Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1996, Page 26

Frjáls verslun - 01.08.1996, Page 26
stjómarmönnum fyrirtæk- isins hins vegar birtust á víxl í fjölmiðlum. Gagnrýni á breyttar leiðir og tímaáætl- un birtist í lesendabréfum dagblaða og heyrðist í síma- tímum útvarpsstöðva. Rándýr auglýsingaherðferð virtist ætla að kafna í illdeilum og neikvæðri umfjöllun. „Forstjóri SVR átti strax að koma fram, viðurkenna að hnökrar væru á leiðakerfinu og segja að þeir yrðu lagfærð- ir. Það átti að vinna með fólkinu í fyrirtækinu við að laga málin. Ekki að hlaupa til borgarstjóra og ekki að deila við vagnstjórana í fjölmiðlum. Mórallinn virtist á niðurleið. Forstjórinn átti því að fá trúnaðarmennina strax inn til sín til viðræðna og síðan að segja sannleikann um málið. Taka á því. Ekki að fóðra fjölmiðla beint og óbeint á neikvæðum fréttum." GRÓA Á LEITIROSALEG Jón Hákon segir fyrirtæki í Evrópu og Bandaríkjunum undir svona uppákomur búin, enda sé margt óvænt sem geti komið upp í rekstri fyrirtækja: slys, fjárdrættir, óvin- samleg yfirtaka, mótmæli öfgahópa o.fl. Þá séu ótalinn atvinnurógur og lygasögur. „Slík mál fara oft fyrir dóm- stóla og geta dregist mjög á langinn. Það er mjög erfitt að eiga við róg þar sem Gróa á leiti er afar öflug. Hún er rosaleg. En með markvissum aðgerðum má reyna að skýra málin og ná trúnaðarsambandi við fjölmiðla og al- menning. Við höfum boðið tveggja daga námskeið þar sem farið er í þessi mál og þau skýrð með raunhæfum dæmum. Enn eru of fáir sem sýna þessum þætti í rekstrinum skilning. Erlendis eru t.d. öll stóru matvælafyrirtækin með áf- allakeríi, tilbúin komi eitt- hvað upp á. Og það eru ekki bara fyrirtæki sem þurfa á leiðbeiningum að halda held- ur lílra stjómkerfið.“ Sem dæmi um viðbrögð matvælafyrirtækja er stundum nefnt þegar kúar- iðumálið stóð sem hæst í Bretlandi. Þá hafi McDon- ald’s hamborgarakeðjan ákveðið að hætta að nota breskt nautakjöt. Þar hafi menn ekki verið að hugsa um heilsu almennings eða stuðning við aðgerðir stjórnvalda í málinu. Heldur hafi ákvörðunin byggst á umhyggju fyrir eigin vöru- merki. Þar átti ekki að láta afar neikvæða umræðu skaða vörumerki sem varla verður metið til fjár. EKKISTIMPAST VIÐ FJÖLMIÐLA Þetta leiðir hugann að samskiptum við fjölmiðla. Þau eru afar mikilvæg þegar áföll dynja yfir. „Forsvarsmenn fyrirtækja halda stundum að fjölmiðlamenn séu vondir. Gott dæmi um það eru viðbrögð umsjónarmanna hátíðar- innar á Akureyri um verslunarmannahelgina. Það var ekki fjölmiðlum að kenna að mun fleiri komu en von var á og aðstaðan var ekki miðuð við þennan fjölda. Fjölmiðlar gerðu ekki út á sól og blíðu frá árinu áður og þeir ráða engu um veðrið. Menn eiga ekki að stimpast við fjölmiðla heldur vinna með þeim. Með því að koma fram af hreinskilni og leggja öll spilin á borðið geta menn fengið fjölmiðlana í lið með sér. Það getur hver maður séð að það er mun væn- legra. Það er sorglegt að sjá þegar fyrirtæki berja höfðinu við stein og stimpast við fjölmiðla og almenning. Það er aðalatriði að segja allan sannleikann strax og biðjast afsök- unar eða fyrirgefningar ef það á við. Almenningur skilur það. Þetta er margreynt og sannað." GEFA STRAX RÉTTAR UPPLÝSINGAR Fáir hafa meiri reynslu af samskiptum við fjölmiðla „Það hefur komið fyrir að við höfum beinlíns flutt inn í fyrirtæki meðan úrlausn vandamálanna hefur átt sér stað. En svo eru forstjórar hér sem halda að þeir viti allt best og telja að vandamálin komi upp vegna þess að allir séu svo vondir. Þeir trúa því að hlutimir gangi bara yfir og svo verði allt eins og það var. Svo einfalt er þetta bara ekki.“ Deilumar vegna hins nýja leiðakerfis Strætisvagna Reykjavíkur voru í hámæli þegar Frjáls verlsun ræddi við Jón Hákon. Yfirlýsingar frá trúnaðarmönnum vagn- Einar Sigurðsson, aðstoðarmaður forstjóra Flugleiða, segir mikilvægt að gefa nákvæmar og réttar upplýs- ingar hafi eitthvað farið úrskeiðis - grípa inn í áður en neikvæð umfjöllun, eða illt umtal, nái yfirhöndinni. „Ef reynt er að fela eitthvað geta menn verið vissir um að það kemst í hámæli fyrr eða síðar.“ 90 PRÓSENT UMFJÖLLUN „Það kemst alltaf upp fyrr eða síðar ef einhverju er leynt. Það er dapurt að sjá þegar 90 prósent fjölmiðlaumfjöllunar fara í það eina prósent sem reynt var að leyna. “ -Jón Hákon Magnússon 26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.