Frjáls verslun - 01.10.1975, Síða 27
sem eínníg mun annast solu á
Lada-bílum í bandarískum
borgum, telur að góður árang-
ur í sölu bílanna í Bretlandi og
Vestur-Þýzkalandi lofi góðu
um horfurnar vestan hafs.
Satra býst við að setja „hóf-
legan fjölda" af Lada-bílum á
markaðinn á næsta ári en þeir
munu kosta um 3500 dollara.
Innkaupalisti Sovétmanna í
Bandaríkjunum er langur og
fjölbreytilegur. Þeir kaupa
tækniþekkingu og vélabúnað í
ýmsum greinum allt frá tó-
baksrækt til vasareiknivéla og
olíuborunartækni.
Mikilvægi aukins útflutnings
er því greinilega mjög mikið
ef utanríkisverzlun Sovét-
manna á ekki að verða aðeins
á eina leið. Og sovézk útflutn-
ingsfyrirtæki hafa sýnilega
hlotið samþykki æðstu embætt-
ismanna stjórnarinnar fyrir því
að strika yfir hagnaðarhlutfall-
ið, ábyrgjast varahlutadreif-
ingu og þjónustu og tryggja
skjóta afgreiðslu jafnvel á
kostnað markaðarins heima
fyrir.
í Moskvu hefur einn stjórn-
arerindreki frá Vesturlöndum
látið hafa þetta eftir sér: „Þeir
vilja ólmir komast yfir erlend-
an gjaldeyri. Til þess þarf að
selja vörur til Vesturlanda
jafnvel undir kostnaðarverði.
Meirihluta gjaldeyristekna
sinna fá þeir af olíu, gasi og
hráefnum. En sérhver flaska
af vodka, sem þeir selja til út-
landa, gerir líka sitt gagn.“
Margir sérfræðingar á Vest-
urlöndum þykjast sannfærðir
um að útflutningsverð á flest-
um sovézkum vörum sé undir
kostnaðarverði. Mismunurinn
er gerður upp með niður-
greiðslum ríkisins, sem stjórn-
völd geta fallizt á í því skyni
að auka gjaldeyristekjurnar.
En það kann að þykja nauð-
synlegt að halda þessum upp-
tekna hætti um nokkurt árabil.
Sovétmenn eru ekki færir um
að bjóða vörur, sem að gæðum
og útliti geta orðið samkeppn-
ishæfar á mörkuðum Vestur-
landa. Þessi veikleiki kemur
berlega fram í viðskiptum Sov-
étmanna við helztu kaupendur
á Vesturlöndum.
NOKKRIR MARKAÐIR A
VESTURLÖNDUM
Vestur-Þýzkaland. Útflutn-
ingur Sovétrikjanna til Sam-
bandslýðveldisins Þýzkalands,
sem er hvort tveggja í senn
mesti kaupandi vara frá Sov-
étríkjunum á Vesturlöndum og
mestur seljandi til þeirra, óx
um 10% á fyrra helmíngi árs-
ins 1975, aðallega vegna bíla,
húsgagna og dráttarvéla.
Fullunnar vörur voru aftur á
móti aðeins einn fertugasti af
sölum Sovétmanna en lang-
mestur hlutinn hins vegar hrá-
efni.
Frakkland. Sovétmenn reyna
nú að komast inn á franska
neytendamarkaðinn og bjóða
þar litsjónvarpstæki, transis-
torútvarpstæki og bíla. Comix-
fyrirtækið, sem er einkaum-
boðsaðili fyrir sovézk sjón-
varpstæki í Frakklandi, býst
við að selja allt að 9 þús. Rubis
707 litsjónvarpstæki á þessu
ári. Þetta er ekkert stórræði á
markaði, þar sem 670 þús. tæki
seldust í fyrra. Samt hafa
keppinautarnir af þessu vissar
áhyggjur, því að sovézku tækin
eru seld á mjög samkeppnis-
hæfu verði, er nemur um 107
þús. krónum, miðað við verð
frönsku tækjanna, sem er rúm-
lega 140 þús. og allt upp í 160
þús. krónur.
Aðgengilegt verð eykur einn-
ig líkur á vaxandi sölu sov-
ézkra bifreiða í Frakklandi. í
fyrra seldust þar 2300 Lada-
bílar en verðið á þeim er sem
svarar tæpum 600 þús. krón-
um, eða um 15% lægra en á
sambærilegum frönskum bíl-
um.
Bretland. Fullunnar vörur
eiu minna en 4% af sovézkum
útflutningi til Bretlands. Verð-
mæti þeirra nam í fyrra 15
milljcnum dollara en undir 10
milljónum dollara það sem af
cv þsssu ári.
Að sögn sérfræðinga í Lond-
on, hafa Sovétmenn engu að
síður gert mikið átak til að
auka sölu iðnaðarvara og þar
er það Lada-bíllinn sem gegnir
lykilhlutverki eins og viðar.
Ladan er ódýrasti bíll, sem nú
er fáanlegur í Bretlandi, og er
búizt við að salan frá í fyrra
eigi eftir að tvöfaldast á þessu
ári, en 1974 voru seldir 2500
bilar í Bretlandi.
Þá seldu Sovétmenn þar enn-
fremur dráttarvélar, bifhjól og
vörubila. Og í september sl.
sýndu þeir Bretum þyrluna
KA-26, sem er til margra hluta
til að auglýsa framleiðslu sína á erlendum mörkuðum.
FV 10 1975
27