Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1986, Blaðsíða 47

Frjáls verslun - 01.02.1986, Blaðsíða 47
„Tilhneigingin er sú aö stóru flugfélögin veröi öflugri og stærri", segir Giinter O. Eser. eiginleg mál til umfjöllunar og flugfé- lögin snúa bökum saman en vissu- lega er • imkeppni þeirra á milli mikil um hinn u. la markað ferðalaganna. Þá barst nokkuð í tal flugvallar- skattur en IATA forstjórinn varaði ráðamenn við því að fara of geyst í hækkun slíkra skatta. — Flugvallarskattur eða brottfar- arskattur er erfitt mál og víða mjög viðkvæmt. I sjálfu sér eru þetta ekki miklar upphæðir en þarna er oft á ferðinni kornið sem fyllir mælinn. Það kvartar enginn yfir 20 þúsund króna flugfari milli landa en ef far- þeginn er síðan kvaddur þegar hann snýr heimleiðis með því að rukka hann um nokkur hundruð krónur að lokum finnst honum það vera full- mikið af því góða. Þess vegna verða yfirvöld að fara sér hægt í að hækka slíka skatta. Það getur hleypt illu blóði í menn að fá slík óvænt útgjöld yfir sig og haft í för með sér að þeir heimsæki ekki aftur það land sem sýnir af sér þessa hlið. Það er erfitt viðkvæmum ferðamannaiðnaði og tekur oft langan tíma að vinna mark- að á ný þegar hann tapast af sökum sem þessum. Þeir stóru stækka IATA forstjórinn var spurður um hvort aukið frelsi í fargjaldamálum sem leyft hefur verið í Bandaríkjun- um undanfarin ár hafi haft miklar breytingar í för með sér: — Þessi frjálslyndisstefna hefur vissulega breytt ýmsu og þannig hafa til dæmis flugfélög í Bandaríkj- unum orðið gjaldþrota og önnur ný sprottið upp. Þau hafa hins vegar sum ekki orðið langlíf. En tilhneig- ingin er sú að stóru flugfélögin verða stærri og örflugri og þau litlu fara ennþá minnkandi. Þegar flugfélag tekur sig til og býður stórlækkuð fargjöld hlýtur eitthvað að þurfa að láta undan. Þannig er sú hætta fyrir hendi að öryggismálum sé ábóta- vant, að færri starfsmenn séu ráðnir til að annast þjónustuna og að slegið sé slöku við varðandi viðhald flug- flotans. Og ef enginn er arðurinn er ekki hægt að fjárfesta í nýjum vélum og flugflotinn úreldist. Þessi hætta er fyrir hendi en vissulega má segja að auka megi frjálsræði í fargjalda- málum og við erum hlynntir því að vissu marki. Og ég vek aftur athygli á því að þótt fargjöld geti verið mjög lág í vissum tilvikum eru þau oft mjög skilyrt. Þannig stendur farþegi e.t.v. á flugvelli og fær ekki far með fyrir- hugaðri vél og þá er það oft þannig að miði hans gildir ekki hjá öðru flugfélagi og hann þarf að bíða eftir næstu ferð í nokkra klukkutíma eða jafnvel yfir nótt. Vissulega er alltaf þörf fyrir lág fargjöld en þau verða aldrei stór hluti af heildinni. Hvernig eru almennar horfur í flugrekstri? — Þær eru þokkalegar. í flug- rekstri er gífurlegum fjárhæðum velt og aukin samkeppni hefur farið illa með mörg flugfélög. í heild má segja að betur gangi hjá evrópskum flugfé- lögum en bandarískum. Þannig hef- ur kostnaður farið sívaxandi um leið og framboð er mjög aukið t.d. á Norður-Atlantshafsflugleiðinni. Það er í dag um 11% umfram flutninga- þörfina. Árið 1984 var kostnaður fé- laga á þeirri flugleið 8,1 milljarður dollara og er áætlaður 9 milljarðar árið 1985. Gera félögin ekki ráð fyrir neinum hagnaði fyrir siðasta ár. Nýt- ing hefur lítið breyst. Hún var 69,8% árið 1983, 70% 1984 og fyrstu 9 mánuði ársins 1985 var hún 70,5%. Fjögur þúsund flugvélar Á næstu 15 árum er spáð um 5% árlegri aukningu í flutningum og gert er ráð fyrir að flugfélög þurfi að kaupa 4 þúsund nýjar flugvélar til aldamóta. Þriðjung þeirra þarf til að mæta aukningu og og tvo þriðjunga til að endurnýja flotann. Þetta er fjár- festing upp á 150 til 200 milljarða dollara og til viðbótar þurfa félögin að verja um einum milljarði árlega til endurnýjunar á tækjum, sagði Gúnter O. Eser. Þannig er margt verkefnið sem IATA þarf að vinna að og hefur sam- bandið gott lið sérfræðinga í öllum málaflokkum. í aðalstöðvunum í Genf starfa um 300 manns og um 170 í miðstöðinni í Montreal og reknar eru nokkrar svæðisskrifstof- ur víða um heim. Að lokum má minna á það sem IATA forstjórinn sagði um þróun flugvélanna sjálfra. Um leið og þær verða hraðfleygari og þægilegri fer sífellt lengri tími í bið og umstang á flugvöllum. Sagði hann að fyrir 20 árum hefði verið nóg að mæta á völlinn skömmu fyrir brottför og skella sér út í vél, en nú þyrfti minnst klukkustundar fyrir- vara á millilandaflugi og gera þyrfti ráð fyrir góðum tíma til að ferðast til og frá flugvelli. 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.