Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1975, Qupperneq 27

Frjáls verslun - 01.10.1975, Qupperneq 27
sem eínníg mun annast solu á Lada-bílum í bandarískum borgum, telur að góður árang- ur í sölu bílanna í Bretlandi og Vestur-Þýzkalandi lofi góðu um horfurnar vestan hafs. Satra býst við að setja „hóf- legan fjölda" af Lada-bílum á markaðinn á næsta ári en þeir munu kosta um 3500 dollara. Innkaupalisti Sovétmanna í Bandaríkjunum er langur og fjölbreytilegur. Þeir kaupa tækniþekkingu og vélabúnað í ýmsum greinum allt frá tó- baksrækt til vasareiknivéla og olíuborunartækni. Mikilvægi aukins útflutnings er því greinilega mjög mikið ef utanríkisverzlun Sovét- manna á ekki að verða aðeins á eina leið. Og sovézk útflutn- ingsfyrirtæki hafa sýnilega hlotið samþykki æðstu embætt- ismanna stjórnarinnar fyrir því að strika yfir hagnaðarhlutfall- ið, ábyrgjast varahlutadreif- ingu og þjónustu og tryggja skjóta afgreiðslu jafnvel á kostnað markaðarins heima fyrir. í Moskvu hefur einn stjórn- arerindreki frá Vesturlöndum látið hafa þetta eftir sér: „Þeir vilja ólmir komast yfir erlend- an gjaldeyri. Til þess þarf að selja vörur til Vesturlanda jafnvel undir kostnaðarverði. Meirihluta gjaldeyristekna sinna fá þeir af olíu, gasi og hráefnum. En sérhver flaska af vodka, sem þeir selja til út- landa, gerir líka sitt gagn.“ Margir sérfræðingar á Vest- urlöndum þykjast sannfærðir um að útflutningsverð á flest- um sovézkum vörum sé undir kostnaðarverði. Mismunurinn er gerður upp með niður- greiðslum ríkisins, sem stjórn- völd geta fallizt á í því skyni að auka gjaldeyristekjurnar. En það kann að þykja nauð- synlegt að halda þessum upp- tekna hætti um nokkurt árabil. Sovétmenn eru ekki færir um að bjóða vörur, sem að gæðum og útliti geta orðið samkeppn- ishæfar á mörkuðum Vestur- landa. Þessi veikleiki kemur berlega fram í viðskiptum Sov- étmanna við helztu kaupendur á Vesturlöndum. NOKKRIR MARKAÐIR A VESTURLÖNDUM Vestur-Þýzkaland. Útflutn- ingur Sovétrikjanna til Sam- bandslýðveldisins Þýzkalands, sem er hvort tveggja í senn mesti kaupandi vara frá Sov- étríkjunum á Vesturlöndum og mestur seljandi til þeirra, óx um 10% á fyrra helmíngi árs- ins 1975, aðallega vegna bíla, húsgagna og dráttarvéla. Fullunnar vörur voru aftur á móti aðeins einn fertugasti af sölum Sovétmanna en lang- mestur hlutinn hins vegar hrá- efni. Frakkland. Sovétmenn reyna nú að komast inn á franska neytendamarkaðinn og bjóða þar litsjónvarpstæki, transis- torútvarpstæki og bíla. Comix- fyrirtækið, sem er einkaum- boðsaðili fyrir sovézk sjón- varpstæki í Frakklandi, býst við að selja allt að 9 þús. Rubis 707 litsjónvarpstæki á þessu ári. Þetta er ekkert stórræði á markaði, þar sem 670 þús. tæki seldust í fyrra. Samt hafa keppinautarnir af þessu vissar áhyggjur, því að sovézku tækin eru seld á mjög samkeppnis- hæfu verði, er nemur um 107 þús. krónum, miðað við verð frönsku tækjanna, sem er rúm- lega 140 þús. og allt upp í 160 þús. krónur. Aðgengilegt verð eykur einn- ig líkur á vaxandi sölu sov- ézkra bifreiða í Frakklandi. í fyrra seldust þar 2300 Lada- bílar en verðið á þeim er sem svarar tæpum 600 þús. krón- um, eða um 15% lægra en á sambærilegum frönskum bíl- um. Bretland. Fullunnar vörur eiu minna en 4% af sovézkum útflutningi til Bretlands. Verð- mæti þeirra nam í fyrra 15 milljcnum dollara en undir 10 milljónum dollara það sem af cv þsssu ári. Að sögn sérfræðinga í Lond- on, hafa Sovétmenn engu að síður gert mikið átak til að auka sölu iðnaðarvara og þar er það Lada-bíllinn sem gegnir lykilhlutverki eins og viðar. Ladan er ódýrasti bíll, sem nú er fáanlegur í Bretlandi, og er búizt við að salan frá í fyrra eigi eftir að tvöfaldast á þessu ári, en 1974 voru seldir 2500 bilar í Bretlandi. Þá seldu Sovétmenn þar enn- fremur dráttarvélar, bifhjól og vörubila. Og í september sl. sýndu þeir Bretum þyrluna KA-26, sem er til margra hluta til að auglýsa framleiðslu sína á erlendum mörkuðum. FV 10 1975 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.