Morgunblaðið - 24.10.2003, Qupperneq 16

Morgunblaðið - 24.10.2003, Qupperneq 16
ERLENT 16 FÖSTUDAGUR 24. OKTÓBER 2003 MORGUNBLAÐIÐ 27 ÁRA farþegaflugi Concorde-þotn- anna lýkur í dag þegar ein þeirra flýg- ur í síðasta sinn á tvöföldum hraða hljóðsins yfir Atlantshafið. Ráðgert er að Concorde-þota Brit- ish Airways lendi á Heathrow-flug- velli í London klukkan 15 að íslensk- um tíma eftir þriggja klukkustunda og tuttugu mínútna flug frá New York. Verður það síðasta farþegaflug Concorde-þotunnar sem var álitin á meðal mestu tækniafrekanna á öld- inni sem leið og naut mikilla vinsælda meðal ríka og fræga fólksins. British Airways og Air France voru einu flugfélögin sem ráku Con- corde-þotur og öllum frönsku þotun- um var lagt í maí. Búist er við að þús- undir manna fari á Heathrow-flugvöll til að kveðja fyrstu og einu hljóðfráu þotuna í heiminum. Franska fyrirtækið Aerospatiale og British Aircraft Corporation þróuðu Concorde-þotuna á sjöunda áratugnum og hún var álitin ein af helstu tækniundrunum á þeim tíma og tákn um samstarf Breta og Frakka. Fjórtán Concorde-þotur voru teknar í notkun og fyrstu árin var oft mikill mannfjöldi á flugvöll- unum til að fylgjast með þeim lenda eða taka á loft. Til að mynda söfn- uðust um 750.000 manns á flugvell- inum í Toronto þegar Concorde-þota lenti þar í fyrsta skipti árið 1999. Skilaði aldrei hagnaði Flugslys í París 25. júlí 2000 mark- aði upphafið að endalokum Concorde. 113 manns létu þá lífið þegar Con- corde-þota hrapaði skömmu eftir flugtak. Þoturnar voru teknar í notk- un á ný sextán mánuðum síðar en British Airways og Air France ákváðu í apríl að leggja þeim öllum. Rekstur Concorde-þotunnar hefur aldrei skilað hagnaði vegna mikils eldsneytiskostnaðar og reksturinn hefur verið sérlega erfiður eftir slysið í París og vegna samdráttar í farþega- flugi. Þar sem flugfélög leggja nú áherslu á að reka ódýrar og sparneyt- nar þotur eru engin áform um að smíða nýja hljóðfráa farþegaþotu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íðasta farþega- flug Concorde London. AFP. NÚ í vikunni verður sýnd í sjón- varpi mynd um einhverja mestu uppákomu í þýskri stjórnmálsögu, afsögn Willys Brandts kanslara eft- ir að í ljós kom, að nánasti ráðgjafi hans var njósnari kommúnista. Sá, sem leikur njósnarann, Günter Gu- illaume, er enginn annar en Matth- ias, sonur Brandts. „Ég hef alltaf verið dálítið hrif- inn af Willy Brandt,“ sagði Matth- ias er hann útskýrði hvers vegna hann hefði sóst eftir að leika mann- inn, sem eyðilagði stjórnmálaferil föður síns. „Mér hefur líka alltaf fundist það spennandi hve lítið var vitað um Guillaume, sem starfaði jöfnum höndum fyrir föður minn og Austur-Þýskaland.“ Matthias Brandt var 12 ára er hneykslið kom upp 1974 en þá og áður vann Brandt ötullega að slök- unarstefnunni, sem meðal annars fól í sér viðurkenningu á A- Þýskalandi sem sjálfstæðu ríki. Fyrir það hafði hann verið sæmdur friðarverðlaunum Nóbels 1971. Willy Brandt Matthias Brandt leikur Guillaume Berlín. AFP. UM 16% danskra ökumanna nota ekki bílbelti þótt það hafi verið skylda í Danmörku í tuttugu og fimm ár. Vegna þess hafa sérfræðingar í um- ferðaröryggismálum lagt til, að komið verði fyrir raflás í öllum bílum, sem komi í veg fyrir, að unnt sé að aka þeim ef beltin eru ekki spennt. Sagði frá þessu á fréttavef Berlingske Tidende. Hugo Højgaard, talsmaður dönsku umferðarslysanefnd- arinnar, segir, að það séu einkum ungir ökumenn, sem noti ekki bílbeltin. Afleiðing- arnar eru skelfilegar. Að mati nefndarinnar hefðu átta af hverjum tíu, sem létust í bíl- slysum og notuðu ekki bíl- belti, lifað af ef þeir hefðu notað þau. 60% eru ekki með bílbelti Þar fyrir utan hefðu margir þeirra, sem lifðu slysið af, farið betur út úr því, hefðu þeir aðeins haft bílbeltin spennt. Rannsóknir umferða- slysanefndarinnar dönsku sýna, að um 60% ungra öku- manna, sem lenda í alvarleg- um slysum, eru ekki með bíl- belti. Højgaard sagði, að sú þjóð- saga virtist vera nokkuð líf- seig, að oft slyppi fólk vel frá bílslysum vegna þess, að það hefði ekki notað bílbelti. Hann kvaðst hins vegar ekki vita um eitt einasta dæmi, sem styddi það. Bílvél og bílbelti verði samtengd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.