Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1978, Side 61

Frjáls verslun - 01.11.1978, Side 61
Kynningarherferðir í þágu forstöðumanna stórfyrirtækja Nýr þáttur og vaxandi í starfsemi fyrirtækja sem vinna að al- menningstengslum í Bandaríkjunum Það er af kurteisisástæðum kallað „persónukynning". Þeir sem leggja á ráðin með hana eru þrautþjálfaðir kunnáttumenn, sem áður hafa fengizt við að koma Hollywood-stjörnum á toppinn og stjórnmálamönnum í sviðsljósið. Nú beita þeir kröftum sínum í vaxandi mæli í þágu forstöðu- manna fyrirtækja í Bandaríkjun- um. Enn eru nokkuð skiptar skoð- anir um ráöningu persónulegs blaöa- eða almannatengsla full- trúa, AT-manns, meðal forstjóra bandarískra fyrirtækja. Þó eru það sífellt fleiri og fleiri sem láta sig hafa það. Ástæðurnar geta verið margvíslegar: áhugi á aukinni vel- gengni fyrirtækisins, von um stöðuhækkun eða hrein og bein metnaðargirnd og sjálfselska. Sumir hinna bandarísku for- stjóra, sem leitað hafa aðstoðar AT-manna, hafa þegar náð langt. Aðrireru að undirbúa jarðveginn. í þeirra hópi er meðal annarra Jean nokkur Barrier, forstjóri Ajax-bíla- leigufyrirtækisins í Kaliforníu. Þetta er fjögurra ára gamalt fyrir- tæki meö um 20 milljón dollara tekjur í fyrra. Kynningarfyrirtækið ICPR í Los Angeles sér um að gera úr Jean Barrier sérstakan tals- mann fyrir hagstæða bílaleiguskil- mála gagnvart almenningi. Byggja sjálfa sig upp Persónuleg kynningarráðgjöf er veitt forstjórum fyrirtækja meö það markmið fyrst og fremst að þeir sem einstaklingar muni gefa al- menningi sem hagstæðasta og þægilegasta mynd af fyrirtæki sínu. En stundum eru forstjórarnir miklu fremur að byggja sjálfa sig upp persónulega en fyrirtækið. Þegar National Bank of Georgia, sú minnsta af fimm bankastofnun- um í Georgíu-ríki, vildi reka af sér slyöruorðið, réði bankinn Bert Lance, sem þá var þekktur um allt ríkið, í stöðu aðalbankastjóra. Síð- an kom kynningarfyrirtæki í At- lanta til skjalanna og gerði áætlun um kynningu Lance fyrir almenn- ingi. Þessi herferð var nýhafin þegar Lance lét af störfum og varð hagsýslustjóri Jimmy Carters, Bandaríkjaforseta. En áður en Lance fluttist til Washington var búið að gera útvarpsauglýsingar með honum, þar sem hann hvatti Georgíu-búa til að eiga viðskipti við National Bank of Georgia. Sumir forstjórarnir halda því fram, að öll kynning og áróður í þeirra þágu komi af sjálfu sér. Svo er um David J. Mahoney, for- stöðumann Norton Simon Inc., sem er einn umtalaðasti kaup- sýslumaður í Bandaríkjunum um þessar mundir að sögn vikuritsins Business Week. En Mahoney, sem er 54 ára gamall, segist aldrei hafa sótzt eftir skipulögðu umtali í fjöl- miðlum. ,,Við höfum aldrei beðið um það, en heldur ekki hafnað því“, segir hann. Mahoney heldur því hins vegar fram, að fjölmiðlar hafi ávallt sýnt stórsamningum í viðskiptaheiminum eða stööu- breytingum mikinn áhuga eins og til að mynda kaupum fyrirtækis hans á Avis-bílaleigunni nú nýver- ið. „Þegar maður fer af stað og kaupir upp fyrirtæki eins og Avis koma fjölmiðlarnir til manns óum- beðið." James Donley, sem starfrækir Donley Communications kynning- arfyrirtækið, segir sögu af því hvernig hann vann að persónu- legri kynningu forstjóra fyrirtækis nokkurs. Hann sagðist hafa fyrst og fremst stefnt að kynningu á persónu forstjórans en ekki fyrir- tækinu. Maðurinn tók sig vel út, var greindur að eðlisfari en feim- inn og lítt um persónulega kynn- ingu gefið. ,,Ég kom því til leiðar, aö hann var fenginn sem ræðu- maður á nokkra fundi, og kynnti hann fyrir blaðamönnum", segir Donley, ,,en ég bjó ekkert til, sem ekki var fyrir hendi. Ef kjarninn — Þú velzt að ég er bara að vekja athygli á fyrirtækinu — ekki sjálfum mér. 61

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.