Frjáls verslun - 01.06.1987, Blaðsíða 52
hvers áfanga leitast við að sameina ein-
staka starfsþætti fyrirtækisins eftir því
sem við á og hæfir megin námsefni
áfangans. Þetta er skýrt nánar í með-
fylgjandi myndriti.
„Kennsluspítali“
IMEDE hefur stundum verið líkt við
kennsluspítala, þar sem sjúklingurinn
leggst inn til greiningar og kandidatarn-
ir fást við lækningu hans undir hand-
leiðslu færra prófessora. Sjúklingurinn
fær oftast bót meina sinna, jafnframt
því sem kandidatarnir hljóta mikilvæga
þekkingu og reynslu. Þetta verður nú
nánar skýrt.
Eins og áður segir eru nemendur
aðeins 65 hverju sinni. Hins vegar er
fjöldi fastráðinna prófessora og kenn-
ara 25 frá 10 þjóðlöndum auk 15 gesta-
prófessora. Hið óvenju lága hlutfall
nemenda á hvern kennara er nemendum
mikill stuðningur og eykur gildi náms-
ins fyrir hvern og einn.
Á hinn bóginn skýrist þetta hlutfall af
umfangsmiklu rannsóknarstarfi kenn-
aranna. Jafnframt ákveðinni kennslu-
skyldu á ári annast prófessorarnir, sem
allir hafa reynslu í ráðgjöf og/eða
stjórnun fyrirtækja, víðtæk ráðgjafar-
störf fyrir fyrirtæki, einkum í Evrópu og
Bandaríkjunum. Þeir eru því stöðugt í
beinum tengslum við atvinnulífið hverju
sinni og grípa gjarnan tækifærið til
frekari athugana eða rannsókna í
stjórnun og stefnumótun fyrirtækja.
Þessi ráðgjafarstörf og rannsóknir eru
notaðar til að útbúa verkefni (cases) fyr-
ir nemendur, þar sem fyrirtækinu og
vandamálum þess er lýst eins og þau
blöstu við ráðgjafanum á fyrsta degi.
Þessi verkefni mynda síðan grunninn að
hverjum fyrirlestri þar sem nemendum
er falið að Ieggja fram rökstuddar lausn-
ir sínar og verja þær fyrir kennurum og
öðrum nemendum.
Mikil vinna liggur að baki hverju
slíku verkefni sem kostar að meðaltali
rúmlega 600 þús. krónur og eru að
mestu fjármögnuð af fyrirtækjum. Á
hverju ári eru 40-50 verkefni útbúin af
kennurum skólans eða nær 10% af ár-
legu kennsluefni, þannig að hér er um
umtalsverða fjárhæð að ræða til rann-
sókna. Á hinn bóginn gefa þessi verk-
efni nemendum tækifæri til að fjalla um
raunveruleg vandamál í fyrirtækjum og
læra af reynslu þeirra og mistökum í nú-
tímaviðskiptalífi. Ekki er óalgengt að
stjórnendur viðkomandi fyrirtækja séu
viðstaddir umfjöllun nemenda á verk-
efnunum og einstaka sinnum er fjallað
um óleyst vandamál sem krefjast úr-
lausnar hið fyrsta og fyrirtæki í sam-
vinnu við kennara bera á borð fyrir
nemendur.
Hvert verkefni fær mjög ítarlega um-
fjöllun. Eins og áður segir eru þau horn-
steinninn að hverjum fyrirlestri, sem er
hver 1 1/2 - 3 klst. og að jafnaði 2-3 á
hverjum degi. í raun er ekki um hefð-
bundinn fyrirlestur að ræða heldur væri
nær að líkja honum við málþing, þar
sem vandamálið er brotið til mergjar, og
byggist á þátttöku hvers og eins nem-
anda í umræðum. Fyrir hvern fyrirlest-
ur hefur nemandinn undirbúið sig í 2-4
klst. auk þess sem nemendur bera síðan
saman bækur sínar í klukkustundar um-
ræðuhópum. Námsbókum er aðeins út-
hlutað til nemenda sem bakgrunnsles-
efni og efni þeirra fléttað saman við
lausnir verkefnanna þar sem það á við
en megin áhersla er lögð á hagnýtar úr-
lausnir.
Annar mikilvægur þáttur varðandi
tengsl við atvinnulífið eru ráðgjafar-
verkefni sem nemendum eru úthlutuð á
seinni hluta námsins fyrir fyrirtæki í
Evrópu. Á þessu ári munu nemendur
vinna í hópum að ráðgjöf fyrir 11 fyrir-
tæki í Evrópu undir handleiðslu prófess-
ora samhliða reglubundinni stundaskrá.
Með þessu komast nemendur í enn nán-
IMEDE — námsefni rekstrarhagfræöideildar (MBA)
Námssvið Námsáfangar^^^^^ Starfsmanna- stjórnun Fjármála- stjórnun Markaðs- stjórnun Rekstrar- & framl. stjórnun Stefnumótun Áætlanagerö Framkvæmda- stjórn Samskipta- tækni Umhverfi fyrirtækja
1. Stjórnun • Hópferli • Emstaklingsferli • Kostnaöarbokhald • Markaósgremmg • Vörustefna • Stjórnunar- boömiölun 0 Tölvunotkun
2. Greiningartæki stjórnandans • Einstaklingsferli • Fjarhagsbokhald • Mat fjerfestingar- valkosta • Markaósrannsókmr • Markaóssetnmg • Veröakvaröamr • Rekstrargreinmg • Tölfræöi • Skyrslugeró • Ræóumennska
3. Stjórnun framleiðsluþátta • Starfsmanna- stjórnun • Mat a fjðrhags- stööu fyrirtækja • Raunviröi tyrirtækja • Markaösboömiölun • Dreifileióir • Veröakvaröanir • Innkaupa-og birgöastjórnun • Framleiöslustjórn & gæöaettirlit • Ræöumennska • Framsetnmg verklausna • Skyrslugeró
4. Umhverfi fyrirtækja • Ahættumat • Penmgamarkaöir & fjarmögnunar leiöir • Framleiöslustefna fyrirtækja • Tölvunotkun • Framsetnmg og kynning verklausna • Þjoöfálagsfræöi • Fyrirtækiðog atvinnugreinin
5. Stefnumótun fyrirtækja • Stjórnskipulag fyrirtækja • Fjarmalaslefna fyrirtækja • Markaösstefna fyrirtækja • Samkeppmsstaöa fyrirtækja • Framleiöslu- og rekstrarstefna fynrtækja • Tæknistjórnun • Stefnumótun fyrirtækja • Framkvæmda- stjórn • Tölvunotkun viö framsetningu verklausna
6. Stefnumótun og framkvæmdastjórn • Stjórnun starfsanda • Stefnumotun tyrirtækja • Aætlana- og eftirhtskerfi • Stjórnun breytinga • I nyju starfi
7. Fyrirtækið á alþjóðamarkaði • Fjarmalastjorn alþjóöafyrirtækja • Markaösstjórn alþjóóafyrirtækja • Alþjóöa- efnahagsmál
Ráögjafaverkefni: 1. áfangi - Lýsing umhverfi og samkeppnisgrein fyrirtækisins
8. Fyrirtækiðog þjóðfélagið • Verkalyöstélög • Samningatækni • Viöskiptasiöfræói • Samlelagsabyrgó fyrirtækja
Ráögjafarverkefni: 2. áfangi - Mat á samkeppnisstyrkleika fyrirtækis
9. Framkvæmdastjórn • Stjórnun frumkvæöis og hugmyndaauögis • Ahættufjármögnun • Stjórnun þjónustufyrirtækja • Stjórnun smærri fyrirtækja
Ráögjafarverkefni: 3. áfangi - Greining helstu vandamála og tillögur til úrlausnar
10. Framkvæmdastjórn • Stjórnun fjérmólastofnana • Framleiönistjórnun • Stofnun fyrirtækja
Ráögjafarverkefni: 4. áfangi - Framkvæmdaáætlun á úrlausnum
52