Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 34

Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 34
tjaldslandanna og svo hér á ís- landi. FV.: — Fyrir nokkrum árum fór fram athugun á íslenzkum ferðamálum og erlent ráðgjafar- fyrirtæki hefur gert mikla greinargerð og tillögur um þró- un ferðamála hér á landi í fram- tíðinni. Er þessi athugun papp- írsgagn eða eru horfur á að framkvæmdir verði senn hafn- ar í samræmi við niðurstöðu er- lendu sérfræðinganna? Ludvig: — Ferðamálakönn- unin sem hér var gerð á sínum tíma af Checchi & Co. fór fram fyrir milligöngu Samgöngu- ráðuneytisins og Ferðamálaráð varð aldrei beinn aðili að því máli, þó að það hins vegar fylgdist með málinu. Það voru tveir íslendingar sem aðallega höfðu afskipti af þessari könn- un og ráðgjafafyrirtækinu sem hana framkvæmdi. Það voru Ólafur S. Valdimarsson, skrif- stofustjóri í Samgönguráðu- neytinu og Kjartan Kárusson, aðstoðarforstjóri Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ég álít að þessi athugun sé alls ekki pappírsgagn. Þó nú séu litlar horfur á að af fram- kvæmdum verði í næstu fram- tíð, þá er enginn vafi á því, að það kemur að því að fram- kvæmd eitthvað í átt við það sem hugsað er við Kleifarvatn verður einhvern tíma að veru- leika og þyki þá ekki nein goð- gá að ráðast í þá framkvæmd þegar menn hafa vaknað til skilnings á mikilvægi ferða- mannaþjónustunnar. Það var hlegið að áætlun Finars Bene- diktssonar um raforkuver í Þjórsá, 'þegar hann kom fram með sínar teikninvar fyrst. Ég held að bað muni enainn hlæia að þeirri framkvæmd í dag eða gera hana tortrvggilega eða gera lítið úr henni. Ég held að sami hluturinn eigi eftir að ske í ferðamálunum. Það hefur ævinlega verið svo á íslandi, að begar stórt er spurt þá fæst venjulega lítið svar. En eftir því sem að menn skilja hér betur að við þurfum að lifa á heimsins hátt, á íslandi. þá b’-evtist þetta. En hvenær fram- kvæmdir hefjast, er ákaflega erfitt að svara nú. FV.: — Hvernig er Iandkynn- ingarstarfsemi á vegum hins op- inbera nú háttað og hvað er miklu fé varið til hennar? Ludvig: — Landkynningar- starfsemin er kafli alveg út af fyrir sig og má segja að sé sorg- arsaga þó að nú hafi rætzt ör- lítið úr upp á síðkastið. Land- kynning af hálfu hins opinbera, hefur verið í höndum Utanrík- isráðunejdisins og Ferðaskrif- stofu ríkisins. Ferðaskrifstofa ríkisins hefur notað til land- kynningar eigið aflafé þar til nú á undanförnum tveimur ár- um, að þá hefur ríkissjóður veitt til landkynningar fáum milljónum. Sú landkynning sem virki- lega hefur verið gagn að og hef- ur verið unnið að markvisst, er sú landkynning sem flug- félögin hafa haft í frammi. Loftleiðir og Flugfélag íslands hafa á undanförnum árum lagt til landkynningar upphæðir sem skipta hundruðum millj- óna. Þess skal getið að í nýju lögunum um skipulag ferða- málanna er gert ráð fyrir því í fyrsta sinn í sögunni, að verulegt fé fáist í landkynning- una. f nvju lögunum er gert ráð fyrir að 10% af brúttósölu Frí- hafnarinnar í Keflavik renni til landkynningar. FV.: — Berast ferðamálaráði margar kvartanir vegna slæmr- ar bjónustu eða vanefnda ís- lenzkra fyrirfækia. Hvers cðlis em þær cinkanlega? Ludvig: — Þegar ferðir til suðurlanda fóru að verða áber- andi þáttur í dagle.gu lífi manna fvrir nokkrum árum, þá bárust Ferðamálaráði oft ýmsar kvart- anir. bæði vegna vanskila og pins veffna miseóðrar biónustu. Nú má heita að slíkar kvartan- ir sóu alveg úr sögunni. Flestar ferðaskrifstofumar veita við- skiutavinum sínum eindæma góða biónustu. enda samkeonni mikil og kröfur fólksins harðar. Þær kvartanir sem við fáum nú pru oft. sem betur fer. sDrottnar af misskilningi en ekki af bein- um ásetningi ferðaskrifstofanna til þess að svíkja viðskiptavin- ina. FV.: — Hvernig vill Ferða- málaráð stuðla að fleiri og betri tækifærum fyrir íslendinga til að skoða sitt eigið land? Ludvig: — Ferðamálaráð hef- að sjálfsögðu og á að hafa full- an skilning á því, að auka ferð- ir íslendinga um eigið land og hefur bent á margt til úrbóta í því efni. Sannleikurinn er sá að aðstaðan innanlands til ferða- laga hefur verið mjög slæm, þó hún hafi batnað ó undanförnum árum. Það þarf t.d. að koma upp tjaldstæðum, það þarf að koma upp aðstöðu fyrir hjól- hýsi og á þessum svæðum þarf að vera rennandi vatn. Það þarf að vera snyrtiaðstaða, en um- fram allt þarf að kenna fólkinu sjálfu að ganga vel um tjald- svæðin og útivistarsvæðin yfir- leitt. Ég fyrir mitt leyti verð að segja, að það er stór munur að ferðast um landið nú eða var fyrir 10 árum. Ef maður skoðar t.d. tjaldmiðstöðina á Laugar- vatni og hið myndarlega átak Náttúruverndarráðs við Skafta- fell í Öræfum, gefur það vonir um að þegar næsta framkvæmd verður hafin, verði hún ekki lé- legri heldur en þetta tvennt sem ég hefi nefnt hér að fram- an. Með síbatnandi vegum og auknu vegakerfi. með tilkomu hreinlætisaðstöðu, aðstöðu til að slá tjöldum á fallegum stöð- um, þá aukast á næstu árum ferðir íslendinga um eigið land. Bílakosturinn er fyrir hendi og börfin fyrir að ferðast er mikil, það sér maður á þeirri geysi- leeu umferð úr bæjunum og byeeðakjörnunum um allar helear. Þegar sómasamlegt lag verður komið á þjónustu fyrir ferðamenn innanlands, þá er ég sannfærður um að i auknum mæli UDpgötva menn dásemdir íslenskrar náttúru og þá ekki síst við að ganga um landið og nióta þess þannig. Það trúi ég að sé framtíðin og auk þess sem það er mennine'aratriði að =Vana víðunandi skilvrði innan- lands til þess að ferðast um landið, þá soarar það líka er- lendan gjaldeyri. 32 FV 5 1976
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.