Morgunblaðið - 26.02.2004, Síða 11
FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. FEBRÚAR 2004 11
FIMMTUDAGS-
TILBOÐ
Suðurlandsbraut
Sími 533 3109
Opið
mán.-fös. kl. 12-18
laugardaga kl. 10-16
Sandalar og klossar
St. 36-41
Litur: Hvítur og svartur
Verð áður 2.995
Verð nú 1.995
TVÆR meginástæður eru fyrir því
að það var talinn betri kostur að
byggja Landspítala – háskóla-
sjúkrahús upp við Hringbraut, en
ekki í Fossvogi, að sögn Ingólfs
Þórissonar, framkvæmdastjóra
tækni og eigna LSH. Annars vegar
hefur spítalinn tvöfalt meira hús-
næði við Hringbraut en í Fossvogi í
dag og annars vegar var nálægð við
Háskóla Íslands talin mikilvæg. Þá
segir Ingólfur að fleiri ástæður séu
fyrir færslu Hringbrautar en þörf
sjúkrahússins fyrir byggingarland.
Í Morgunblaðinu í vikunni var
grein eftir Stein Jónsson lækni, þar
sem hann sagðist telja það betri
kost að byggja LSH upp í Fossvogi
til að koma allri bráðaþjónustu spít-
alans undir eitt þak. Þá þyrfti ekki
að færa Hringbrautina í bili, hægt
væri að halda barna-, kvenna- og
geðdeildum við Hringbraut og nýta
það húsnæði sem myndi losna fyrir
hjúkrunar- og öldrunarþjónustu.
Ingibjargarnefnd mælti
með Hringbraut
„Þetta var allt saman skoðað vel
á árunum 2001–2002 þegar svoköll-
uð Ingibjargarnefnd, undir forsæti
Ingibjargar Pálmadóttur, fór í
mjög nákvæma greiningu á mögu-
leikum á staðarvali á spítalanum.
Við vorum þar með danska, sænska
og íslenska ráðgjafa til að meta
þetta fyrir okkur og það var nið-
urstaða nefndarinnar, að það væri
skynsamlegast að byggja upp við
Hringbraut,“ segir Ingólfur.
Þyngstu rökin séu meira bygg-
ingarmagn á Hringbrautarlóðinni
en í Fossvogi, sem og nálægðin við
Háskóla Íslands sem geri mögulegt
að tengja starfsemi LSH og HÍ bet-
ur saman. Nefnir Ingólfur að Há-
skólinn sé að skoða byggingu Líf-
vísindaseturs á Umferðarmiðstöðv-
arreitnum þar sem náttúruvísindi
sem tengjast læknisfræði, myndu
fá húsnæði til rannsókna.
„Ástæður fyrir flutningi Hring-
brautar eru fleiri en þörf spítalans
fyrir meira landrými, en flutningur
Hringbrautar er engu að síður mik-
ilvægur fyrir spítalann til að fá
meira landrými. Það er þó ekki eina
ástæðan, þetta er langur ferill og
mikið búið að skoða og skeggræða í
þessu. Þó spítalinn myndi, eins og
Steinn er að leggja til, byggjast upp
í Fossvogi, geri ég ráð fyrir að það
þyrfti að flytja Hringbrautina eftir
sem áður,“ segir Ingólfur og bætir
við að á næstu dögum standi til að
auglýsa útboð fyrir verkið. Í grein
sinni nefndi Steinn að dönsku
ráðgjafarnir hafi mælt með
uppbyggingu í Fossvogi og talið að
það mætti nýta það húsnæði áfram í
nokkra áratugi. Ingólfur segir að
hlutverk dönsku ráðgjafanna hafi
fyrst og fremst verið að spá fyrir
um þróun starfsemi spítalans. „Það
eru kostir og gallar við alla þá
möguleika sem voru skoðaðir,“
segir Ingólfur, en auk Fossvogs og
Hringbrautar var skoðaður sá
kostur að flytja meginþunga starf-
seminnar að Vífilsstöðum. „Allir
staðirnir hafa eitthvað sér til ágæt-
is, en það var niðurstaða nefndar-
innar að Hringbrautin væri skyn-
samlegasti kosturinn. Það hefur
verið kynnt fyrir ráðherra sem er
búinn að gera það að sinni tillögu,
þannig að það er stefnan,“ segir
Ingólfur.
Þörf LSH fyrir byggingarland ekki eina ástæða færslu Hringbrautar
Rökin nálægð við HÍ og
húsnæðið við Hringbraut
BÓKIN Uppreisn frjálshyggjunnar
kom út fyrir 25 árum og hélt Heim-
dallur, félag ungra sjálfstæðismanna
í Reykjavík, málfund í síðustu viku
til að minnast tímamótanna sem fól-
ust í útgáfunni. Af sama tilefni var
Jónasi H. Haralz veitt viðurkenning
frá Heimdalli fyrir baráttu sína í
þágu frjálshyggjunnar að sögn
Ragnars Jónassonar, varaformanns
félagsins. Fékk hann áletraðan frels-
isskjöld til eignar.
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
prófessor lýsti á fundinum þeim
jarðvegi sem bókin spratt upp úr og
sagði að hugmyndafræði frjáls-
hyggjunnar hefði fengið mikinn
meðbyr árið 1979. Það ár hefði Mar-
grét Thatcher komist til valda í Bret-
landi og hagfræðingarnir Friðrik
von Hayek og Milton Friedman ver-
ið verðlaunaðir fyrir hugmyndir sín-
ar. Hann sagði jafnframt að Jónas H.
Haralz hefði flutt merka ræðu á
landsfundi Sjálfstæðisflokksins á
þessum tíma um sjálfsprottið sam-
félag manna upp úr frjálsum sam-
skiptum þeirra í milli.
Hannes Hólmsteinn var einn af
fimmtán höfundum sem lögðu til efni
í bókina. Í inngangsorðum segir
Kjartan Gunnarsson, nú fram-
kvæmdastjóri Sjálfstæðisflokksins,
að Uppreisn frjálshyggjunnar sé
„ætluð þátttaka í hugmyndabaráttu
samtímans; baráttunni milli stjórn-
lyndis og ríkishyggju annars vegar
og sjálfstæðis og frjálshyggju hins
vegar“.
Jón Steinar Gunnlaugsson, hæsta-
réttarlögmaður og prófessor, fjallaði
í sínu erindi um gildi þess að hafa
ákveðna lífsskoðun. Forsenda lífs-
hamingjunnar væri að einstaklingar
hefðu ákvörðunarrétt í eigin málefn-
um og frelsi þeirra til að taka
ákvarðanir um eigin hag væri ekki
skert. Lífsskoðun frjálshyggju-
manna væri byggð á siðferðislegum
grunni og ekki væri réttlætanlegt að
sumir gerðu sig að herrum annarra.
Taldi hann að frelsishugsjónina sí-
unga þó málsvarar hennar eltust og
hugsjónir gæfu lífi manna gildi.
Heiðursgestur fundarins, Jónas H.
Haralz, fjallaði að endingu um þróun
þjóðfélagsins sl. 75 ár. Sagði hann
ljóst að leiðin að því frelsi sem Ís-
lendingar búi við í dag hefði ekki ver-
ið breið og bein heldur vörðuð ýms-
um krókaleiðum og villigötum.
Markaðshagkerfið hefði það fram yf-
ir önnur kerfi að það væri síbreyt-
anlegt. Í því væri viss ólga sem kæmi
í veg fyrir að fáir menn gætu haft
töglin og hagldirnar í samfélaginu í
langan tíma í senn.
Uppreisn frjálshyggj-
unnar fyrir 25 árum
Jónas H. Haralz flytur erindi á málfundi Heimdallar í tilefni af því að 25 ár
eru liðin frá því að Uppreisn frjálshyggjunnar var gefin út. Til hægri má
sjá fjóra höfunda efnis í bókinni; Jón Steinar Gunnlaugsson, Hannes H.
Gissurarson, Davíð Oddsson og Friðrik Sophusson.
„Uppreisn frjálshyggjunnar –
ekki nema það þó. Er ekki nóg,
að öll möguleg samtök, þjóðir
og þjóðflokkar geri uppreisnir?
Þarf frjálshyggjan nú að feta
slóð uppreisnarmanna? Við,
sem stöndum að þessari bók,
teljum uppreisn frjálshyggj-
unnar ekki aðeins sjálfsagða
og nauðsynlega, heldur grund-
völl gróandi þjóðlífs og fram-
fara í andlegum og verald-
legum efnum. Það er löngu
tímabært að snúa sókn komm-
únista og annarra afturhalds-
manna á Íslandi í vörn. Haturs-
róginn gegn frjálsu framtaki
og athafnalífi verður að kveða
niður. Hugmyndafræði öfund-
arinnar hefur of lengi ráðið of
miklu í samskiptum manna á
Íslandi bæði á vinnumark-
aðnum og í menningarlífinu.
Lánist mönnum ekki að skilja
þau órjúfandi bönd, sem hnýta
saman frelsi athafnamannsins
til framkvæmda og listamanns-
ins til sköpunar, er ekki von til
þess, að Ísland verði áfram í
hópi þeirra allt of fáu landa,
sem búa börnum sínum í senn
ríki mannhelgi, mannúðar,
framkvæmda og framfara.“
Inngangsorð
bókarútgefanda
Kjartan Gunnarsson í Uppreisn frjáls-
hyggjunnar sem hann gaf út árið 1979.
ASÍ hefur ákveðið að höfða mál gegn
Tryggingastofnun ríkisins vegna
Fæðingarorlofssjóðs. Málið er höfð-
að til viðurkenningar á því að greiða
beri foreldum í aðildarfélögum Al-
þýðusambands Íslands orlofslaun af
greiðslum úr Fæðingarorlofssjóði
vegna þess tíma sem þeir eru í fæð-
ingarorlofi og njóta greiðslna úr
sjóðnum.
Tildrög málsins eru þau að í jan-
úar 2003 synjaði úrskurðarnefnd
fæðingar- og foreldraorlofsmála for-
eldri um greiðslu orlofs á greiðslur
úr Fæðingarorlofssjóði. ASÍ byggir
málsókn sína á því að sá úrskurður
og framkvæmd Tryggingastofnunar
sé í andstöðu við ákvæði laga um or-
lof og 7. gr. tilskipunar ESB. ASÍ
segir í fréttatilkynningu að megin-
regla orlofslaga sé sú, að foreldri í
fæðingarorlofi glati hvorki né hætti
að ávinna sér starfstengd réttindi
meðan á fæðingarorlofi stendur. Að
svo miklu leyti sem réttindi þessi séu
ekki greidd af atvinnurekanda greiði
fæðingarorlofssjóður 80% þeirra.
ASÍ höfðar
mál gegn
Trygginga-
stofnun
FRAMKVÆMDIR við nýja bens-
ínstöð Atlantsolíu á Óseyrarbraut
23 í Hafnarfirði eru í fullum gangi
og gera áætlanir ráð fyrir því að
starfsemi þar geti hafist um miðjan
næsta mánuð, fyrr en búist var við.
Eins og fram kom í Morgunblaðinu
í gær hefur fyrirtækið fengið und-
anþágu til fimm vikna til að selja
dísilolíu frá dælu til hliðar við bens-
ínstöðina en í gær var unnið að því
að steypa plan bensínstöðvarinnar.
Vinna við
nýja bens-
ínstöð í full-
um gangi