Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1981, Síða 29

Frjáls verslun - 01.01.1981, Síða 29
óra með skatttekjur að vopni nú er, hætti fyrirtækið að vera baggi á skattborgurunum og það muni bjóða mun lægri tarmgjoia en bílarnir geta boðið. Þessi sókn Skipaútgerðarinnar sé því fyllilega réttlætanleg þjóðhagslega. Auk þess séu hinir miklu bílaflutningar baggi á þjóðfélaginu vegna óhæfilega mikils viðhalds á vegum af þeirra völdum. Þá munu neyt- endur einnig hagnast vegna lægra vöruverðs í kjölfar lægri flutnings- gjalds. • Bílarnir unnu á betri þjónustu Er skyggnst er inn í þróun flutn- ingamála hér innanlands undan- farin ár kemur í Ijós að áriö 1945, 15 árum eftir stofnun Skipaút- gerðarinnar, flutti hún liðlega 45 þús. tonn. Síðan lækkaði þessi tala nokkuð og náði ekki sama magni fyrr en 1977. í tillögum og greinargerð milli- þinganefndar um verðjöfnun vöruflutninga frá 1976, er m.a. komist að þeirri niðurstöðu að bættar samgöngur á landi og í lofti, en mun minni framfarir í sjó- flutningum, svo sem í hraða og vörumeðferð, hafi aukið bíla- og flugflutningana á kostnað sjó- flutninganna. Bætt þjónusta þess- ara aðila, t.d. heimkeyrsla á vörum en um leið léleg aðstaða Skipaút- gerðarinnar til vörumóttöku, ráði þarna einnig nokkru um. • Opinber áróðursher- ferð gegn bílunum hefst Guðmundur Einarsson, núver- andi forstjóri Skipaútgerðarinnai sá um gagnaöflun og úrvinnslu fyrir nefndina og komst nefndin að þeirri niðurstöðu að öll gjöld til hins opinbera af rekstri vöruflutninga- bíla nemi aðeins um þriðjungi at tilkostnaði hins opinbera við þá vegna vegagerðar og vegavið- halds. Loks vegna aukinna krafa flutningskaupenda um hraða og fljóta afgreiðslu, hneigist þeir til aö velja flutningatæki, sem fljótust eru í förum þótt dýrari séu en önnur. Leggur nefndin til að val flutn- ingatækja skuli vera almenningi frjálst, að svo miklu leyti, sem að- stæður leyfa. Samkeppni skuli vera á milli mismunandi flutninga- tækja við sem jöfnust skilyrði og flutningsgjöld séu í samræmi við raunverulegan kostnað hinna mismunandi flutningatækja. Tvö síðari atriðin virðast ekki eiga sér stoð í raunveruleikanum nú. Ári seinna eða 1977 gaf Áætl- anadeild Framkvæmdastofnunar ríkisins út ..Hugleiðingar um úr- bætur samgönguþjónustunnar á íslandi". Þar er leitað skýringa nú- verandi forstjóra Skipaútgerðar- innar á kostum hinna nýju skipa og komist að þeirri niðurstöðu að ef útgerðin fengi skipin (skip eins og Coaster Emmy) myndi það aug- Ijóslega létta svo mikið á flutning- um á vegakerfinu, að vegafé myndi nýtast mun betur vegna minna viðhalds. Eimskip: Huga ekki á frekari aukningu strandferða um vegauppbyggingu þunga í nokkur ár. Niðurstöður úr þeim rannsóknum eru nú notaðar víða um heim með aðlögun á hverj- um stað. Þær leiddu í Ijós að fólksbílar hafa nánast engin áhrif á niðurbrot vega. Síðar eru nagladekk komin til sög- unnar sem að sjálfsögðu hafa áhrif á yfirborðið. Miðað var út frá tíu tonna öxul- þunga, sem dreifðist á 4 hjól og kom þá í Ijós að niðurbrot jókst í mun hærra hlutfaili en viðbótar tonn við þann þunga. Miðað við að 10 tonn á öxli hafi hlutfallstöluna 1, er hún hlaupin upp í 12 við aðeins 2 tonna viðbót, en sé þunginn iækkaður niður í 5 tonn verður hlutfallstalan aðeins 0,13 en ekki 0,5, eins og væri ef tonn og hlutfallstala héldust í hendur. Með niðurbroti er hér átt við skemmdir á undirstöðum vega eða burðarlögum. Þótt engar nákvæmar rannsóknir liggi fyrir hérlendis, taldi Jón engan vafa á því að aukið afl bíla hefði áhrif til hins verra, sérstaklega þegar vegir væru lélegir. Qy) Eimskipafélag islands er eina skipafélagið í einkaeign hér, sem heldur uppi reglubundnum strand- ferðum. Eru það vikulegar ferðir á milli Reykjavíkur og Akureyrar, með vikulegri viðkomu á ísafirði og við- komu aðra vikuna á Siglufirði og hina á Húsavík. Þessar ferðir hófust sl. haust, eða í þann mund sem félagið tók í notk- un nýja vöruskemmu og skrifstofu undir sama þaki á Akureyri. Áfram halda svo frystiskipin að sigla um- hverfis landið til að safna frystum fiski, en taka jafnframt aðra vöru í leiðinni og koma um leið með ýmsar vörur. Auk þess býður félagið svo uppá að flytja stóra farma erlendis frá beint á innlendar landsbyggðar- hafnir, svo og beint frá þeim og út. Nýja áætlunarferðin og aðstaðan á Akureyri þýða stóreflda þjónustu félagsins þangað, sem á áðumefnd- ar hafnir og hafa ýmsir séð þar fyrir- boða stórsóknar Eimskips í strand- siglingum. Af viðræðum við stjórnendur félagsins er þó Ijóst að frekari efling strandsiglinga er ekki fyrirhuguð, a.m.k. ekki í náinni framtíð. Með beinum tengslum millilandaflutn- inga sinna við strandferðina norður, telur félagið sig veita yfirgnæfandi meirihluta viðskiptavina sinna 1. flokks þjónustu þar sem varan sé í sömu höndum allt frá seljanda er- lendis og til kaupanda hér, og svo öfugt. Er það megininntak í stefnubreyt- ingu félagsins á síðasta ári: per- sónulegri þjónusta. Var í því sam- bandi tekin upp ný verkaskipting þannig að sami aðili innan fyrirtæk- isins sér um flutning vöru erlendis frá og til ákvörðunarstaðar hvar sem er á landinu, og öfugt. Rök Eimskips fyrir að efla áætlun- arstrandflutninga ekki frekar að sinni eru m.a. að miðað við kostnað af beinum siglingum til staða, þar sem þörfin er ekki nægileg, sé hag- kvæmara fyrir alla aðila að koma vörunni á áfangastað með samvinnu vörufiutningabíla, eigin frystiskipa, eða Skipaútgerðar ríkisins. Hin aukna þjónusta Eimskips byggir verulega á góðri samvinnu við vöru- flutningabílstjóra. 'fv 29

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.