Morgunblaðið - 26.06.2002, Blaðsíða 17
Í dag verður undirrit-
aður á Egilsstöðum frí-
verslunarsamningur
milli EFTA-ríkjanna og
Singapúr. Viðskipta- og
iðnaðarráðherra Singa-
púr, George Young-
Boon Yeo, er staddur
hér á landi af því tilefni.
Fríverslunarsamningurinn er sá
fyrsti sem gerður er milli Evrópu-
ríkja og Austur-Asíuríkis. Yeo
kveðst ánægður með samninginn og
segist vona að í kjölfarið hefjist nýr
kafli í samskiptum Íslands og Singa-
púr.
Um tildrög samningsins segir Yeo
að gerð hans hafi upphaflega verið
hugmynd svissneska viðskiptaráð-
herrans, en Sviss og Singapúr hafa
átt í viðskiptum lengi. „Það var í jan-
úar 2000 að ég átti í viðræðum við
svissneska ráðherrann um mögu-
leika á frekari samvinnu milli þjóð-
anna, en löndin tvö eru tengd sterk-
um efnahagslegum böndum.
Ráðherrann stakk þá upp á að sam-
starfið yrði víðtækara og næði til
allra EFTA-landanna. Því var geng-
ið til viðræðna um gerð fríversl-
unarsamnings milli Singapúr og
EFTA. Singapúr hefur verið í mikl-
um samskiptum bæði við Sviss og
Noreg í yfir 200 ár. Við höfum hins
vegar ekki átt nein samskipti við Ís-
land hingað til. Með samningnum
vonum við því að nýr kafli hefjist í
samskiptum við Ísland,“ segir Yeo.
Ráðherrann telur samninginn vel til
þess fallinn að auka á viðskipti milli
landanna þar sem hann sé afar víð-
tækur, taki jafnt til vöru og þjónustu
sem fjárfestinga auk fleiri atriða.
Tengir saman Asíu og Evrópu
Singapúr er aðili að hinu svokall-
aða Asíska fríverslunarsvæði (The
Asian Free Trade Area) og hefur áð-
ur gert fríverslunarsamninga við
Nýja Sjáland og Japan. Samning-
urinn sem undirritaður verður á Eg-
ilsstöðum í dag verður sá fyrst við
ríki Evrópu. „Ég tel að þessi samn-
ingur sé liður í því að færa Evrópu og
Asíu nær hvor annarri. Við erum
einnig í miklu samstarfi við aðrar
Evrópuþjóðir. Eftir þessa ferð mína
til Íslands held ég til Brussel til að
ræða um samstarf við Evrópusam-
bandið,“ segir Yeo og bætir við að
Singapúr standi einnig í viðræðum
um fríverslun við Bandaríkin, Kan-
ada, Mexíkó og Ástralíu.
Yeo hefur ekki setið auðum hönd-
um frá því hann kom til landsins. Í
gærmorgun baðaði hann sig í Bláa
lóninu og fékk að vita allt um það
hvernig jarðhitakerfið virkar. Því
næst heimsótti hann Íslenska erfða-
greiningu og átti áhugaverðar við-
ræður við Kára
Stefánsson, for-
stjóra Íslenskrar
erfðagreiningar,
um starfsemi fyr-
irtækisins. Þá fór
ráðherrann á ís-
lenskan fisk-
markað og voru
honum kynntar
uppboðsvenjur á
slíkum markaði.
„Á vissum sviðum
eru Íslendingar á
heimsmælikvarða
og ég er viss um
að þeim bjóðast
miklir möguleikar
í viðskiptum við
Singapúr og fleiri
lönd Asíu í kjölfar
samningsins.“
Ráðherrann
bendir á að frá
Singapúr sé auð-
velt aðgengi að
öðrum mörkuðum
Asíu. Hann segir
að ef dreginn sé
hringur í kringum
Singapúr í um 7
klukkustunda
flugtíma radíus
þá búi um helm-
ingur mannkyns á
því svæði. Aukin
viðskipti við Singa-
púr hljóti því að
koma Íslendingum til góða og opna
möguleika á frekari viðskiptum í As-
íu.
Eyríkin standi saman
Spurður um hvers konar samstarf
hann sjái fyrir sér milli Íslands og
Singapúr segist Yeo telja að í fyrstu
verði einungis um viðskipti að ræða.
Finna verði út hvað eigi að kaupa og
selja og Íslendingar muni svo geta
flutt út sínar vörur til Singapúr og
keypt af þeim í staðinn. Í framtíðinni
sér hann þó einnig fyrir sér sam-
skipti á sviði stjórnmála, menningar
og menntunar.
Yeo álítur margt líkt og ólíkt með
Íslandi og Singapúr. Telur hann
löndin eiga sameiginlegra hagsmuna
að gæta í alþjóðasamfélaginu þar
sem bæði séu þau lítil eyríki. Menn-
ingin sé hins vegar afar ólík. Singa-
púr er mikilvæg höfn og í raun þurfa
öll skip sem sigla frá austri til vest-
urs að fara í gegnum Singapúr. Þar
mætast því ólíkir menningarheimar
og margar þjóðir. Yeo segir fólkið í
Singapúr afar misleitan og fjöl-
breyttan hóp. „Í Singapúr hefur hver
sína sögu að segja því fólk þar kemur
víða að. Íslendingar eiga hins vegar
sameiginlega sögu og sameiginlegan
bakgrunn.“ Yeo er einnig umhugað
um ferðaþjónustu og segist vona að
fleiri Singapúrbúar fái tækifæri á að
heimsækja Ísland í kjölfar samnings-
ins. „Margir íbúar Singapúr myndu
vilja sækja Ísland heim og Singapúr
hefur margt að bjóða Íslendingum.“
Að lokum lýsir ráðherrann ánægju
sinni með gerð samningsins og segist
viss um að af honum leiði gott sam-
starf og aukin viðskipti við EFTA-
löndin, ekki síst við Ísland. „Ég er
viss um að þessi samningur er af
hinu góða. Aukin viðskipti eru alltaf
til góðs,“ segir Yeo.
Nýr kafli í samskiptum landanna
Morgunblaðið/Árni Sæberg
George Young-Boon Yeo viðskiptaráðherra Singapúr
undirritar fríverslunarsamning við EFTA í dag.
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 26. JÚNÍ 2002 17
ÍTALS K- ÍS LE N S K A
VE R S LU NAR RÁÐIÐ
E
in
n
t
v
e
ir
o
g
þ
r
ír
2
7
4
.0
0
1
ÖR ÞRÓUN Á
ALÞJÓÐLEGUM
VÍNMARKAÐI
fimmtudaginn 27. júní kl. 15:30
í Sunnusal Radisson SAS
Hótel Sögu
Ítalsk-íslenska verslunarráðið heldur fund um þróun
á alþjóðlegum vínmarkaði þar sem fjallað verður um
hinar öru breytingar á markaðnum.
Allir velkomnir en æskilegt er að þátttaka sé bókuð hjá
Verslunarráði Íslands s. 510 7100 eða í tölvupósti
mottaka@chamber.is • Þátttökugjald kr. 2000,-
Frummælandi:
Piero Antinori, vínframleiðandi í Toskana
Eiríkur Ingi Friðgeirsson, hótelstjóri
Ólafur Sveinsson, útsölustjóri
Álit á þróun á Íslandi:
Fundur með Piero Antinori
Að fundinum loknum verður kynning á þekktum
vínum frá Antinori.
VATNSVIRKINN ehf
Ármúla 21 · Sími 533 2020
vatnsvirkinn@vatnsvirkinn.is
MERKILÍMBÖND
Sérstaklega hentug og
þægileg merkilímbönd til
notkunar í lagnakerfum.
Merking og litir samkvæmt
stöðlum RB
Heildsala - Smásala
Lágmúla 4: 585 4000 • Hlí›asmára: 585 4100
Keflavík: 420 6000 • Akureyri: 460 0600 • Selfossi: 482 1666
og hjá umbo›smönnum um land allt
www.urvalutsyn.is
Stökk-
pallur
Allra
sí›ustu sætin …
*Innifali›: Flug, flugvallarskattar,
gisting, fer›ir til og frá flugvelli og
íslensk fararstjórn.
kr.48.467
m.v. tvo fullor›na og
tvö börn í viku.
Aukavika: 14.000 kr.
Ver›:
kr.59.900
m.v. tvo fullor›na í viku.
Aukavika: 18.000 kr.
Ver›:
ÍS
LE
N
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
U
RV
1
81
37
06
/2
00
2
Sætin bóku› og uppl‡singar
gefnar um gistista› tveimur
dögum fyrir brottför.
Benidorm / Albir 17 sæti
Krít 19 sæti
Mallorca 22 sæti
Portúgal 27 sæti
*
*
í næstu ferðir
DÓMUR var í gær kveðinn upp í
héraðsdómi á eynni Storð í Noregi
þar sem Samherji hf. var dæmdur
til að greiða skaðabætur til norska
ríkisins að fjárhæð 10 milljónir
norskra króna, jafnvirði 117 millj-
óna íslenskra króna fyrir að hafa
sýnt gáleysi, – þó ekki stórkostlegt
gáleysi, í samskiptum við skipa-
smíðastöðina Th. Hellesöy í Noregi
og hafa þannig átt þátt í að rík-
issjóður Noregs styrkti skipasmíða-
stöðina ranglega vegna smíði ís-
lenska fjölveiðiskipsins Vilhelms
Þorsteinssonar EA. Samherji hefur
ákveðið að áfrýja dómi þessum.
Gera má ráð fyrir að málið verði
tekið til meðferðar fyrir í Gula-
þingsrétti í Bergen á fyrri hluta
næsta árs. Dómstigin í Noregi eru
þrjú.
Í greinargerð um málið frá Sam-
herja hf. kemur eftirfarandi meðal
annars fram:
„Forráðamenn Samherja hf. hófu
1995 undirbúning að hönnun og
smíði fjölsveiðiskips. Niðurstaðan
varð sú seint á árinu 1997 að semja
um verkið við norska skipasmíða-
stöð, Th. Hellesöy Skipsbyggeri fyr-
ir atbeina söludeildar samtaka
norskra skipasmíðastöðva. Norskur
skipasmíðaiðnaður hafði um árabil
notið ríkisstyrkja og vitað var að
breytinga var að vænta á þessu nið-
urgreiðslukerfi um áramótin 1997/
98.
Þannig lá fyrir að skipasmíða-
stöðvar þar í landi hefðu ekki sömu
möguleika til opinbers stuðnings ár-
ið 1998 og áður. Skipasmíðastöðvar í
Noregi og samtök þeirra lögðu því
ofurkapp á það síðari hluta árs 1997
að afla verkefna um allan heim og
skrifa undir samninga þar að lút-
andi fyrir áramótin. Þetta sést best
á því að í opinberum norskum gögn-
um kemur fram að gerðir hafi verið
samningar um ný verkefni í skipa-
smíðaiðnaði fyrir 145 milljarða ís-
lenskra króna 1997 en fyrir aðeins
um 45 milljarða króna 1998, eftir að
styrkjakerfinu hafði verið breytt.
Ástæðan fyrir því að Samherji hf.
lét smíða fjölveiðiskipið Vilhelm
Þorsteinsson EA-11 í Noregi, en
ekki annars staðar, var einmitt sú
að skipasmíðastöðin umrædda bauð
verð sem var samkeppnishæft á við
það sem ýmsir keppinautar buðu í
öðrum löndum – vegna ríkisstuðn-
ingsins við skipasmíðaiðnaðinn. Án
þessa stuðnings hefði aldrei komið
til álita að smíða skipið í Noregi.
Samherji gerði samninga við norsku
fyrirtækin í góðri trú um að við-
semjendum væri treystandi til að
fara rétt með mál sín gagnvart yf-
irvöldum Noregs – enda kom Sam-
herji ekki þar við sögu. Það kom því
forráðamönnum Samherja í opna
skjöldu að fyrirtækið skyldi vera
lögsótt vegna máls sem því er í raun
ekki viðkomandi.“
Samherji dæmdur
til að greiða norska
ríkinu bætur