Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1976, Page 88

Frjáls verslun - 01.04.1976, Page 88
Sandgerði Hafnarmálin þýðingarmest Þegar Frjáls verzlun átti leið um Sandgerði fyrir skömmu vakli athygli blaðamannsins hin mikla uppbygging sem þar hefur orð- ið á fáum árum. Varnargarðar við höfnina byggðir, mikill hluti gatna malbikaður og mikil gróska í byggingum ibúðarhúsnæðis. Sveitarstjóri Miðneshrepps er Afreð G. Alfreðsson en hann hefur gegnt því starfi síðustu 10 árin. Var Alfreð að vinna að fjár- hagsáætlun sveitarfélagsins þegar FV. leit inn hjá honum, til að inna hann eftir fram- kvæmdum í Sandgerði á veg- um hreppsins og þróunina síð- ustu árin. Alfreð sagði, að venjan væri að skila fjárhagsáætluninni í desember, en þar sem slíkar á- ætlanir rétt duga daginn á þess- um verðbólgutímum hefði hann tekið þann kost að láta hana bíða fram í apríl til að sjá þró- unina. í fyrra hefði hún hljóðað upp á 58 milljónir brúttó, en nú væri hún áætluð 82 millj., þar af væri stærsti tekjulið- urinn útsvör 49 millj. HAFNARMÁLIN Alfreð sagði, að hafnarmálin í Sandgerði væru alltaf númer eitt, þar sem afkoma staðarins byggðist á sjávarútvegi. — Höfnin er búin að vera höfuðverkur hjá okkur í gegn- um árin, þar sem mikil ásókn er af bátum til löndunar, sagði Alfreð. 1. áfangi í byggingu varan- legrar hafnar voru varnargarð- arnir. Byrjað var á þeirri fram- kvæmd síðla árs 1974 og höfn- inni lokað með görðum, en því var lokið haustið 1975. Ætla má að um 140 þús. m3 af grjóti hafi farið í þá og þeir orðið um 1 km. að lengd. Kostnaður er á bilinu 130—140 miljónir kr. Segja má, að kostnaðurinn hefði orðið muin meiri, ef við hefðum þurft að nota dólómíta- steina eins og þeir í Þorláks- höfn. Ástæðan er sú, að Bæjar- skerseyri brýtur úthafsölduna svo hún er orðin máttlaus, þeg- ar hún fellur á varnargarðana. Næsti áfangi er að auka við- leguplássin og dýpka við þau. Hámarks dýpi við núverandi bryggju er 4,8 m., en við vorum svo heppnir að finna 6 m. dýpi á öðrum stað og er þar áætlað að byggja viðlegupláss. Það er óhemju kostnaður við hafnar- gerðina, vegna þess hve grunnt er niður á klöpp og það þarf að sprengja mikið magn, bæði við viðlegukantana og í innsigling- Alfreð G. Alfreðsson, sveitarstjóri. unni. En innsiglingin er 3,5 m. þar sem hún er grynnst á meðalstórstraumsfjöru og eru því mikil vandræði fyrir stóru loðnubátana og togarann Erling að leggjast hér við bryggju vegna grynninga. Stefnan er, að halda þessum stóru bátum, því þeir flytja meiri afla á land sem skapar verðmætari vinnslu hér á staðn- um og auknar tekjur fyrir höfn- ina. Það sjá allir, sagði Alfreð, að þetta eru fjárfrekar fram- kvæmdir, en af þeim verður sveitarfélagið að greiða 25%. Það þýddi að, ef við vildum Ijúka þessu sem allra fyrst þá gerðum við ekkert annað en að nota umframráðstöfunarfé í hafnargerðina. Okkur finnst, að ríkið eigi að greiða allan framkvæmdakostn- að og byggðarlagið reki síðan höfnina með sama fyrirkomu- lagi og er með þjóðvegi lands- ins. Hafnirnar eru svo þýðing- armiklar fyrir þjóðarheildina að ekki er réttlætanlegt að leggja svo miklar fjárhags- byrðar á hin litlu sjávarpláss viðs vegar um landið svo ekki sé talað um hvernig sveitarfé- lögum hefur verið mismunað með gerð landshafnanna. AÐALSKIPULAG í Sandgerði er komið stað- fest aðalskipulag af bænum. Þannig var, að árið 1972 efndi Samband ísl. sveitarfélaga til samkeppni um skipulag sveit- arfélaga. Tóku arkitektarnir Óli J. Ásmundsson og Róbert Pétursson þátt í samkeppn- inni með Sandgerði sem við- fangsefni. Þeir fengu 3. verð- laun og tókum við úrlausn þeirra óbreytta og fengum hana staðfesta hjá yfirvöldum. Eiga piltarnir hrós skilið fyrir úr- lausn sína. GATNAGERÐ Árið 1967 var gerð 3 ára á- ætlun um að leggja varanlegt slitlag á 2—3 km. af gatnakerfi bæjarins. Þessi áætlun stóðst og síðan hefur verið malbikað um 2 km., smátt og smátt. Er það um 70% af núverandi gatnakerfi en það hefur verið að stækka vegna nýs íbúðar- hverfis. — Það liggur mikið fé í gatnagerðinni frá ári til árs, sagði Alfreð, — því við gerð holræsa þarf að sprengja hvern sentimetra. Einnig hefur verið 84 FV 4 1976
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.