Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1988, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.03.1988, Qupperneq 49
( Samkvæmt könnun erlendra banka leggja viðskiptavinir mjög mikið upp úr vingjarnlegu og alúðlegu viðmóti starfsfólks. hjá Barclays Bank undirstrikaði að vöru- þróun ætti ekki bara við nýjar vörur og þjónustu heldur einnig endurskilgreiningu á núverandi vörum og þjónustu í því mark- miði að lengja líftíma þeirra. Það væri mjög mikilvægt að endurskoða reglulega stöðu sérhverrar vöru á markaðnum og reyna að meta framtíð hennar. Hefur var- an runnið sitt skeið á enda eða getum við endurbætt hana? Varðandi gildi vöruþróunar voru marg- ar skoðanir á lofti. Ed Miller hjá Manufact- urers Hanover vitnaði í Edison sem sagði að snylligáfa væri 1% innblástur og 99% sviti. Taldi hann að það sama ætti við um vöruþróun. Forvitnileg var sú skoðun sem kom fram hjá Richard Hartnack frá First Nat- ional Bank of Chicago að forysta í vöruþró- un væri e.t.v. ekki sá ávinningur sem margir hafa haldið fram. Mörgum fyrir- tækjum er það kappsmál að hafa forystu varðandi nýjungar. Er þá oft lagt í tíma- freka og kostnaðarsama vinnu við vöru- þróun. Hartnack taldi að þessi stefna væri ekki endilega best. „Við þekkjum öll stríðssöguna um bankana sem fjárfestu milljónum í „Home Banking", nýrri þjón- ustu sem var á undan sinni samtíð gagn- vart flestum viðskiptavinum," sagði Hartnack. Lærdómur First Chicago af forystu í vöruþróun var því: 1. Að meðaltali eru nýjar hugmyndir ótryggar. 2. Þróun nýrra hugmynda krefst sér- hæfrar þekkingar. 3. Þróun nýjunga er kostnaðarsöm. 4. Árangur er sjaldnast í samræmi við áhættuna. „Eftirlíkingar krefjast minni hæfileika," sagði Hartnack „færri aðfanga og bjóða álíka eða betri árangur í flestum tilfellum." Hann taldi að einungis borgaði sig að þróa nýjungar þegar: 1. Kostnaður, eða tími þróunarinnar skapaði vandamál við að koma inn á mark- aðinn með eftirlíkingar. 2. Kostnaður viðskiptavinar við að skipta um banka er hár. 3. Stærð nýjungarinnar skapar kostn- aðarhöft við að koma á eftir. 4. Bankinn er í aðstöðu til og vill vinna á því að vera fyrstur og sýna forystu. Þessi skoðun Hartnack olli mikilli um- ræðu því löngum hafa menn einblínt á for- ystu í vöruþróun sem einn mikilvægasta þáttinn í samkeppninni. Hartnack benti hér á aðra leið og undirstrikaði að skoða þyrfti kosti og galla þess að vera fyrstur. Hann taldi að uppfylla þyrfti eftirfarandi skilyrði ef fara ætti eftirlíkingaleiðina: 1. Bankinn verður að vera fær um að þekkja góðar nýjungar og möguleika sína á hraðri svörun. 2. Bankinn verður að hafa sterka mark- aðshæfileika til að vega upp á móti forskoti þess sem tók forystuna. 3. Bankinn verður að pakka inn vörunni á þann hátt að hún skapi sér sérstöðu á markaðnum og falli ekki í skuggann af nýj- ung keppinautarins. Niðurstaða þessara umræðna um vöru- þróun má e.t.v. skipta í tvennt: 1. Gert er ráð fyrir því að þróun nýrra hugmynda skipti áfram miklu máli í sam- keppninni en jafnframt verði auðveldlega líkt eftir þeim af keppinautum. Það þýðir að leggja verði áherslu á virkni innan bank- ans, sölustarfsemi og gæði þjónustu í dreifikerfi bankans. 2. Ekki má afskrifa þann möguleika að vera sporgöngumaður í vöruþróun en framkvæma þá stefnu á markvissan hátt og uppfylla áðumefnd skilyrði um mark- aðssetningu. Fyrir mörg fjármagnsfyrir- tæki er stefna byggð á forystu í nýjungum og vöruþróun áhættusöm. Peter Leslie frá Barclays Bank átti lokaorðin varðandi vöruþróunina. „Við verðum að finna nýjar leiðir ef við ætlum að lifa,“ sagði Leslie. „Ef við aðlögum okk- ur ekki að þörfum markaðarins munu keppinautar okkar gera það og við verðum skildir eftir út á kannti með enga viðskipta- vini og engan hagnað." Tæknivæðing Ráðstefnugestum var tíðrætt um 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.