Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Page 34

Frjáls verslun - 01.05.1976, Page 34
tjaldslandanna og svo hér á ís- landi. FV.: — Fyrir nokkrum árum fór fram athugun á íslenzkum ferðamálum og erlent ráðgjafar- fyrirtæki hefur gert mikla greinargerð og tillögur um þró- un ferðamála hér á landi í fram- tíðinni. Er þessi athugun papp- írsgagn eða eru horfur á að framkvæmdir verði senn hafn- ar í samræmi við niðurstöðu er- lendu sérfræðinganna? Ludvig: — Ferðamálakönn- unin sem hér var gerð á sínum tíma af Checchi & Co. fór fram fyrir milligöngu Samgöngu- ráðuneytisins og Ferðamálaráð varð aldrei beinn aðili að því máli, þó að það hins vegar fylgdist með málinu. Það voru tveir íslendingar sem aðallega höfðu afskipti af þessari könn- un og ráðgjafafyrirtækinu sem hana framkvæmdi. Það voru Ólafur S. Valdimarsson, skrif- stofustjóri í Samgönguráðu- neytinu og Kjartan Kárusson, aðstoðarforstjóri Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ég álít að þessi athugun sé alls ekki pappírsgagn. Þó nú séu litlar horfur á að af fram- kvæmdum verði í næstu fram- tíð, þá er enginn vafi á því, að það kemur að því að fram- kvæmd eitthvað í átt við það sem hugsað er við Kleifarvatn verður einhvern tíma að veru- leika og þyki þá ekki nein goð- gá að ráðast í þá framkvæmd þegar menn hafa vaknað til skilnings á mikilvægi ferða- mannaþjónustunnar. Það var hlegið að áætlun Finars Bene- diktssonar um raforkuver í Þjórsá, 'þegar hann kom fram með sínar teikninvar fyrst. Ég held að bað muni enainn hlæia að þeirri framkvæmd í dag eða gera hana tortrvggilega eða gera lítið úr henni. Ég held að sami hluturinn eigi eftir að ske í ferðamálunum. Það hefur ævinlega verið svo á íslandi, að begar stórt er spurt þá fæst venjulega lítið svar. En eftir því sem að menn skilja hér betur að við þurfum að lifa á heimsins hátt, á íslandi. þá b’-evtist þetta. En hvenær fram- kvæmdir hefjast, er ákaflega erfitt að svara nú. FV.: — Hvernig er Iandkynn- ingarstarfsemi á vegum hins op- inbera nú háttað og hvað er miklu fé varið til hennar? Ludvig: — Landkynningar- starfsemin er kafli alveg út af fyrir sig og má segja að sé sorg- arsaga þó að nú hafi rætzt ör- lítið úr upp á síðkastið. Land- kynning af hálfu hins opinbera, hefur verið í höndum Utanrík- isráðunejdisins og Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ferðaskrifstofa ríkisins hefur notað til land- kynningar eigið aflafé þar til nú á undanförnum tveimur ár- um, að þá hefur ríkissjóður veitt til landkynningar fáum milljónum. Sú landkynning sem virki- lega hefur verið gagn að og hef- ur verið unnið að markvisst, er sú landkynning sem flug- félögin hafa haft í frammi. Loftleiðir og Flugfélag íslands hafa á undanförnum árum lagt til landkynningar upphæðir sem skipta hundruðum millj- óna. Þess skal getið að í nýju lögunum um skipulag ferða- málanna er gert ráð fyrir því í fyrsta sinn í sögunni, að verulegt fé fáist í landkynning- una. f nvju lögunum er gert ráð fyrir að 10% af brúttósölu Frí- hafnarinnar í Keflavik renni til landkynningar. FV.: — Berast ferðamálaráði margar kvartanir vegna slæmr- ar bjónustu eða vanefnda ís- lenzkra fyrirfækia. Hvers cðlis em þær cinkanlega? Ludvig: — Þegar ferðir til suðurlanda fóru að verða áber- andi þáttur í dagle.gu lífi manna fvrir nokkrum árum, þá bárust Ferðamálaráði oft ýmsar kvart- anir. bæði vegna vanskila og pins veffna miseóðrar biónustu. Nú má heita að slíkar kvartan- ir sóu alveg úr sögunni. Flestar ferðaskrifstofumar veita við- skiutavinum sínum eindæma góða biónustu. enda samkeonni mikil og kröfur fólksins harðar. Þær kvartanir sem við fáum nú pru oft. sem betur fer. sDrottnar af misskilningi en ekki af bein- um ásetningi ferðaskrifstofanna til þess að svíkja viðskiptavin- ina. FV.: — Hvernig vill Ferða- málaráð stuðla að fleiri og betri tækifærum fyrir íslendinga til að skoða sitt eigið land? Ludvig: — Ferðamálaráð hef- að sjálfsögðu og á að hafa full- an skilning á því, að auka ferð- ir íslendinga um eigið land og hefur bent á margt til úrbóta í því efni. Sannleikurinn er sá að aðstaðan innanlands til ferða- laga hefur verið mjög slæm, þó hún hafi batnað ó undanförnum árum. Það þarf t.d. að koma upp tjaldstæðum, það þarf að koma upp aðstöðu fyrir hjól- hýsi og á þessum svæðum þarf að vera rennandi vatn. Það þarf að vera snyrtiaðstaða, en um- fram allt þarf að kenna fólkinu sjálfu að ganga vel um tjald- svæðin og útivistarsvæðin yfir- leitt. Ég fyrir mitt leyti verð að segja, að það er stór munur að ferðast um landið nú eða var fyrir 10 árum. Ef maður skoðar t.d. tjaldmiðstöðina á Laugar- vatni og hið myndarlega átak Náttúruverndarráðs við Skafta- fell í Öræfum, gefur það vonir um að þegar næsta framkvæmd verður hafin, verði hún ekki lé- legri heldur en þetta tvennt sem ég hefi nefnt hér að fram- an. Með síbatnandi vegum og auknu vegakerfi. með tilkomu hreinlætisaðstöðu, aðstöðu til að slá tjöldum á fallegum stöð- um, þá aukast á næstu árum ferðir íslendinga um eigið land. Bílakosturinn er fyrir hendi og börfin fyrir að ferðast er mikil, það sér maður á þeirri geysi- leeu umferð úr bæjunum og byeeðakjörnunum um allar helear. Þegar sómasamlegt lag verður komið á þjónustu fyrir ferðamenn innanlands, þá er ég sannfærður um að i auknum mæli UDpgötva menn dásemdir íslenskrar náttúru og þá ekki síst við að ganga um landið og nióta þess þannig. Það trúi ég að sé framtíðin og auk þess sem það er mennine'aratriði að =Vana víðunandi skilvrði innan- lands til þess að ferðast um landið, þá soarar það líka er- lendan gjaldeyri. 32 FV 5 1976
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.