Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1996, Page 24

Frjáls verslun - 01.08.1996, Page 24
Hallur A. Baldursson, hjá auglýsingastofunni Yddu, segir enga töfralausn vera til við illu umtali en fyrirtæki reyni þó að tileinka sér ákveðnar vinnureglur til að bregðast við áföllum. Hann segir hentugt að gera neyt- endakannanir til að fá raunsæja mynd af ástandinu. Þær gefi jafnframt oft vísbendingu um hvemig best sé að bregðast við. geta þess þegar eftirlitsmenn frá Evrópusambandinu gáfu nokkrum fiskvinnslustöðvum falleinkunn í hreinlætismál- um á dögUnum. Dæmin eru mismunandi og orsakimar einnig. Hefur verið tekið mjög misjafnlega á þessum áföll- um og sýnist væntanlega sitt hverjum um þær aðgerðir. En eru til einhveijar uppskriftir að því hvemig beri að taka á neikvæðri umfjöllun eða illu umtali sem óhjákvæmi- lega hlýst af áföllum eins og þeim sem að ofan eru talin? Frjáls verslun ræddi við nokkra aðila sem koma að þessum málum með einum eða öðrum hætti. ENGAR PATENTLAUSNIR Gunnar Steinn Pálsson þekkir vel til almannatengsla. Hann fer reyndar mjög varlega í fullyrðingar og vill síður ræða einstök tilfelli. Hann segir enga eina leið eða eina lausn duga við áföllum. Þær geti verið jafn margar og vandamálin. Klæðskerasauma þurfi lausnimar hveiju sinni. En þó megi tala um tvær meginleiðir. í fyrsta lagi reyni menn að skýra sinn málstað og veijast ef áföll ganga yfir. í öðru lagi láti menn áföllin yfir sig ganga og sætti sig við þann dóm sem dómstólar jölmiðla kveða upp. Þá sé ekki fyrirhafnarinnar virði að vinna á móti. Best sé síðan að láta verkin tala. „Það er ekki oft sem menn finna patent- lausnir og plástra sem duga til frambúðar," segir hann. Gunnar nefnir sem dæmi að þegar um framboð stjóm- málamanna sé að ræða geti menn þraukað í skamman tíma þrátt fyrir áföll. Þá sé um eitt vandamál og lausn til tak- markaðs tíma að ræða. Slíkt gangi hins vegar ekki hjá fyrirtækjum. Þar verði menn að hugsa til mun lengri tíma Gunnar Steinn Pálsson, hjá GSP-almannatengslum, tel- ur enga eina lausn duga við áföllum. Hann segir að hafi dómstólar fjölmiðla á annað borð kveðið upp dóm sé það ekki fyrirhafnarinnar virði að fjargviðrast heldur sé best að láta verkin tala og kynna þau almenningi. og rót vandans kann bæði að liggja í áföllum utanfrá eða í innanhússvandamálum eins og erfiðum samskiptum. Hann segir reyndar ekki algengt að forsvarsmenn fyrirtækja komi til sín eða starfsbræðra sinna með vandamál þar sem orsökina sé að finna innanhúss. Hallur A. Baldursson hjá auglýsingastofunni Yddu tekur í svipaðan streng og Gunnar Steinn. Hann segir enga töfralausn vera til við illu umtali en fyrirtæki reyni þó að tileinka sér ákveðnar vinnureglur um hvernig bregðast eigi við áföllum. Hann bendir á að fyrirtæki megi ekki láta fjölmiðla eina ráða ferðinni. Stefni neikvæð umfjöllun sölu á neysluvöru í hættu sé ráðlegt að grípa til óháðra ráðstaf- ana eins og neyslukannana sem gefi raunsannari mynd af stöðu mála en neikvæðar fréttir og dómadagsspár. Þannig eigi spár um söluhrun ekki alltaf við rök að styðjast Kann- anir geti gefið fyrirtæki vísbendingar um hvemig best sé að haga málum til að ná aftur fyrri markaðsstöðu, bæði hvað varðar ímynd og sölu. Gunnar Steinn og Hallur eru báðir sammála um að það sé endemis bull að illt umtal sé betra en ekkert. Skilur hvorugur hvemig mönnum dettur slíkt í hug. VIÐURKENNA STRAX HVAÐ HAFIGERST En meðan fyrrnefndir auglýsinga- og almannatengsla- menn em frekar varkárir er Jón Hákon Magnússon, fram- kvæmdastóri Kynningar og markaðar, KOM, ekkert að skafa utan af hlutunum þegar áföll fyrirtækja og neikvæð umræða um þau ber á góma. Hann segir að allt of margir fyrirtækjastjórnendur á íslandi standi í þeirri trú að ekkert 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.