fyrir nokkrum árum ollu ekki neinni áberandi aukningu í komum ferðamanna hingað og það held ég að verði ek'ki heldur á íslandi í sambandi við þjóðhátíðina. F.V.: — Eru fyrir hendi ein- hverjir nýir markaðsmöguleik- ar í ferðamálum, sem við höf- um lítið scm ekkert notað? 52 FV 5-6 1974
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.