Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1976, Side 88

Frjáls verslun - 01.04.1976, Side 88
Sandgerði Hafnarmálin þýðingarmest Þegar Frjáls verzlun átti leið um Sandgerði fyrir skömmu vakli athygli blaðamannsins hin mikla uppbygging sem þar hefur orð- ið á fáum árum. Varnargarðar við höfnina byggðir, mikill hluti gatna malbikaður og mikil gróska í byggingum ibúðarhúsnæðis. Sveitarstjóri Miðneshrepps er Afreð G. Alfreðsson en hann hefur gegnt því starfi síðustu 10 árin. Var Alfreð að vinna að fjár- hagsáætlun sveitarfélagsins þegar FV. leit inn hjá honum, til að inna hann eftir fram- kvæmdum í Sandgerði á veg- um hreppsins og þróunina síð- ustu árin. Alfreð sagði, að venjan væri að skila fjárhagsáætluninni í desember, en þar sem slíkar á- ætlanir rétt duga daginn á þess- um verðbólgutímum hefði hann tekið þann kost að láta hana bíða fram í apríl til að sjá þró- unina. í fyrra hefði hún hljóðað upp á 58 milljónir brúttó, en nú væri hún áætluð 82 millj., þar af væri stærsti tekjulið- urinn útsvör 49 millj. HAFNARMÁLIN Alfreð sagði, að hafnarmálin í Sandgerði væru alltaf númer eitt, þar sem afkoma staðarins byggðist á sjávarútvegi. — Höfnin er búin að vera höfuðverkur hjá okkur í gegn- um árin, þar sem mikil ásókn er af bátum til löndunar, sagði Alfreð. 1. áfangi í byggingu varan- legrar hafnar voru varnargarð- arnir. Byrjað var á þeirri fram- kvæmd síðla árs 1974 og höfn- inni lokað með görðum, en því var lokið haustið 1975. Ætla má að um 140 þús. m3 af grjóti hafi farið í þá og þeir orðið um 1 km. að lengd. Kostnaður er á bilinu 130—140 miljónir kr. Segja má, að kostnaðurinn hefði orðið muin meiri, ef við hefðum þurft að nota dólómíta- steina eins og þeir í Þorláks- höfn. Ástæðan er sú, að Bæjar- skerseyri brýtur úthafsölduna svo hún er orðin máttlaus, þeg- ar hún fellur á varnargarðana. Næsti áfangi er að auka við- leguplássin og dýpka við þau. Hámarks dýpi við núverandi bryggju er 4,8 m., en við vorum svo heppnir að finna 6 m. dýpi á öðrum stað og er þar áætlað að byggja viðlegupláss. Það er óhemju kostnaður við hafnar- gerðina, vegna þess hve grunnt er niður á klöpp og það þarf að sprengja mikið magn, bæði við viðlegukantana og í innsigling- Alfreð G. Alfreðsson, sveitarstjóri. unni. En innsiglingin er 3,5 m. þar sem hún er grynnst á meðalstórstraumsfjöru og eru því mikil vandræði fyrir stóru loðnubátana og togarann Erling að leggjast hér við bryggju vegna grynninga. Stefnan er, að halda þessum stóru bátum, því þeir flytja meiri afla á land sem skapar verðmætari vinnslu hér á staðn- um og auknar tekjur fyrir höfn- ina. Það sjá allir, sagði Alfreð, að þetta eru fjárfrekar fram- kvæmdir, en af þeim verður sveitarfélagið að greiða 25%. Það þýddi að, ef við vildum Ijúka þessu sem allra fyrst þá gerðum við ekkert annað en að nota umframráðstöfunarfé í hafnargerðina. Okkur finnst, að ríkið eigi að greiða allan framkvæmdakostn- að og byggðarlagið reki síðan höfnina með sama fyrirkomu- lagi og er með þjóðvegi lands- ins. Hafnirnar eru svo þýðing- armiklar fyrir þjóðarheildina að ekki er réttlætanlegt að leggja svo miklar fjárhags- byrðar á hin litlu sjávarpláss viðs vegar um landið svo ekki sé talað um hvernig sveitarfé- lögum hefur verið mismunað með gerð landshafnanna. AÐALSKIPULAG í Sandgerði er komið stað- fest aðalskipulag af bænum. Þannig var, að árið 1972 efndi Samband ísl. sveitarfélaga til samkeppni um skipulag sveit- arfélaga. Tóku arkitektarnir Óli J. Ásmundsson og Róbert Pétursson þátt í samkeppn- inni með Sandgerði sem við- fangsefni. Þeir fengu 3. verð- laun og tókum við úrlausn þeirra óbreytta og fengum hana staðfesta hjá yfirvöldum. Eiga piltarnir hrós skilið fyrir úr- lausn sína. GATNAGERÐ Árið 1967 var gerð 3 ára á- ætlun um að leggja varanlegt slitlag á 2—3 km. af gatnakerfi bæjarins. Þessi áætlun stóðst og síðan hefur verið malbikað um 2 km., smátt og smátt. Er það um 70% af núverandi gatnakerfi en það hefur verið að stækka vegna nýs íbúðar- hverfis. — Það liggur mikið fé í gatnagerðinni frá ári til árs, sagði Alfreð, — því við gerð holræsa þarf að sprengja hvern sentimetra. Einnig hefur verið 84 FV 4 1976
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.