Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1998, Side 56

Frjáls verslun - 01.08.1998, Side 56
MARKAÐSMÁL samnefndri keðju. Ein stærsta og þekktasta leikfangaverslun heims er hins vegar ameríska keðjan Toys R Us og hafa slíkar verslanir sprottið upp víða um heim. íslenskir leikfangasalar segjast ekki óttast innrás Toys R Us og segja að íslenskur markaður sé einfaldlega of lítill til þess að slíkt komi upp. Toys R Us opnaði verslun í Danmörku íyrir fáum árum sem lagði upp laupana eftir tæpt ár og var sam- einuð BR verslunarkeðjunni sem rek- ur 60-70 leikfangaverslanir í Dan- mörku. Haukur Bachmann er forstjóri einnar stœrstu leikfangaheildsölu landsins, I. Guðmundsson. Hann segir að bílar og brúður séu alltaftraust undirstaða þráttfyrir tískusveiflur. um við leikfangaverslun undir því nafni frá 1978 til 1988. Fjölskyldan keypti fyrstu Leikbæjarverslunina, sem var í Hafnarfirði, árið 1979 en þá hafði hún verið starfrækt í eitt ár.“ Þegar fortíðin er rifjuð upp segir Grétar að munurinn á því þegar allt var háð höftum, leyfum og alls kyns takmörkunum og því frelsi sem ríkir í dag sé svo mikill að það þýði varla fyrir hann að segja yngri mönnum frá því. „En mesti munurinn er samt stöð- ugleikinn. Það voru ekki góðir tímar þegar verðbólgan æddi svo áfram að heildsöluverð á nýrri sendingu var orðið hærra en það sem síðast hafði verið selt út úr búðinni. Hins vegar fylgir það frelsinu og auknum innflutningi og framboði að samkeppnin verður harðari og óvægnari og það er ekki eins mikið samlyndi og kunningsskapur í grein- inni eins og var.“ Einu sinni voru jólin háannatími í leikfangasölu og sumardagurinn fyrsti meðan enn tíðkaðist að gefa sumargjafir. „Sumargjafirnar hurfu alveg um tíma en ég held að þær séu að koma aftur. Aukinn ijöldi útsölustaða með leikföng, sérstaklega eftir að faríð var að selja þau í stórmörkuðum, hefur haft þau áhrif að salan yfir áríð jafnast 56 út og jólin eru ekki eins mikill toppur og var.“ HVER ERSTÆRSTUR? Ekki eru allir sammála um hver sé stærstur leikfangainnflytjenda. Sumir segja að enginn einn aðili ráði yfir meiri hluta af markaðnum en 10% meðan aðrir segja að Leikbæjar- og Hagkaupsbúðir selji saman um 50% allra leikfanga. Mikil tog- streita og samkeppni ríkir á markaðnum og þvi erfitt að nálgast áreiðanlegar tölur. Frelsi í innflutningi hefur aukið samkeppn- ina. Stórir aðilar, s.s. Bónus, hafa stöku sinnum flutt inn takmarkað magn þekktra vörumerkja sjálfir og boðið á lægra verði en heildsalinn og það hefur jafnan kallað fram spennu og óróa á markaðnum. Auðheyrt er að leikfangaheildsalar eru taugaóstyrkir nú þegar Bónus og Hagkaup hafa sameinast og óttast greinilega að Að- föng, sameiginlegt dreifingarfyrirtæki samstæðunnar, hyggi á innflutning. Erlendar verslanir og verslunar- keðjur hasla sér í auknum mæli völl á Islandi og áleikfangamark- aðnum er að finna eitt dæmi um slíkt sem er verslunin Vedes í Kringl- unni en hún er tengd Þessir selja mest af leikföngum Leikbær Vedes Liverpool HVERT BARN FÆR LEIKFONG FYRIR 20-22 ÞÚSUND ÁRLEGA Hvað sem skiptingu á markaðnum líður er augljóst að töluverðir pening- ar eru á ferðinni. Samkvæmt nýjum tölum Hagstofunnar voru börn 13 ára og yngri á íslandi rétt um 60 þúsund um síðustu áramót. Sé það rétt að ís- lendingar kaupi leikföng árlega fyrir 1.200-1.400 milljónir þýðir það rösk- lega 20-22 þúsund krónur á hvert barn.Við þá tölu má síðan bæta leik- föngum sem keypt eru í verslunar- ferðum erlendis og ekki koma fram í tollskrá. Ljóst er að talsvert af leik- föngum kemur inn í landið með þeim hætti þótt engin leið sé að gera sér grein fyrir magninu. í erlendum versl- unarmiðstöðvum mun vera hægt að gera góð kaup á leikföngum en þegar um kvikmyndatengd tískuleikföng er að ræða er verðmunur milli Islands og annarra landa minni. Leikfangasalar telja að leikföng eigi í vaxandi samkeppni við tölvur og tölvuleiki sem hafi sett svip sinn á leik- venjur barna og breytt þeim. Sumir taka svo djúpt í árinni að segja að nú orðið kaupi enginn hefðbundin leik- föng fyrir börn eldri en 10 ára gömul. Eftir þann aldur taki önnur áhugamál, sérstaklega tölvuleikir, við. Sjálfsagt geta flestir tekið undir að það er langur vegur frá legg og skel yfir til leysigeislabyssu og tölvuleikja nútímans en það tvennt er þó sameigin- legt með þeim að hvortveggju eru leik- föng og hægt er að full- yrða að börn verði alltaf börn og muni aldrei hætta að leika sér. B5 MKM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.