Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1998, Qupperneq 6

Frjáls verslun - 01.05.1998, Qupperneq 6
RITSTJORNARGREIN SÓTT AÐ AGLISTERKA Akæra lögreglustjórans í Reylqavík á hendur Ölgerðinni Agli Skallagrímssyni um brot á áfengislöggjöfinni vegna auglýs- inga á Agli sterka, sem er sterkur bjór, orkar tvímælis. Nær væri að lögreglustjórinn beitti sér fyrir því að lögum um auglýs- ingar á áfengi væri breytt - og þær leyfðar. Lögreglustjóri getur ekki með neinum ráðum komið böndum á þær bjórauglýsingar sem flæða inn í Iandið í erlendum Ijölmiðlum og þvi á hann ekki að setja eitthvert sírenuvæl í gang gagnvart ein- um innlendum auglýsanda. Það eiga allir að vera jafnir gagnvart lögum! Það er homsteinn réttarríkisins! Sömuleiðis vekur það athygli að hið áberandi Samkeppnisráð, sem krefst þess að bjórflöskur í ATVR skuli seldar í stykkjatali eins og bjórdósir - neytendum til gagns - taki ekld á þessu stóra máli og berjist fyrir því að lögum um auglýsingar á áfengi skuli breytt til að jafna samkeppnisaðstöðu innlendra og út- lendra iðnrekenda - sem og fjölmiðla. Embætti lögreglustjórans í Reykjavík lítur á málið gegn Agli sterka sem prófinál um auglýsingar á áfengi og vill fá úr því skorið hvort birta megi lítt dulbúnar auglýsingar á bjór eða ekki - en það hefur tíðkast nánast fiá því bjórinn var leyfður 1. mars árið 1989. Algengasta aðferðin er sú að birta heiti bjórsins með flennifyrirsögn - en bæta síðan orðinu „léttöli” við með mjög smáu letri. Lögreglan telur þetta á gráu svæði og vill fá botn í málið. Sérkennilegt er að lögreglan velji auglýsingu Egils sterka því talan 6,2% kom fram í auglýsingu hans, en í slag lögfræðinganna verður hún væntanlega túlkuð sem styrkleiki bjórsins. Stóm spurningunni, um hvort leyfilegt sé að nafn bjórs sé í stríðsletri og orðið „Iéttöl” haft í smáu Ietri, verður því eftir sem áður ósvarað. Sömuleiðis er það ekki trúverðugt hjá lögreglustjóranum í Reykjavík að tína út eitt fyr- irtæki tíl að ákæra. Það er eins og að velja sér fómarlamb - og er tæplega að sið laganna varða. Þess í stað á hann að taka all- ar þær „bjórauglýsingar” - sem hann telur á gráu svæði og vera ólöglegar - og höfða mál gegn hveijum og einum auglýsanda. Auglýsingar útlendra bjór- og vínframleiðenda í erlendum fjölmiðlum verða ekki „handteknar” af lögreglustjóranum í Reykjavík. I heimi alþjóðlegrar fjölmiðlunar er einfaldlega ekki hægt að koma í veg fyrir að auglýsingcir birtíst í einu landi séu þær leyfðar í öðrum löndum. Auglýsingar á afengi og vindlingum birtast í erlendum fréttum sjónvarps, útlendum dag- blöðum, tímaritum, sjónvarpsþáttum, bíó- myndum og á Netinu. Þessir miðlar fljóta á milli Ianda og lögreglustjórinn í Reykjavík stífl- ar ekki þann flaum. Það er ekkert flóknara - hvort sem mönnum líkar betur eða verr. Ætl- ar hann að banna íþróttafréttir um Liverpool vegna þess að liðið auglýsir Carlsberg? Banna íþróttafréttir frá keppni í kappakstri þar sem allt morar af auglýsingum á víni og tóbaki? Fara í bókabúðir og á bensínstöðvar og taka úr sölu erlend tímarit sem auglýsa áfengi og eru í hillunni við hlið íslenskra tímarita sem ekki mega auglýsa áfengi? Svona mættí áfram spyrja. Betra er að breyta lögunum en slást við vindmyllur. Einhver kann að segja sem svo að ekki mega auglýsa áfengi því nægur sé áfengisvandi þjóðarinnar fyrir. Það hljómar ef til viU út úr kú að segja að auglýsingarnar muni ekki auka heild- ardrykkju á áfengi mikið heldur færa frekar drykkjuna tíl á miUi tegunda. Þetta er þó málið. Það er tvískinnungur að leyfa framleiðslu á bjór, gera allt í vínbúðum ATVR tíl að hann selj- ist betur, heimta að bjórflöskur séu seldar í stykkjataU, neyt- endum til gagns, eins og Samkeppnisráð krefst, og leyfa síðan sumum framleiðendum og fjölmiðlum að auglýsa bjór - en öðr- um ekld. Vonandi reynist Egill nægilega sterkur í málaferlun- um! Jón G. Hauksson ISSN 1017-3544 Stofiiuð 1939 Sérrit um viðskipta-, efhahags- og atvinnumál - 59. árgangur RTTSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR: Jón G. Hauksson - AUGLÝSINGASTJÓRI: Sjöfii Sigurgeirsdóttir - BLAÐAMAÐUR: Páll Ásgeir Ásgeirsson - UÓSMYNDARAR: Geir Ólafsson og Kristin Bogadóttir - UMBROT: Ágústa Ragnarsdóttir. - ÚTGEFANDI: Talnakönnun hf. - RITSTJÓRN, AUGLÝSINGAR OG AFGREIÐSLA: Borgartúni 23,105 Reykjavík, sími: 561-7575, fax: 561-8646 - ASKRIFEARVERÐ: 2.895 kr. fyrir 1.-5. tbl. -10% lægra áskriftarverð ef greitt er með kreditkorti. - LAUSASÖLUVERÐ: 699 kr. nema bókin 100 stærstu sem er á 1.995,- - DREIFING: Talnakönnun, hf„ sími 561 7575 - FILMUVINNA, PRENTUN OG BÓKBAND: Prentsmiðjan Grafi'k hf. - LJTGREININGAR: Prentmyndastofan hf. - Öll réttindi áskilin varðandi efiii og myndir. 6
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.