Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1976, Qupperneq 88

Frjáls verslun - 01.04.1976, Qupperneq 88
Sandgerði Hafnarmálin þýðingarmest Þegar Frjáls verzlun átti leið um Sandgerði fyrir skömmu vakli athygli blaðamannsins hin mikla uppbygging sem þar hefur orð- ið á fáum árum. Varnargarðar við höfnina byggðir, mikill hluti gatna malbikaður og mikil gróska í byggingum ibúðarhúsnæðis. Sveitarstjóri Miðneshrepps er Afreð G. Alfreðsson en hann hefur gegnt því starfi síðustu 10 árin. Var Alfreð að vinna að fjár- hagsáætlun sveitarfélagsins þegar FV. leit inn hjá honum, til að inna hann eftir fram- kvæmdum í Sandgerði á veg- um hreppsins og þróunina síð- ustu árin. Alfreð sagði, að venjan væri að skila fjárhagsáætluninni í desember, en þar sem slíkar á- ætlanir rétt duga daginn á þess- um verðbólgutímum hefði hann tekið þann kost að láta hana bíða fram í apríl til að sjá þró- unina. í fyrra hefði hún hljóðað upp á 58 milljónir brúttó, en nú væri hún áætluð 82 millj., þar af væri stærsti tekjulið- urinn útsvör 49 millj. HAFNARMÁLIN Alfreð sagði, að hafnarmálin í Sandgerði væru alltaf númer eitt, þar sem afkoma staðarins byggðist á sjávarútvegi. — Höfnin er búin að vera höfuðverkur hjá okkur í gegn- um árin, þar sem mikil ásókn er af bátum til löndunar, sagði Alfreð. 1. áfangi í byggingu varan- legrar hafnar voru varnargarð- arnir. Byrjað var á þeirri fram- kvæmd síðla árs 1974 og höfn- inni lokað með görðum, en því var lokið haustið 1975. Ætla má að um 140 þús. m3 af grjóti hafi farið í þá og þeir orðið um 1 km. að lengd. Kostnaður er á bilinu 130—140 miljónir kr. Segja má, að kostnaðurinn hefði orðið muin meiri, ef við hefðum þurft að nota dólómíta- steina eins og þeir í Þorláks- höfn. Ástæðan er sú, að Bæjar- skerseyri brýtur úthafsölduna svo hún er orðin máttlaus, þeg- ar hún fellur á varnargarðana. Næsti áfangi er að auka við- leguplássin og dýpka við þau. Hámarks dýpi við núverandi bryggju er 4,8 m., en við vorum svo heppnir að finna 6 m. dýpi á öðrum stað og er þar áætlað að byggja viðlegupláss. Það er óhemju kostnaður við hafnar- gerðina, vegna þess hve grunnt er niður á klöpp og það þarf að sprengja mikið magn, bæði við viðlegukantana og í innsigling- Alfreð G. Alfreðsson, sveitarstjóri. unni. En innsiglingin er 3,5 m. þar sem hún er grynnst á meðalstórstraumsfjöru og eru því mikil vandræði fyrir stóru loðnubátana og togarann Erling að leggjast hér við bryggju vegna grynninga. Stefnan er, að halda þessum stóru bátum, því þeir flytja meiri afla á land sem skapar verðmætari vinnslu hér á staðn- um og auknar tekjur fyrir höfn- ina. Það sjá allir, sagði Alfreð, að þetta eru fjárfrekar fram- kvæmdir, en af þeim verður sveitarfélagið að greiða 25%. Það þýddi að, ef við vildum Ijúka þessu sem allra fyrst þá gerðum við ekkert annað en að nota umframráðstöfunarfé í hafnargerðina. Okkur finnst, að ríkið eigi að greiða allan framkvæmdakostn- að og byggðarlagið reki síðan höfnina með sama fyrirkomu- lagi og er með þjóðvegi lands- ins. Hafnirnar eru svo þýðing- armiklar fyrir þjóðarheildina að ekki er réttlætanlegt að leggja svo miklar fjárhags- byrðar á hin litlu sjávarpláss viðs vegar um landið svo ekki sé talað um hvernig sveitarfé- lögum hefur verið mismunað með gerð landshafnanna. AÐALSKIPULAG í Sandgerði er komið stað- fest aðalskipulag af bænum. Þannig var, að árið 1972 efndi Samband ísl. sveitarfélaga til samkeppni um skipulag sveit- arfélaga. Tóku arkitektarnir Óli J. Ásmundsson og Róbert Pétursson þátt í samkeppn- inni með Sandgerði sem við- fangsefni. Þeir fengu 3. verð- laun og tókum við úrlausn þeirra óbreytta og fengum hana staðfesta hjá yfirvöldum. Eiga piltarnir hrós skilið fyrir úr- lausn sína. GATNAGERÐ Árið 1967 var gerð 3 ára á- ætlun um að leggja varanlegt slitlag á 2—3 km. af gatnakerfi bæjarins. Þessi áætlun stóðst og síðan hefur verið malbikað um 2 km., smátt og smátt. Er það um 70% af núverandi gatnakerfi en það hefur verið að stækka vegna nýs íbúðar- hverfis. — Það liggur mikið fé í gatnagerðinni frá ári til árs, sagði Alfreð, — því við gerð holræsa þarf að sprengja hvern sentimetra. Einnig hefur verið 84 FV 4 1976
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.