Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1981, Side 33

Frjáls verslun - 01.01.1981, Side 33
gerðin geti staðið undir sér með þeim skipum, er nú komin í 220 þús. tonn, sem reiknað er með að náist á sex til sjö árum eftir að skipin eru öll komin í notkun. Ótti vöruflutningabílstjóra virðist ekki úr lausu lofti gripinn, því for- stjóri Skipaútgerðarinnar hefur upplýst að á 12 mánaða tímabili frá 1. júlí '79 til 30. júní '80 hafi heildarflutningar Skipaútgerðar- innar orðið rösk 75 þús. tonn. Aukning um liðlega 25.500 tonn, eða 51,4%. Áætlar hann að um helmingur aukningarinnar komi frá bílum, sem þýði um 10% rýrnun á flutningum þeirra á lengri leið- um. • Bílstjórar leita til ríkisstjórnarinnar Vörubílstjórar staðhæfa að þessi aukning stafi af gegndar- lausum undirboðum Skipaút- gerðarinnar og benda á að árið 1979 sýni opinberir reikningar aö tekjur hennar af flutningum hafi aðeins numið 40% af útgjöldum, hin 60 prósentin hafi skattgreið- endur orðið að borga. í framhaldi af þessu ritaði Stefán Pálsson, framkvæmdastjóri Land- vara, forsætisráðherra bréf í haust og lét þar í Ijós áhyggjur félags- manna af þróuninni og beindi þeirri kröfu til ríkisstjórnarinnar að flutningamálin verði þegar tekin til gaumgæfilegrar umfjöllunar. Eftir því sem FV kemst næst, hefur ekkert markvert gerst á þeim vett- vangi enn. Af framangreindu virðist Ijóst að straumhvörf eru framundan í flutningamálunum þótt markmið stjórnvalda með þeim breytingum séu ekki enn Ijós, nema hvað varðar skipaútgerð ríkisins, ef áform hennar standast þá. Ósvar- að er þýðingarmiklum spurningum svo sem hvaða þörf er hvar, hvaða möguleikar eru til að fullnægja þeim þörfum, hvað kosta þeir möguleikar, hverjir eru hagstæð- astir og hverjir eiga að greiða fyrir þá? ® Framkvæmdastjóri Landvara um rekstur Skipaútgeröarinnar: Ætti að vera neyðar þjdnusta en ekki í samkeppni við aðra „Skipaútgerðin hefur í stórum stíl tekið að sér flutninga, sem gefa útgerðinni ekkert upp í kostnað þannig að greiðslur fyrir þá gera rétt að greiða fyrir aðkeypta þjónustu. Með þessu móti er líklegt að útgerðinni takist að drepa niður landflutninga til þeirra staða, sem Skipaút- gerðin siglir nú til. Þetta ætlar útgerðinni aö takast með tapi upp á 3,5 milljónir gkr. á dag allt síðastliðið ár, sem almenningur verður svo að greiða" sagði Stefán Pálsson, framkvæmda- stjóri Landvara, landsfélags vöruflutningabíl- stjóra. Þrátt fyrir geysilegan aðstöðumun Landvara og Skipaútgerðarinnar hvað opinber gjöld við- víkur, sem neytt hafa Landvara til verulega hærri flutningsgjalda en niðurgreiddu ríkis- flutningsgjöldin eru, sagði Stefán fjölmarga samt sjá hag sinn í landflutningum fremur en sjóflutningum. Mætu þeir þá hraða bílanna og öruggari meðferð vörunnar með einu flutn- ingatæki frá dyrum til dyra, til fjár. Sem dæmi um áðurnefndan aðstöðumun nefndi Stefán að bílstjórar greiddu um 100% ofan á fob verö í aðaflutningsgjöld af nýjum bílum. aðstöðugjöld af rekstri, venjulega skatta, söluskatt af viðgerðum. tolla af vara- hlutum, gúmmigjald af dekkjum, vegaskatta í olíuverði og nú um áramótin hækkaði svo þungaskattur af hverjum eknum kílómetra í 91 eyri (91 gkr), svo eitthvað sé nefnt. Skipaút- gerðin greiðir ekkert þessara gjalda. Þá segir Stefán fásinnu að benda á sjóflutn- inga, sem lausn á slæmu ástandi vega víða um land. Segir hann að umferð umræddra vöru- flutningabíla sé aðeins 4% allrar þungaum- ferðar um vegina svo sáralítið myndi létta á vegunum þótt þessir flutningar hyrfu alveg. Eina raunhæfa lausnin væri að takast á við vandann og ganga þannig frá vegum að þeir séu færir allt árið og þoli meiri umferð en fólksbíla eingöngu. Vegna mikils hallareksturs Skipaútgerðar- innar og þar með niðurgreidda flutninga af al- mannafé, telur Stefán eðlilegra að útgerðin ætti fremur að vera neyðarúrræði til þeirra staða, sem af einhverjum ástæðum njóta ekki nægi- legrar þjónustu með öðrum hætti, en að ryðjast inn á markaðssvæði, sem aðrir aðilar þjóna nú þegar fyllilega. ® 33

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.