Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Side 34

Frjáls verslun - 01.05.1976, Side 34
tjaldslandanna og svo hér á ís- landi. FV.: — Fyrir nokkrum árum fór fram athugun á íslenzkum ferðamálum og erlent ráðgjafar- fyrirtæki hefur gert mikla greinargerð og tillögur um þró- un ferðamála hér á landi í fram- tíðinni. Er þessi athugun papp- írsgagn eða eru horfur á að framkvæmdir verði senn hafn- ar í samræmi við niðurstöðu er- lendu sérfræðinganna? Ludvig: — Ferðamálakönn- unin sem hér var gerð á sínum tíma af Checchi & Co. fór fram fyrir milligöngu Samgöngu- ráðuneytisins og Ferðamálaráð varð aldrei beinn aðili að því máli, þó að það hins vegar fylgdist með málinu. Það voru tveir íslendingar sem aðallega höfðu afskipti af þessari könn- un og ráðgjafafyrirtækinu sem hana framkvæmdi. Það voru Ólafur S. Valdimarsson, skrif- stofustjóri í Samgönguráðu- neytinu og Kjartan Kárusson, aðstoðarforstjóri Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ég álít að þessi athugun sé alls ekki pappírsgagn. Þó nú séu litlar horfur á að af fram- kvæmdum verði í næstu fram- tíð, þá er enginn vafi á því, að það kemur að því að fram- kvæmd eitthvað í átt við það sem hugsað er við Kleifarvatn verður einhvern tíma að veru- leika og þyki þá ekki nein goð- gá að ráðast í þá framkvæmd þegar menn hafa vaknað til skilnings á mikilvægi ferða- mannaþjónustunnar. Það var hlegið að áætlun Finars Bene- diktssonar um raforkuver í Þjórsá, 'þegar hann kom fram með sínar teikninvar fyrst. Ég held að bað muni enainn hlæia að þeirri framkvæmd í dag eða gera hana tortrvggilega eða gera lítið úr henni. Ég held að sami hluturinn eigi eftir að ske í ferðamálunum. Það hefur ævinlega verið svo á íslandi, að begar stórt er spurt þá fæst venjulega lítið svar. En eftir því sem að menn skilja hér betur að við þurfum að lifa á heimsins hátt, á íslandi. þá b’-evtist þetta. En hvenær fram- kvæmdir hefjast, er ákaflega erfitt að svara nú. FV.: — Hvernig er Iandkynn- ingarstarfsemi á vegum hins op- inbera nú háttað og hvað er miklu fé varið til hennar? Ludvig: — Landkynningar- starfsemin er kafli alveg út af fyrir sig og má segja að sé sorg- arsaga þó að nú hafi rætzt ör- lítið úr upp á síðkastið. Land- kynning af hálfu hins opinbera, hefur verið í höndum Utanrík- isráðunejdisins og Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ferðaskrifstofa ríkisins hefur notað til land- kynningar eigið aflafé þar til nú á undanförnum tveimur ár- um, að þá hefur ríkissjóður veitt til landkynningar fáum milljónum. Sú landkynning sem virki- lega hefur verið gagn að og hef- ur verið unnið að markvisst, er sú landkynning sem flug- félögin hafa haft í frammi. Loftleiðir og Flugfélag íslands hafa á undanförnum árum lagt til landkynningar upphæðir sem skipta hundruðum millj- óna. Þess skal getið að í nýju lögunum um skipulag ferða- málanna er gert ráð fyrir því í fyrsta sinn í sögunni, að verulegt fé fáist í landkynning- una. f nvju lögunum er gert ráð fyrir að 10% af brúttósölu Frí- hafnarinnar í Keflavik renni til landkynningar. FV.: — Berast ferðamálaráði margar kvartanir vegna slæmr- ar bjónustu eða vanefnda ís- lenzkra fyrirfækia. Hvers cðlis em þær cinkanlega? Ludvig: — Þegar ferðir til suðurlanda fóru að verða áber- andi þáttur í dagle.gu lífi manna fvrir nokkrum árum, þá bárust Ferðamálaráði oft ýmsar kvart- anir. bæði vegna vanskila og pins veffna miseóðrar biónustu. Nú má heita að slíkar kvartan- ir sóu alveg úr sögunni. Flestar ferðaskrifstofumar veita við- skiutavinum sínum eindæma góða biónustu. enda samkeonni mikil og kröfur fólksins harðar. Þær kvartanir sem við fáum nú pru oft. sem betur fer. sDrottnar af misskilningi en ekki af bein- um ásetningi ferðaskrifstofanna til þess að svíkja viðskiptavin- ina. FV.: — Hvernig vill Ferða- málaráð stuðla að fleiri og betri tækifærum fyrir íslendinga til að skoða sitt eigið land? Ludvig: — Ferðamálaráð hef- að sjálfsögðu og á að hafa full- an skilning á því, að auka ferð- ir íslendinga um eigið land og hefur bent á margt til úrbóta í því efni. Sannleikurinn er sá að aðstaðan innanlands til ferða- laga hefur verið mjög slæm, þó hún hafi batnað ó undanförnum árum. Það þarf t.d. að koma upp tjaldstæðum, það þarf að koma upp aðstöðu fyrir hjól- hýsi og á þessum svæðum þarf að vera rennandi vatn. Það þarf að vera snyrtiaðstaða, en um- fram allt þarf að kenna fólkinu sjálfu að ganga vel um tjald- svæðin og útivistarsvæðin yfir- leitt. Ég fyrir mitt leyti verð að segja, að það er stór munur að ferðast um landið nú eða var fyrir 10 árum. Ef maður skoðar t.d. tjaldmiðstöðina á Laugar- vatni og hið myndarlega átak Náttúruverndarráðs við Skafta- fell í Öræfum, gefur það vonir um að þegar næsta framkvæmd verður hafin, verði hún ekki lé- legri heldur en þetta tvennt sem ég hefi nefnt hér að fram- an. Með síbatnandi vegum og auknu vegakerfi. með tilkomu hreinlætisaðstöðu, aðstöðu til að slá tjöldum á fallegum stöð- um, þá aukast á næstu árum ferðir íslendinga um eigið land. Bílakosturinn er fyrir hendi og börfin fyrir að ferðast er mikil, það sér maður á þeirri geysi- leeu umferð úr bæjunum og byeeðakjörnunum um allar helear. Þegar sómasamlegt lag verður komið á þjónustu fyrir ferðamenn innanlands, þá er ég sannfærður um að i auknum mæli UDpgötva menn dásemdir íslenskrar náttúru og þá ekki síst við að ganga um landið og nióta þess þannig. Það trúi ég að sé framtíðin og auk þess sem það er mennine'aratriði að =Vana víðunandi skilvrði innan- lands til þess að ferðast um landið, þá soarar það líka er- lendan gjaldeyri. 32 FV 5 1976
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.