Morgunblaðið - 10.04.2003, Qupperneq 31

Morgunblaðið - 10.04.2003, Qupperneq 31
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. APRÍL 2003 31 EIGNASKATT hefur borið hátt í samtölum við eldri borgara í kosn- ingabaráttunni. Undantekningalaust hafa þeir lýst ánægju sinn með lækk- un skattsins og bíða margir óþreyju- fullir eftir að hann verði afnuminn. Eignaskattur vegur sérstaklega þungt hjá þessum aldurshópi, en yfir 90% þeirra sem eru 67 ára og eldri búa í eigin húsnæði, en það er iðulega er skuldlítið eða skuldlaust. Eignaskattur lækkaður Á kjörtímabilinu hefur eignaskattur verið lækkaður um helming, úr 1,2% í 0,6%, og sérstakur eignaskattur, hinn alræmdi Þjóðarbókhlöðuskattur, sem var 0,25% umfram tiltekin eignamörk, hefur verið aflagður. Eignaskattur er lagður á eignir umfram tiltekin eigna- mörk að frádregnum skuldum eign- arinnar, en hefur að öðru leyti verið óháður tekjum viðkomandi og öðrum fjárhagsaðstæðum einstaklinga. Eignaskattur á undanhaldi Þjóðum hefur fækkað sem leggja eignaskatta á einstaklinga og fyr- irtæki. Ísland er meðal fárra þjóða sem hefur viðhaldið þessari skattlagn- ingu, sem er þó á hröðu undanhaldi. Sterkari hefð er fyrir því hér á landi að fjölskyldur komi sér upp eigin hús- næði en víða annars staðar. Leggja þær mikið á sig til þess og þurfa jafn- an að beita mikilli ráðdeild og sparn- aði til að greiða niður skuldir af hús- næðinu. Hins vegar hafa reglur um álagningu eignaskatts þýtt að eftir því sem skuldirnar minnka hafa fjöl- skyldur í auknum mæli greitt skatt af eign sinni. Það er í hæsta máta óeðli- legt að skattleggja slíkar eignir, sem að öðru leyti skila ekki arði. Á hinn bóginn má benda á að með álagningu fjármagnstekjuskatts fyrir nokkrum árum var farin sú leið að skattleggja arð af eignum, sem er mun skyn- samlegri og réttlátari leið. Fái Sjálf- stæðisflokkurinn stuðning í kosning- unum í vor til áframhaldandi stjórnarsetu mun eignaskatturinn verða endanlega aflagður og er það vonum seinna. Kemur eldri borgurum til góða Lækkun og síðan afnám eigna- skatts á íbúðarhúsnæði kemur eldri borgunum sérstaklega til góða. Flest- um er þeim ljóst að eignaskattur hef- ur lækkað um helming frá síðasta ári. Ég ræddi nýlega við eldri mann sem benti mér á að hann hefði greitt um 150 þúsund krónur í eignaskatt af eigin húsnæði á síðasta ári, en upphæðin væri helmingi lægri í ár. Fái Sjálfstæðisflokkurinn einhverju um það ráðið, mun þessi maður og aðrir í hans sporum, losna alfarið undan þessum rangláta skatti innan tíðar og um leið munu ráðstöf- unartekjur aukast umtalsvert. Meiri lækkun á landsbyggðinni Til að öllu sé til haga haldið skal einnig nefnt að lækkun fasteignamats á húsnæði á landsbyggðinni, sem kom til framkvæmda á kjör- tímabilinu, lækkaði eignaskattsstofn- inn og um leið eignaskatta á íbúa landsbyggðarinnar. Skv. fyrra kerfi tók fasteignamat á landsbyggðinni mið af sambærilegu húsnæði á höf- uðborgarsvæðinu, í stað raunveru- legs mats á fasteign á viðkomandi svæði. Þannig hefur eignaskattur á húsnæði á landsbyggðinni lækkað mun meira en sem nemur helmings lækkun af skattinum sjálfum. Á sama máta voru eignamörk sem eigna- skattur er miðaður við hækkuð, m.a. til að mæta hækkuðu fasteignamati á höfuðuborgarsvæðinu. Eignaskattur mun heyra sögunni til Við myndun ríkisstjórnar Davíðs Oddssonar fyrir tæpum fjórum árum var því lýst yfir að stefnt yrði að lækkun eignaskatts á íbúðarhúsnæði. Það hefur verið gert, svo um munar í pyngjum landsmanna. Sjálfstæð- isflokkurinn, einn flokka, hefur lofað að ljúka verkinu og afnema eigna- skatt, fái hann til þess stuðning í kosningunum í næsta mánuði. Verði Sjálfstæðisflokkurinn áfram við völd mun eignaskattur innan tíðar heyra sögunni til. Afnám eignaskatts Eftir Ástu Möller „Fái Sjálfstæðisflokkurinn stuðning í kosningunum í vor til áframhaldandi stjórnarsetu mun eignaskatturinn verða endanlega aflagður og er það vonum seinna. “ Höfundur er þingmaður Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík. KJARNINN í tillögum Samfylking- arinnar í skatta- og velferðarmálum er að bæta kjör barnafólks, náms- manna og fólks með lágar og með- altekjur. Lágtekju- og meðaltekjufólk hefur forgang Ekki síst mun hækkun skattleys- ismarka skila sér til lágtekjufólks, at- vinnulausra og lífeyrisþega, auk þess sem komið verður á afkomutryggingu sem bætir sérstaklega kjör lág- tekjufólks og lífeyrisþega. Hækkun skattleysismarka í 80 þúsund krónur mun skila sér til allra, eða 50 þúsund krónur til einstaklinga og 100 þúsund krónur til hjóna, þótt hlutfallslega vegi hún þyngst í kjörum fólks með lægstu tekjurnar. Sama gildir um lækkun á matvælum úr 14% í 7%, sem bætir kjör heimilanna um tugi þúsund króna. Barnafólk og námsmenn fá miklar kjarabætur Samfylkingin leggur líka til metn- aðarfullar tillögur í hækkun barna- bóta. Greiddar verða barnabætur með öllum börnum að 18 ára aldri en ekki einungis að 7 ára aldri eins og nú er. Þær verða hækkaðar um 10 þúsund krónur og greiddar verða 45 þúsund krónur með hverju barni óháð tekjum foreldra. Auk þess verða frítekjumörk tekjutengdra bóta hækkuð verulega frá því sem nú er. Þessar aðgerðir skila barna- fjölskyldum í landinu að meðaltali um 75 þúsund krónum. Hagur barnafólks og námsmanna batnar líka verulega með því að felld verða niður stimpil- og þinglýsingargjöld af íbúðarkaup- endum, sem sparar um 200 þúsund krónur vegna kaupa á meðalíbúð. Hluti af endurgreiðslu námslána verður frádráttarbær frá skatti í 7 ár eftir að námi lýkur sem ná mun til 16 þúsund einstaklinga og fjölskyldna. Útgjöld vegna námsbóka og ung- barnavara lækkar verulega, þar sem ekki einungis er lækkað neðra þrep virðisaukaskatts úr 14% í 7%, heldur er ungbarnavara lækkuð úr 24,5% í 7% og felldur niður bókaskattur. Auk þessa verður svo þremur milljörðum varið til fjárfestinga í mannauð og menntun, svo sem með framlögum til rannsókna frumkvöðlastarfa og end- urbóta á menntakerfinu. Bætir kjör fjögurra manna fjöl- skyldu um 500 þúsund krónur Lítum á hvernig þessar tillögur koma út fyrir t.d. fjögurra manna fjölskyldu með tvö börn, 8 ára og 17 ára, sem hafa í heimilistekjur 3,5 milljónir. Þau eru að festa sér kaup á meðalstórri íbúð og annað foreldrið hefur lokið háskólanámi. Lækkun á útgjöldum heimilisins er þessi: Skattalækkun 100.000 Auknar barnabætur 130.000 Afnám stimpil- og þingl.gj. 200.000 Minni endurgr. námslána 25.000 Lægri vaskur á matvæli 50.000 Lækkun á námsbókum 7.000 Samtals 512.000 Fimm hundruð þúsund króna lækk- un á útgjöldum skiptir máli fyrir 4ra manna fjölskyldu með 3,5 milljónir í árstekjur. Lækkun á húsnæðiskostn- aði fyrir lágtekjufólk er ekki inní þessu dæmi, né heldur minni útgjöld vegna kaupa á ungbarnafatnaði. Til- lögur Samfylkingarinnar ganga því út á að bæta stöðu og kjör fjölskyld- unnar í heild, ekki síst barnafólks, námsmanna og lífeyrisþega, meðan sjálfstæðismenn hugsa helst um að bæta kjör þeirra sem mest hafa fyrir. Það skiptir því máli hverjir stjórna. Það skiptir máli hverjir stjórna Eftir Jóhönnu Sigurðardóttur „Fimm hundruð þúsund króna lækkun á útgjöldum skiptir máli fyrir 4 manna fjölskyldu með 3,5 milljónir í árstekjur.“ Höfundur er alþingismaður. borgar miklu hærri virð- t af vörukaupum sínum. a sem búa við skerta sam- ðu vegna hárra flutnings- með flutningi á hráefni út rvinnslu og aftur flutningi ni vöru á stærsta mark- andsins. dæmi mætti nefna um sem ríkisstjórnin hefur sí- auka milli íbúa landsins r þeir búa. dsbyggðarskattar svo og skattheimtu á almenning og kýr. g hvað þá jafnræði er ekki um ríkisstjórnarflokkanna. Geirs H. Harrde segir kun hefur tilhneigingu til vítahring sem erfitt getur fa. Á hinn bóginn er eðli- eitist við að búa við bestu em kostur er á og það a til ákvörðunar um að set.“ sson félagsmálaráðherra hefur sagt að Framsóknarflokkurinn hafi gleymt landsbyggðinni í markaðs- setningu sinni á höfuðborgarsvæðinu undanfarin ár. Ég er honum sammála, og slíka hrein- skilni frá ráðherra ber auðvitað að þakka. Ríkisstjórnin hefur með mörgum ákvörðunum sínum skekkt og skert samkeppnishæfni landsbyggðarinnar til að búa þegnum sínum lífsskilyrði sem fólkið vill jú hafa til jafns við íbúa höf- uðborgarsvæðisins. Samkeppnishæfni svæða skiptir höf- uðmáli í sambandi við rekstrarskilyrði bæði heimila og fyrirtækja. Þessa sam- keppnishæfni hafa núverandi rík- isstjórnarflokkar verið að skerða jafnt og þétt með bæði meðvituðum ákvörð- unum sínum, svo og vegna þess að landsbyggðarþingmenn ríkisstjórn- arflokkanna hafa ekki staðið sig í því að krefjast jafnréttis í stað misréttis í hin- um ýmsu ákvörðunum sem leggjast mis- munandi á þegna landsins eftir því hvar þeir búa. Ef árangur á að nást í byggðamálum verður jöfnun lífskjara og jöfnun rekstr- arskilyrða fyrirtækja án tillits til stað- setningar þeirra að vera meðal for- gangsverkefna. Núverandi ríkisstjórn er ekki að vinna að slíkum jöfnunaraðgerðum. Okkur vantar ríkisstjórn jafnréttis. Samfylkingin vill mynda slíka rík- isstjórn eftir kosningar. ur finnur“ Höfundur skipar 1. sætið á lista Samfylkingarinnar í Norðausturkjördæmi. a frá tveggja ára til sex ingin – grænt framboð erslu á hófsemd í kosn- Í stað flatra skattalækk- ð okkur að endurhanna að auka tekjujöfnun. sem nú eru augljóslega r í ríkissjóði eiga að fara rkerfið til að endurreisa okkar í leikskólamálum flingu velferðar sem hefur ga á sjá í ríkisstjórnum Sjálfstæðisflokksins. Að ólagjöld kostar ríkissjóð rða króna árlega og á á sveitarfélögunum sem fjársvelt. Standa verður vel að afnámi leikskólagjalda og tryggja tekjustofn þessa menntastigs þar sem tilgangurinn er ekki að skerða þjón- ustuna á nokkurn hátt. Í tillögu okkar um afnám leikskóla- gjalda kristallast áherslumunur stjórn- málaflokkanna fyrir komandi kjör- tímabil. Við munum ekki afnema hátekjuskatta því við gerum okkur grein fyrir því að einhver verður að standa undir velferðarkerfinu. Forgangsatriði er að rétta hlut þeirra tekjulægstu og gera samfélagið fjölskylduvænna. Með þessari einu aðgerð, að gera leikskólana ókeypis, er tækifæri til að létta greiðslu- byrði af fjölskyldum sem verst standa. Foreldrar með ung börn eru oftar en ekki að koma sér upp húsnæði, í námi, eða að greiða af námslánum og standa straum af öðrum útgjöldum sem tilheyra því að stofna fjölskyldu og mennta sig. Það er lítill tilkostnaður fyrir ríkið að afnema leikskólagjöld en skiptir gríð- arlega miklu máli fyrir þær fjölskyldur sem þau þurfa að greiða. r öld m Höfundur skipar 3. sæti lista Vinstrihreyfing- arinnar – græns framboðs í Reykjavík- urkjördæmi norður. mst að minnast breytinga á fi á þessu kjörtímabili. er samt sem áður sú að alanga baráttu skortir enn á að konur njóti almennt g karlar fyrir sömu vinnu. að breyta og til að svo við sjálf að breyta við- r og hugsanagangi. Við vilj- f kvenna í atvinnulífinu, u opinbera og á almennum i. Það er mikilvægt að fyr- nn frekar að jafnrétt- kki síður að samræmingu g atvinnulífs, sem mun stuðla að enn jafnari stöðu karla og kvenna. Framsóknarflokkurinn vill auðvelda fólki að eignast þak yfir höfuðið, m.a. með með því að hækka lánshlutfall al- mennra íbúðalána í allt að 90% af verði eigna að ákveðnu hámarki. Þetta nýtist ungu fólki sem er að eignast sínu fyrstu íbúð einkar vel. Við viljum stuðla að auk- inni samveru fjölskyldunnar, m.a. með sveigjanlegum vinnutíma og samfelldum skóladegi þar sem m.a. verði felld inn íþrótta- og tómstundaiðkun barna. Forsenda allra umbóta í fjölskyldu- og skattamálum er stöðugleiki og festa í efnahagslífi þjóðarinnar. Tillögur fram- sóknarmanna eru raunhæfar, vandlega undirbúnar og trúverðugar. Við viljum og ætlum að halda áfram að bæta hag íslenskra fjölskyldna á næstu árum. Fyrir því er engum betur treystandi en Framsóknarflokknum. unnar auðvelda uðið, m.a. all al- 0% af verði “ Höfundur skipar 3. sæti á framboðslista Framsóknarflokksins í Reykjavíkurkjördæmi norður.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.