Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1977, Page 73

Frjáls verslun - 01.09.1977, Page 73
sé sterkt, tel ég nauðsynlegt að fylgja sjónvarpsherferð eftir með blaðaauglýsingum. Það er sjáanlegt að um er að ræða meiri háttar fráhvarf frá sjónvarpinu. Maður sér það best á því að aðsókn að kvik- myndahúsum fer ört vaxandi. Það er fyrst og fremst yngra fólk, sem sækir þau, en það breytir ekki því að eldra fólk er líka að hætta að horfa á sjónvarp. Það er ekki að undra, þegar litið er á hversu forkast- anleg dagskrá sjónvarpsins er. Þrátt fyrir það hversu sjón- varpið er lélegt, er það samt sterkasti auglýsingamiðill, sem við höfum. Það er meðal ann- ars vegna þess að fólk horfir á fréttir í sjónvarpi og sterkasti auglýsingatíminn er á eftir fréttum. Sama máli gegnir um útvarpið, að auglýsingatímar sem eru næstir fréttum eru mjög sterkir, fyrir það sem þeir henta. Gallinn við auglýs- ingar í útvarpi og sjónvarpi er sá, hversu miklar takmarkanir eru settar á hvað má segja, sérstaklega í. útvarpi. Ef út- varpið leyfði að menn legðu til sinn eigin segulbandsspotta með auglýsingu, sem þeir sjálf- ir búa til, myndi það efla hag sinn gifurlega. TEIKNIVINNA UM OF í FYRIRRÚMI Grafik og texti verða alltaf að vinna saman og ég held að ekki hafi verið kennt nóg af því, t.d. í Myndlistarskólanum. Það á ekki að geta komið fyrir að auglýsing fari út af auglýs- ingastofu á slæmu máli og því síður með málvillum, en þetta kemur því miður allt of oft fyrir. Þetta stafar af því að fóiki hefur ekki verið kennt að nota málið. Það er grundvall- armisskilningui', sem er mjög algengur, t.d. þegar fólk er að sækja um vinnu, að þessi vinna byggist svo til eingöngu á grafik. Á mörgum auglýsinga- stofum eða teiknistofum, eins og þær eru oft kallaðar, situr leiknivinna í algeru fyrirrúmi. í rauninni þarf þetta alveg að snúast við. Efni auglýsingarinn- ar, það sem á að segja fólki. þarf að koma fyrst og síðan eiga teikningar og ljósmyndir að styðja við efnið. Það gengur erfiðlega að fá fólk til starfa í auglýsingum. Myndlistarskólinn hefur aug- lýsingadeild, en skammarlega illa hefur verið búið að henni. Það er mjög lítið um nemend- ur í auglýsingadeild skólans. Þetta er býsna einkennilegt, því að alls staðar í heiminum er þett mjög eftirsótt starf. Trú- lega hefur fólk verið hrakið frá skólanum, vegna þess hvernig, að auglýsingadeildinni er búið. Vinna við auglýsingar er vel launað og lifandi slarf. Það er ekki ein einasta manneskja, sem hefur kunnáttu á þessu sviði, sem ekki er i starfi og samt stórvantar bæði auglýs- ingateiknara og annað fólk, sem hefur þekkingu á auglýsingum. STJÓRNUNARNÁMSKEIÐ Við höfum gert tilraun með það í einu fyrirtæki að halda námskeið fyrir starfsfólkið, sem beinast að hluta að al- mennri stjórnun, en þó fyrst og fremst að almennum tengslum innbyrðis í fyrirtækinu, sem er mjög mikilvægt, til að auglýs- ingar nýtist, sérstaklega þar sem mikil deildaskipting er. Þessi tilraun gaf mjög góða raun. Oft vill brenna við að menn sem reka deildir í stóru fyrirtæki, reki þær sem sjálf- stæðar einingar, en ekki sem hluta af stærri heild. Þetta á við á öllum sviðum rekstursins, og þar á meðal auglýsingar. Sér- staklega skortir oft á sam- ræmda stefnu í því, hvar aug- lýsingar eru birtar, sem verður oft til að skapa aukakostnað. Algengt er að viðbrögð starfs- manna í fyrirtækjum séu ekki nógu góð, þegar viðskiptavinir leita til þeirra, sem svari við auglýsingu. Oft veit afgreiðslu- fólk ekki nóg um fyrirtækið og þjónustu þess, þar sem það er of bundið ákveðnum deildum. Þá er framkomu starfsfólks við viðskiptavini oft ábótavant. Þessi námskeið eru mjög al- menn og auglýsingaþátturinn ekki nema einn af mörgum þáttum. Við byrjum á að kynna námskeiðið og síðan höfum við svokallaðan ísbrjót, sem er kynning hvers manns á sínu starfssviði. Það er ótrúlegt hvað menn geta vitað lítið hver um annan og hvers annars starf, þó að þeir hafi unnið saman í tuttugu ár, hver í sinni deild. Því næst höfum við spurninga- lista, sem er mótaður að ame- riskri fyrirmynd, sem kennir fólki að þekkja sjálft sig. Fólki virðist þetta kjánalegt í bvrjun, en það er athyglisvert að sjá niðurstöðurnar. Hægt er að sjá hvort menn eru fáskiptir eða leitast við að hafa sig í frammi og koma sér sjálfum á fram- færi. Við höfðum erindi um hegðun stjórnenda við undir- menn og hvernig þeir eiga að umgangast hver annan. Þá tökum við fyrir sérstök vandamál innan fyrirtækisins. Til dæmis var það einskonar orðtak að segja „bölvuð tölv- an“. Þessi afstaða var tekin til sérstakrar athugunar og reynt að grafast fyrir um hvað olli henni í mismunandi deildum fyrirtækisins. S AMSTARFI ÁBÓTAVANT Það kom afar skýrt fram, að loknu tveggja daga námskeiði, að samstarfi hinna ýmsu deilda fyrirtækisins hafði verið mjög ábótavant og menn virtust gera sér grein fyrir að þetta þyrfti að lagfæra. Þetta tengist aug- lýsingum þannig, að árangur af þeim þarf að vera sem mestur, en ég gat ekki sætt mig við þau viðbrögð, sem viðskiptavin- ir urðu fyrir. Mér virtist starfs- fólkið ekki nógu opið og vin- samlegt, til að halda í við- skiptavini’nn og helst fá hann til sín. Móttaka innan fyrirtæk- isins hefur bein áhrif á hvern- ig það fé nýtist, sem eytt er í auglýsingar. Það er sérstaklega mikilvægt að menn í mismun- andi deildum geti unnið saman að sameiginlegum markmiðum fyrirtækisins, sem heildar, en ekki hverrar deildar fyrir sig. FV 9 1977 73

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.