Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1988, Side 43

Frjáls verslun - 01.03.1988, Side 43
Tryggingar Þurfa trygginga- félögin að sameinast? Árið 1987 höfðu tuttugu og níu aðilar leyfi til vátrygginga- starfsemi á Islandi. Flestir geta verið sammála um að í litlu þjóð- félagi sem telur tæplega tvö hundruð og fimmtíu þúsund manns hljóti tryggingafélögin að teljast of mörg. Mörgum hef- ur þótt lítið fara fyrir hinni frjálsu samkeppni þegar iðgjöld eru annars vegar. Hugmyndin um sameiningu vátrygg- ingafélaganna er ekki ný af nálinni þótt hún liggi oft í láginni. Það er helst þegar illa árar hjá tryggingafélögunum og því er fylgt eftir með hækkuðum iðgjöldum — eins og gerðist nú í vetur þegar iðgjöld ökutækjatrygginga hækkuðu um allt að 90 - 100% — að umræðan um sameiningu félaganna fær byr undir báða vængi. En hvað er það sem veldur lélegri rekstrarafkomu tryggingafélaganna? Tekjustofnar vátryggingafélaga eru fyrst og fremst iðgjöid og fjármunatekjur - þ.e.a.s. vaxtatekjur og ávöxtunartekjur af sjóðum félaganna. Kostnaður félaganna er að sjálfsögðu fyrst og fremst mismunurinn milli iðgjalda og tjóna. í öðru lagi rekstrar- kostnaður og umboðslaun og í þriðja lagi hefur verðbólga alltaf komið illa við af- komu tryggingafélaganna. Síðast en ekki síst búa félögin við tvísköttun söluskatts. Söluskattur er bæði greiddur af viðgerð- um á tjónum svo og af iðgjöldum. Lauslega áætlað má gera ráð fyrir að fjörutíu krónur af hverjum hundrað renni í ríkiskassann í formi söluskatts. Afkoma tryggingafélaganna er að vísu misslæm eftir tryggingagreinum. Þar standa minni félögin ver að vígi en þau stóru sem eiga sterka sjóði sem skila um- talsverðum Qármunatekjum. Síðastliðið ár mun hafa verið mörgum félaganna þungt í skauti. Að sögn fróðra manna var það jafn- vel eitt hið tjónaþyngsta um langt skeið. Að sögn Benedikts Jóhannessonar, hjá Talnakönnun, höfundar skýrslunnar „ís- lenski tryggingamarkaðurinn 1986“, er rekstrarvandi tryggingafélaganna einkum fólginn í ökutækjatryggingunum. Hann segir að bilið milli iðgjalda og tjónakostn- aðar hafi farið sí breikkandi á undanförnum árum. Iðgjaldagrunnur félaganna sé mið- aður við kostnað þess félags sem hafi lægstan reksturskostnað sem óhjá- kvæmilega hljóti að gera kröfur til hinna félaganna um aðhald í rekstri. Benedikt sagði ennfremur að iðgjöldin væru sfst of há miðað við þá áhættu sem tryggingafyr- irtækin beri. í raun væru ökutækjatrygg- ingar með ódýrustu tryggingum miðað við áhættu. Reyndar er það ekki séríslenskt fyrirbæri að tap sé á ökutækjatrygging- um. Það er alþjólegt vandamál í trygginga- heiminum og allir sem eitthvað þekkja til trygginga erlendis vita að þar eru trygg- ingar síst ódýrari en á Islandi. En ef rekstrarafkoma tryggingafélag- anna er jafn slæm og af er látið er þá ekki kominn tími til að endurskoða stöðuna með hagkvæmni í huga? A undanfömum árum hefur átt sér stað vísir að samein- ingu milli nokkurra tryggingafélaga. Fyrir rúmum tveimur árum keypti Sjóvá Hag- tryggingu og er Hagtrygging rekin innan Sjóvár að nafninu til sem sjálfstætt fyrir- tæki. Áður hafði Sjóvá reynt að kaupa Tryggingu h/f sem skapaði töluverða and- úð og tortryggni og af þeim kaupum varð ekki. Tryggingamiðstöðin h/f keypti fyrir skömmu meirihlutann í Reykvískri endur- tryggingu. Líftryggingafélög Sjóvár og Tryggingamiðstöðvarinnar h/f voru sam- einuð í eitt félag og samstarf tókst með Brunabótafélagi íslands og Almennum Tryggingum urn sameiginlegan rekstur tjónaskoðunarstöðvar. En hvað myndi gerast ef af sameiningu yrði og almennu félögunum fækkaði á markaðinum? Myndi það hafa lækkun ið- gjalda í för með sér? Forsvarsmönnum þeirra þriggja tryggingafélaga sem rætt er við hér á eftir ber öllum saman um að æskilegt sé að tryggingafélögin væru færri og að sú hagkvæmni sem fengist með færri og sterkari rekstrareiningum ætti að koma viðskiptavinum félaganna til góða bæði í lægri iðgjöldum og betri þjón- ustu. TEXTI: UNNUR ÚLFARSDÓTTIR MYNDIR: KRISTJÁN EINARSSON 43

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.