Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1987, Qupperneq 51

Frjáls verslun - 01.06.1987, Qupperneq 51
IMEDE (International Managament Development Institute) var stofnaður árið 1957 og heldur því upp á 30 ára af- mæli sitt á þessu ári. Frumkvæði að stofnun skólans átti Nestlé fyrirtækið í Sviss í samvinnu við Harvard Business School í Bandaríkjunum og University of Lausanne auk annarra fyrirtækja. Skólinn var upphaflega ætlaður evrópskum stjórnendum, einkum hjá Nestlé og samstarfsfyrirtækjunum, en fyrr en varði sóttu skólann stjórnendur frá öllum heimsálfum. Kennslan fór þó eingöngu fram á styttri námskeiðum og var hugsuð sem þróun í starfsferli stjórnenda innan fyrirtækjanna. Árið 1972 var svo rekstrarhagfræði- deild skólans stofnuð. Þar var boðið upp á nám í rekstrarhagfræði (MBA-Master of Business Administration) er spann- aði heilt ár og var ætlað yngri mönnum en þeim sem komu á námskeiðin, hvort sem þeir nýttu sér menntunina innan þess fyrirtækis sem þeir unnu hjá eða á nýjum vettvangi. Rekstrarhagfræði- deildin hefur nú starfað í 17 ár og aflað skólanum þeirrar virðingar sem hann nýtur, án verulegra breytinga á formi, en námsskráin tekur sífelldum breyting- um eftir þörfum atvinnulífsins. Tilgangur og markmið IMEDE Tilgangur skólans er einkum tvíþætt- ur. í fyrsta lagi að vera alþjóðlegur skóli, þ.e. leggja áherslu á námsefni er beinist að því að undirbúa stjórnendur undir þátttöku í alþjóðaviðskiptum og í öðru lagi að höfða til nemenda sem víð- ast að úr heiminum svo hver og einn geti miðlað af reynslu sinni og við- skiptavenjum í sínum heimshluta. Með þessu vill skólinn leggja áherslu á þá staðreynd að erlendir markaðir, starf- semi erlendis og samstarf við erlenda aðila verða sífellt mikilvægari þættir í starfi stjórnenda fyrirtækja samfara auknum alþjóðaviðskiptum og víðari markaðsskilgreiningu fyrirtækja en áður. í öðru lagi er tilgangur skólans að veita menntun í stefnumótun fyrirtækja og almennri stjórnun frekar en sérhæf- ingu í einstökum greinum rekstrarhag- fræðinnar, s.s. fjármálum, framleiðslu, markaðsfærslu o.s.frv. Með þessu legg- ur skólinn áherslu á að starf stjórnenda, hvort heldur framkvæmdastjóra eða stjórnenda á tilteknum sviðum fyrir- tækisins, verður að taka mið af öllum þáttum í starfsemi fyrirtækisins og að innbyrðis samræmi verður að vera í stjórnun og stefnumótun þess. Stjórn- andinn verður því ekki aðeins að vera sérfræðingur á ákveðnum sviðum held- ur jafnframt að taka mið af heildar- stefnu fyrirtækisins og samhæfa alla þætti þess í starfi sínu. Námsefnið mið- ar því að því að undirbúa menn undir að takast á við verkefni á hvaða sviði sem er og/eða að samhæfa öll svið fyrir- tækisins. Auk þessa er lögð áhersla á frum- kvæði og samskiptatækni stjórnandans, hagnýtar lausnir á vandamálum frekar en fræðilegar og náin tengsl við at- vinnulífið. Inntökuskilyrði Á hverju ári berast um 400 umsóknir um skólavist. Aðeins 65 geta hins vegar komist að og því eru inntökuskilyrði mjög ströng. Við mat á umsóknum er m.a. tekið tillit til tungumálakunnáttu, aldurs, fyrra náms, starfs og starfs- aldurs, þjóðernis, niðurstaðna úr GMAT-prófi, meðmæla, persónugerðar og fyrirætlana umsækjanda. Krafist er flugfærni í ensku og kunnáttu í a.m.k. einhverju öðru tungumáli en kennslan fer þó eingöngu fram á ensku. Tveir þriðju nemenda tala a.m.k. þrjú tungumál. Meðalaldur nemenda er 30 ár, en þeir eru frá 23-38 ára. Meðal starfsreynsla eftir síðasta háskólanám er 5-6 ár, en krafist er a.m.k. 2 ára starfsreynslu að loknu viðurkenndu háskólanámi. Nær helmingur þeirra sem hljóta inngöngu hefur viðskipta-eða hagfræðimenntun að baki en aðrir koma úr ýmsum greinum tengdum við- Einar Kristinn Jónsson. Höfundur þessarar greinar er Einar Kristinn Jónsson. Einar stundar nám við IMEDE skólann og féllst hann á að skiptum, s.s. verkfræði, lögfræði o.fl. Reynt er að dreifa nemendum sem mest eftir þjóðerni og eru þeir nú frá 30 lönd- um úr öllum heimsálfum. Krafist er góðra niðurstaðna úr GMAT (Graduate Management Admission Test) og með- mæla tveggja einstaklinga. Þá eru um- sóknareyðublöð mjög ítarleg og þannig úr garði gerð að hægt sé að meta per- sónueinkenni og fyrirætlanir umsækj- anda auk þess sem leitað er eftir viðtöl- um við umsækjendur og þeir jafnframt hvattir til að verja degi við skólann til að kynna sér námsefni og tilhögun. Námsáfangar Námið tekur 12 mánuði, hefst í byrj- un janúar og lýkur um miðjan desem- ber. Námsefnið er samt sem áður um 990 kennslustundir sem jafngildir 2 kennsluárum í flestum skólum með sam- bærilegt námsefni. Þetta fyrirkomulag gefur því nemendum tækifæri á að leggja á sig tvöfalt álag en spara sér eitt ár í töpuðum launum. Námsárið skiptist í 10 áfanga, sem hver er um 4-5 vikur, og spannar sífellt víðtækari svið eftir því sem líður á námsárið. Fyrstu þrír áfangarnir leggja grunninn að þekkingu á almennri stjórnun og helstu stjórntækjum, næstu þrír fjalla um stefnumótun og fram- kvæmdastjórn og þeir síðustu um al- þjóðamarkaði, samningatækni og ýmis afmörkuð svið stjórnunar. Námsefni kynna starfsemi skólans fyrir lesendum Frjálsrar verslunar. Einar Kristinn Jónsson lauk stúdents- prófi frá Verslunarskóla Íslands árið 1977 og viðskiptafræðiprófi frá Há- skóla íslands 1981 og hóf hann síðan nám í IMEDE á þessu ári. Með námi starfaði Einar hjá Arnarflugi og Endur- skoðun hf. Að námi loknu varð hann sölu- og markaðsstjóri hjá Pennanum sf. 1981 til 1984 og framkvæmdastjóri hjá SÁÁ 1984 til 1987. Á námsárum tók Einar mikinn þátt í félagsmálum. Hann var formaður Mál- fundafélags Verslunarskólans, forseti Nemendafélags Verslunarskólans og sat í deildarráði Viðskiptadeildar Há- skóla íslands sem fulltrúi nemenda. Auk annarra félagsstarfa á hann nú sæti í stjórn Foreldrasamtakanna Vímulaus æska og Samtaka um frjálsan útvarps- rekstur þar sem hann hefur verið for- maður frá 1985. Um höfundinn 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.