Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1976, Side 55

Frjáls verslun - 01.04.1976, Side 55
ur allur 7200 tonn. Sporin, sem hann rennur á, eru alls 710 metra löng og á milli leggj- anna á krananum eru 174 metr- ar. Þess má og geta, að krana- stjórinn hefst við í glerhýsi í 95 metra hæð. Hann stjórnar einn öllum aðgerðum kranans og notar fjórar sjónvarpsvélar sér til aðstoðar í því sambandi, en hann er auk þess í stöðtigu talstöðvarsambandi við starfs- menn niðri á jörðunni. í húsa- kynnum kranastjórans er sal- erni og lítið eldhús með ísskáp og eldunaraðstöðu. • MERKIR ÁFANGAR Síðan Kockums afhenti fyrsta skipið sitt árið 1873 hefur skipa- smíðastöðin náð ýmsum merk- um áföngum. Árið 1914 smíð- aði hún fyrsta kafbát sinn, 1928 stærsta olíuflutningaskip, sem til þess tíma hafði verið smíð- að í heiminum. Árið 1951 var tonnafjöldinn meiri í nýsmíði hjá Kockums en nokkurri ann- arri skipasmíðastöð í heimi, 1969 voru smíðuð stærstu flutn- ingaskipin fyrir fljótandi jarð- gas, sem þá þekktust, og 1974 var smíðað stærsta olíuflutn- ingaskipið, sem framleitt hafði verið utan Japan, 355 þús. tonn að stærð. Síðan 1970 hafa eingöngu verið smiðuð risaolíuskip, 210, 260 og 355 þús. tonn. Lokið hefur verið við 4-6 slík skip á ári og síðan 1974 hefur stað- ið yfir raðsmíði 13 olíuskipa, 355 þús. tonn að stærð, en það síðasta þeirra verður afhent 1977. Af framtíðarverkefnum ber að nefna þrjá kafbáta til hernaðar og einn björgunar- kafbát, sem afhendast eiga á árunum 1978 og 1979. Kaupend- ur olíuskipanna hafa aðallega verið útgerðarfélög í Noregi og Svíþjóð, en kafbátana kaupir sænski flotinn. • ÍSLENZKUR FORSTJÓRI Yfir Kockums-samsteypunni eru þrír forstjórar, einn aðal- forstjóri fyrir öll fyrirtækin, en ennfremur forstjóri skipasmíða- stöðvarinnar og forstjóri ann- arra iðnfyrirtækja. Starfsmenn allra fyrirtækjanna eru um 8500 talsins, en hjá skipasmíða- Vegna efnahags- ástandsins í heiminum hafa útgerðar- félög haldið að sér höndum og ekki viljað panta ný skip. Sænska stjórnin ábyrgist nú smíðar 350 ]>ús. tonna olíu- skipa hjá Kockums þar til kaupendur finnast. stöðinni í Málmey vinna 6000 manns. Forstjóri hennar er Ólafur Sigurðsson, skipaverk- fræðingur, bróðir Péturs Sig- urðssonar, forstjóra Landhelgis- gæzlunnar. Ólafur bauð okkur í síðdegiskaffi á skrifstofu sinni í stöðinni og skýrði okkur frá aðdraganda þess, að hann ílent- ist í Svíþjóð og tókst á hendur þetta ábyrgðarmikla starf. Það var árið 1939, sem Ólaf- ur lauk námi við Stokkhólms- háskóla, en á námsárunum hafði hann unnið nokkuð hjá Kockums. Að afloknu prófi var ætlunin að fara til Englands og Þýzkalands til að öðlast meiri reynslu, áður en farið yrði aftur heim til íslands. Styrjöldin breytti þessum áformum og varð Ólafur starfs- maður við íslenzka sendiráðið og vann þá að undirbúningi skipasmíða fyrir fslendinga í Svíþjóð, þegar „Svíþjóðarbát- arnir“ svonefndu voru byggðir. Síðan lá leið Ólafs heim til fs- lands, þar sem hann veitti Landssmiðjunni forstöðu, en hann hóf síðan störf á nýjan leik hjá Kockums 1952 og hef- ur starfað þar síðan. • FYRIRTÆKJALÝÐRÆÐI STUNDAÐ AF KAPPI Hjá Kockums hefur verið komið á sérstöku skipulagi á samskiptum framkv.stjórnar og starfsmanna og komið á ým- issi þjónustu við starfsmennina, sem þykir fyrir margt athyglis- verð. Ólafur greindi okkur frá því, að inni á skrifstofum for- stjóra Kockums færu þeir og fjórir fulltrúar starfsmanna yf- ir alla þætti rekstursins, sem máli skiptu í það og það skipt- ið, og starfsmannafulltrúarmr fengju með þessu móti allar upplýsingar úr fyrirtækinu, sem þeir óskuðu, auk þess sem þeir hefðu bein áhrif á ákvarð- anir. Þessu fyrirkomulagi var á komið í kjölfar mikillar út- tektar, sem gerð var fyrir nokkrum árum á starfsmanna- málum Kockums, þar sem ýmis vandkvæði höfðu gert vart við FV 4 1976 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.