Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1976, Page 55

Frjáls verslun - 01.04.1976, Page 55
ur allur 7200 tonn. Sporin, sem hann rennur á, eru alls 710 metra löng og á milli leggj- anna á krananum eru 174 metr- ar. Þess má og geta, að krana- stjórinn hefst við í glerhýsi í 95 metra hæð. Hann stjórnar einn öllum aðgerðum kranans og notar fjórar sjónvarpsvélar sér til aðstoðar í því sambandi, en hann er auk þess í stöðtigu talstöðvarsambandi við starfs- menn niðri á jörðunni. í húsa- kynnum kranastjórans er sal- erni og lítið eldhús með ísskáp og eldunaraðstöðu. • MERKIR ÁFANGAR Síðan Kockums afhenti fyrsta skipið sitt árið 1873 hefur skipa- smíðastöðin náð ýmsum merk- um áföngum. Árið 1914 smíð- aði hún fyrsta kafbát sinn, 1928 stærsta olíuflutningaskip, sem til þess tíma hafði verið smíð- að í heiminum. Árið 1951 var tonnafjöldinn meiri í nýsmíði hjá Kockums en nokkurri ann- arri skipasmíðastöð í heimi, 1969 voru smíðuð stærstu flutn- ingaskipin fyrir fljótandi jarð- gas, sem þá þekktust, og 1974 var smíðað stærsta olíuflutn- ingaskipið, sem framleitt hafði verið utan Japan, 355 þús. tonn að stærð. Síðan 1970 hafa eingöngu verið smiðuð risaolíuskip, 210, 260 og 355 þús. tonn. Lokið hefur verið við 4-6 slík skip á ári og síðan 1974 hefur stað- ið yfir raðsmíði 13 olíuskipa, 355 þús. tonn að stærð, en það síðasta þeirra verður afhent 1977. Af framtíðarverkefnum ber að nefna þrjá kafbáta til hernaðar og einn björgunar- kafbát, sem afhendast eiga á árunum 1978 og 1979. Kaupend- ur olíuskipanna hafa aðallega verið útgerðarfélög í Noregi og Svíþjóð, en kafbátana kaupir sænski flotinn. • ÍSLENZKUR FORSTJÓRI Yfir Kockums-samsteypunni eru þrír forstjórar, einn aðal- forstjóri fyrir öll fyrirtækin, en ennfremur forstjóri skipasmíða- stöðvarinnar og forstjóri ann- arra iðnfyrirtækja. Starfsmenn allra fyrirtækjanna eru um 8500 talsins, en hjá skipasmíða- Vegna efnahags- ástandsins í heiminum hafa útgerðar- félög haldið að sér höndum og ekki viljað panta ný skip. Sænska stjórnin ábyrgist nú smíðar 350 ]>ús. tonna olíu- skipa hjá Kockums þar til kaupendur finnast. stöðinni í Málmey vinna 6000 manns. Forstjóri hennar er Ólafur Sigurðsson, skipaverk- fræðingur, bróðir Péturs Sig- urðssonar, forstjóra Landhelgis- gæzlunnar. Ólafur bauð okkur í síðdegiskaffi á skrifstofu sinni í stöðinni og skýrði okkur frá aðdraganda þess, að hann ílent- ist í Svíþjóð og tókst á hendur þetta ábyrgðarmikla starf. Það var árið 1939, sem Ólaf- ur lauk námi við Stokkhólms- háskóla, en á námsárunum hafði hann unnið nokkuð hjá Kockums. Að afloknu prófi var ætlunin að fara til Englands og Þýzkalands til að öðlast meiri reynslu, áður en farið yrði aftur heim til íslands. Styrjöldin breytti þessum áformum og varð Ólafur starfs- maður við íslenzka sendiráðið og vann þá að undirbúningi skipasmíða fyrir fslendinga í Svíþjóð, þegar „Svíþjóðarbát- arnir“ svonefndu voru byggðir. Síðan lá leið Ólafs heim til fs- lands, þar sem hann veitti Landssmiðjunni forstöðu, en hann hóf síðan störf á nýjan leik hjá Kockums 1952 og hef- ur starfað þar síðan. • FYRIRTÆKJALÝÐRÆÐI STUNDAÐ AF KAPPI Hjá Kockums hefur verið komið á sérstöku skipulagi á samskiptum framkv.stjórnar og starfsmanna og komið á ým- issi þjónustu við starfsmennina, sem þykir fyrir margt athyglis- verð. Ólafur greindi okkur frá því, að inni á skrifstofum for- stjóra Kockums færu þeir og fjórir fulltrúar starfsmanna yf- ir alla þætti rekstursins, sem máli skiptu í það og það skipt- ið, og starfsmannafulltrúarmr fengju með þessu móti allar upplýsingar úr fyrirtækinu, sem þeir óskuðu, auk þess sem þeir hefðu bein áhrif á ákvarð- anir. Þessu fyrirkomulagi var á komið í kjölfar mikillar út- tektar, sem gerð var fyrir nokkrum árum á starfsmanna- málum Kockums, þar sem ýmis vandkvæði höfðu gert vart við FV 4 1976 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.