Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Qupperneq 34

Frjáls verslun - 01.05.1976, Qupperneq 34
tjaldslandanna og svo hér á ís- landi. FV.: — Fyrir nokkrum árum fór fram athugun á íslenzkum ferðamálum og erlent ráðgjafar- fyrirtæki hefur gert mikla greinargerð og tillögur um þró- un ferðamála hér á landi í fram- tíðinni. Er þessi athugun papp- írsgagn eða eru horfur á að framkvæmdir verði senn hafn- ar í samræmi við niðurstöðu er- lendu sérfræðinganna? Ludvig: — Ferðamálakönn- unin sem hér var gerð á sínum tíma af Checchi & Co. fór fram fyrir milligöngu Samgöngu- ráðuneytisins og Ferðamálaráð varð aldrei beinn aðili að því máli, þó að það hins vegar fylgdist með málinu. Það voru tveir íslendingar sem aðallega höfðu afskipti af þessari könn- un og ráðgjafafyrirtækinu sem hana framkvæmdi. Það voru Ólafur S. Valdimarsson, skrif- stofustjóri í Samgönguráðu- neytinu og Kjartan Kárusson, aðstoðarforstjóri Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ég álít að þessi athugun sé alls ekki pappírsgagn. Þó nú séu litlar horfur á að af fram- kvæmdum verði í næstu fram- tíð, þá er enginn vafi á því, að það kemur að því að fram- kvæmd eitthvað í átt við það sem hugsað er við Kleifarvatn verður einhvern tíma að veru- leika og þyki þá ekki nein goð- gá að ráðast í þá framkvæmd þegar menn hafa vaknað til skilnings á mikilvægi ferða- mannaþjónustunnar. Það var hlegið að áætlun Finars Bene- diktssonar um raforkuver í Þjórsá, 'þegar hann kom fram með sínar teikninvar fyrst. Ég held að bað muni enainn hlæia að þeirri framkvæmd í dag eða gera hana tortrvggilega eða gera lítið úr henni. Ég held að sami hluturinn eigi eftir að ske í ferðamálunum. Það hefur ævinlega verið svo á íslandi, að begar stórt er spurt þá fæst venjulega lítið svar. En eftir því sem að menn skilja hér betur að við þurfum að lifa á heimsins hátt, á íslandi. þá b’-evtist þetta. En hvenær fram- kvæmdir hefjast, er ákaflega erfitt að svara nú. FV.: — Hvernig er Iandkynn- ingarstarfsemi á vegum hins op- inbera nú háttað og hvað er miklu fé varið til hennar? Ludvig: — Landkynningar- starfsemin er kafli alveg út af fyrir sig og má segja að sé sorg- arsaga þó að nú hafi rætzt ör- lítið úr upp á síðkastið. Land- kynning af hálfu hins opinbera, hefur verið í höndum Utanrík- isráðunejdisins og Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ferðaskrifstofa ríkisins hefur notað til land- kynningar eigið aflafé þar til nú á undanförnum tveimur ár- um, að þá hefur ríkissjóður veitt til landkynningar fáum milljónum. Sú landkynning sem virki- lega hefur verið gagn að og hef- ur verið unnið að markvisst, er sú landkynning sem flug- félögin hafa haft í frammi. Loftleiðir og Flugfélag íslands hafa á undanförnum árum lagt til landkynningar upphæðir sem skipta hundruðum millj- óna. Þess skal getið að í nýju lögunum um skipulag ferða- málanna er gert ráð fyrir því í fyrsta sinn í sögunni, að verulegt fé fáist í landkynning- una. f nvju lögunum er gert ráð fyrir að 10% af brúttósölu Frí- hafnarinnar í Keflavik renni til landkynningar. FV.: — Berast ferðamálaráði margar kvartanir vegna slæmr- ar bjónustu eða vanefnda ís- lenzkra fyrirfækia. Hvers cðlis em þær cinkanlega? Ludvig: — Þegar ferðir til suðurlanda fóru að verða áber- andi þáttur í dagle.gu lífi manna fvrir nokkrum árum, þá bárust Ferðamálaráði oft ýmsar kvart- anir. bæði vegna vanskila og pins veffna miseóðrar biónustu. Nú má heita að slíkar kvartan- ir sóu alveg úr sögunni. Flestar ferðaskrifstofumar veita við- skiutavinum sínum eindæma góða biónustu. enda samkeonni mikil og kröfur fólksins harðar. Þær kvartanir sem við fáum nú pru oft. sem betur fer. sDrottnar af misskilningi en ekki af bein- um ásetningi ferðaskrifstofanna til þess að svíkja viðskiptavin- ina. FV.: — Hvernig vill Ferða- málaráð stuðla að fleiri og betri tækifærum fyrir íslendinga til að skoða sitt eigið land? Ludvig: — Ferðamálaráð hef- að sjálfsögðu og á að hafa full- an skilning á því, að auka ferð- ir íslendinga um eigið land og hefur bent á margt til úrbóta í því efni. Sannleikurinn er sá að aðstaðan innanlands til ferða- laga hefur verið mjög slæm, þó hún hafi batnað ó undanförnum árum. Það þarf t.d. að koma upp tjaldstæðum, það þarf að koma upp aðstöðu fyrir hjól- hýsi og á þessum svæðum þarf að vera rennandi vatn. Það þarf að vera snyrtiaðstaða, en um- fram allt þarf að kenna fólkinu sjálfu að ganga vel um tjald- svæðin og útivistarsvæðin yfir- leitt. Ég fyrir mitt leyti verð að segja, að það er stór munur að ferðast um landið nú eða var fyrir 10 árum. Ef maður skoðar t.d. tjaldmiðstöðina á Laugar- vatni og hið myndarlega átak Náttúruverndarráðs við Skafta- fell í Öræfum, gefur það vonir um að þegar næsta framkvæmd verður hafin, verði hún ekki lé- legri heldur en þetta tvennt sem ég hefi nefnt hér að fram- an. Með síbatnandi vegum og auknu vegakerfi. með tilkomu hreinlætisaðstöðu, aðstöðu til að slá tjöldum á fallegum stöð- um, þá aukast á næstu árum ferðir íslendinga um eigið land. Bílakosturinn er fyrir hendi og börfin fyrir að ferðast er mikil, það sér maður á þeirri geysi- leeu umferð úr bæjunum og byeeðakjörnunum um allar helear. Þegar sómasamlegt lag verður komið á þjónustu fyrir ferðamenn innanlands, þá er ég sannfærður um að i auknum mæli UDpgötva menn dásemdir íslenskrar náttúru og þá ekki síst við að ganga um landið og nióta þess þannig. Það trúi ég að sé framtíðin og auk þess sem það er mennine'aratriði að =Vana víðunandi skilvrði innan- lands til þess að ferðast um landið, þá soarar það líka er- lendan gjaldeyri. 32 FV 5 1976
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.