Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1981, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.01.1981, Qupperneq 33
gerðin geti staðið undir sér með þeim skipum, er nú komin í 220 þús. tonn, sem reiknað er með að náist á sex til sjö árum eftir að skipin eru öll komin í notkun. Ótti vöruflutningabílstjóra virðist ekki úr lausu lofti gripinn, því for- stjóri Skipaútgerðarinnar hefur upplýst að á 12 mánaða tímabili frá 1. júlí '79 til 30. júní '80 hafi heildarflutningar Skipaútgerðar- innar orðið rösk 75 þús. tonn. Aukning um liðlega 25.500 tonn, eða 51,4%. Áætlar hann að um helmingur aukningarinnar komi frá bílum, sem þýði um 10% rýrnun á flutningum þeirra á lengri leið- um. • Bílstjórar leita til ríkisstjórnarinnar Vörubílstjórar staðhæfa að þessi aukning stafi af gegndar- lausum undirboðum Skipaút- gerðarinnar og benda á að árið 1979 sýni opinberir reikningar aö tekjur hennar af flutningum hafi aðeins numið 40% af útgjöldum, hin 60 prósentin hafi skattgreið- endur orðið að borga. í framhaldi af þessu ritaði Stefán Pálsson, framkvæmdastjóri Land- vara, forsætisráðherra bréf í haust og lét þar í Ijós áhyggjur félags- manna af þróuninni og beindi þeirri kröfu til ríkisstjórnarinnar að flutningamálin verði þegar tekin til gaumgæfilegrar umfjöllunar. Eftir því sem FV kemst næst, hefur ekkert markvert gerst á þeim vett- vangi enn. Af framangreindu virðist Ijóst að straumhvörf eru framundan í flutningamálunum þótt markmið stjórnvalda með þeim breytingum séu ekki enn Ijós, nema hvað varðar skipaútgerð ríkisins, ef áform hennar standast þá. Ósvar- að er þýðingarmiklum spurningum svo sem hvaða þörf er hvar, hvaða möguleikar eru til að fullnægja þeim þörfum, hvað kosta þeir möguleikar, hverjir eru hagstæð- astir og hverjir eiga að greiða fyrir þá? ® Framkvæmdastjóri Landvara um rekstur Skipaútgeröarinnar: Ætti að vera neyðar þjdnusta en ekki í samkeppni við aðra „Skipaútgerðin hefur í stórum stíl tekið að sér flutninga, sem gefa útgerðinni ekkert upp í kostnað þannig að greiðslur fyrir þá gera rétt að greiða fyrir aðkeypta þjónustu. Með þessu móti er líklegt að útgerðinni takist að drepa niður landflutninga til þeirra staða, sem Skipaút- gerðin siglir nú til. Þetta ætlar útgerðinni aö takast með tapi upp á 3,5 milljónir gkr. á dag allt síðastliðið ár, sem almenningur verður svo að greiða" sagði Stefán Pálsson, framkvæmda- stjóri Landvara, landsfélags vöruflutningabíl- stjóra. Þrátt fyrir geysilegan aðstöðumun Landvara og Skipaútgerðarinnar hvað opinber gjöld við- víkur, sem neytt hafa Landvara til verulega hærri flutningsgjalda en niðurgreiddu ríkis- flutningsgjöldin eru, sagði Stefán fjölmarga samt sjá hag sinn í landflutningum fremur en sjóflutningum. Mætu þeir þá hraða bílanna og öruggari meðferð vörunnar með einu flutn- ingatæki frá dyrum til dyra, til fjár. Sem dæmi um áðurnefndan aðstöðumun nefndi Stefán að bílstjórar greiddu um 100% ofan á fob verö í aðaflutningsgjöld af nýjum bílum. aðstöðugjöld af rekstri, venjulega skatta, söluskatt af viðgerðum. tolla af vara- hlutum, gúmmigjald af dekkjum, vegaskatta í olíuverði og nú um áramótin hækkaði svo þungaskattur af hverjum eknum kílómetra í 91 eyri (91 gkr), svo eitthvað sé nefnt. Skipaút- gerðin greiðir ekkert þessara gjalda. Þá segir Stefán fásinnu að benda á sjóflutn- inga, sem lausn á slæmu ástandi vega víða um land. Segir hann að umferð umræddra vöru- flutningabíla sé aðeins 4% allrar þungaum- ferðar um vegina svo sáralítið myndi létta á vegunum þótt þessir flutningar hyrfu alveg. Eina raunhæfa lausnin væri að takast á við vandann og ganga þannig frá vegum að þeir séu færir allt árið og þoli meiri umferð en fólksbíla eingöngu. Vegna mikils hallareksturs Skipaútgerðar- innar og þar með niðurgreidda flutninga af al- mannafé, telur Stefán eðlilegra að útgerðin ætti fremur að vera neyðarúrræði til þeirra staða, sem af einhverjum ástæðum njóta ekki nægi- legrar þjónustu með öðrum hætti, en að ryðjast inn á markaðssvæði, sem aðrir aðilar þjóna nú þegar fyllilega. ® 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.