Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1988, Síða 49

Frjáls verslun - 01.03.1988, Síða 49
( Samkvæmt könnun erlendra banka leggja viðskiptavinir mjög mikið upp úr vingjarnlegu og alúðlegu viðmóti starfsfólks. hjá Barclays Bank undirstrikaði að vöru- þróun ætti ekki bara við nýjar vörur og þjónustu heldur einnig endurskilgreiningu á núverandi vörum og þjónustu í því mark- miði að lengja líftíma þeirra. Það væri mjög mikilvægt að endurskoða reglulega stöðu sérhverrar vöru á markaðnum og reyna að meta framtíð hennar. Hefur var- an runnið sitt skeið á enda eða getum við endurbætt hana? Varðandi gildi vöruþróunar voru marg- ar skoðanir á lofti. Ed Miller hjá Manufact- urers Hanover vitnaði í Edison sem sagði að snylligáfa væri 1% innblástur og 99% sviti. Taldi hann að það sama ætti við um vöruþróun. Forvitnileg var sú skoðun sem kom fram hjá Richard Hartnack frá First Nat- ional Bank of Chicago að forysta í vöruþró- un væri e.t.v. ekki sá ávinningur sem margir hafa haldið fram. Mörgum fyrir- tækjum er það kappsmál að hafa forystu varðandi nýjungar. Er þá oft lagt í tíma- freka og kostnaðarsama vinnu við vöru- þróun. Hartnack taldi að þessi stefna væri ekki endilega best. „Við þekkjum öll stríðssöguna um bankana sem fjárfestu milljónum í „Home Banking", nýrri þjón- ustu sem var á undan sinni samtíð gagn- vart flestum viðskiptavinum," sagði Hartnack. Lærdómur First Chicago af forystu í vöruþróun var því: 1. Að meðaltali eru nýjar hugmyndir ótryggar. 2. Þróun nýrra hugmynda krefst sér- hæfrar þekkingar. 3. Þróun nýjunga er kostnaðarsöm. 4. Árangur er sjaldnast í samræmi við áhættuna. „Eftirlíkingar krefjast minni hæfileika," sagði Hartnack „færri aðfanga og bjóða álíka eða betri árangur í flestum tilfellum." Hann taldi að einungis borgaði sig að þróa nýjungar þegar: 1. Kostnaður, eða tími þróunarinnar skapaði vandamál við að koma inn á mark- aðinn með eftirlíkingar. 2. Kostnaður viðskiptavinar við að skipta um banka er hár. 3. Stærð nýjungarinnar skapar kostn- aðarhöft við að koma á eftir. 4. Bankinn er í aðstöðu til og vill vinna á því að vera fyrstur og sýna forystu. Þessi skoðun Hartnack olli mikilli um- ræðu því löngum hafa menn einblínt á for- ystu í vöruþróun sem einn mikilvægasta þáttinn í samkeppninni. Hartnack benti hér á aðra leið og undirstrikaði að skoða þyrfti kosti og galla þess að vera fyrstur. Hann taldi að uppfylla þyrfti eftirfarandi skilyrði ef fara ætti eftirlíkingaleiðina: 1. Bankinn verður að vera fær um að þekkja góðar nýjungar og möguleika sína á hraðri svörun. 2. Bankinn verður að hafa sterka mark- aðshæfileika til að vega upp á móti forskoti þess sem tók forystuna. 3. Bankinn verður að pakka inn vörunni á þann hátt að hún skapi sér sérstöðu á markaðnum og falli ekki í skuggann af nýj- ung keppinautarins. Niðurstaða þessara umræðna um vöru- þróun má e.t.v. skipta í tvennt: 1. Gert er ráð fyrir því að þróun nýrra hugmynda skipti áfram miklu máli í sam- keppninni en jafnframt verði auðveldlega líkt eftir þeim af keppinautum. Það þýðir að leggja verði áherslu á virkni innan bank- ans, sölustarfsemi og gæði þjónustu í dreifikerfi bankans. 2. Ekki má afskrifa þann möguleika að vera sporgöngumaður í vöruþróun en framkvæma þá stefnu á markvissan hátt og uppfylla áðumefnd skilyrði um mark- aðssetningu. Fyrir mörg fjármagnsfyrir- tæki er stefna byggð á forystu í nýjungum og vöruþróun áhættusöm. Peter Leslie frá Barclays Bank átti lokaorðin varðandi vöruþróunina. „Við verðum að finna nýjar leiðir ef við ætlum að lifa,“ sagði Leslie. „Ef við aðlögum okk- ur ekki að þörfum markaðarins munu keppinautar okkar gera það og við verðum skildir eftir út á kannti með enga viðskipta- vini og engan hagnað." Tæknivæðing Ráðstefnugestum var tíðrætt um 49

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.