Pressan - 18.06.1992, Page 14
14
MIÐVIKUDAGUR PRESSAN 17.JÚNÍ1992
Guðni Þórðarson hjá Flugferðum-Sólarflugi
HQTAFBAM
REKSTRILÖNGH
EFTIRAO
FORSENDDRNAR
VORU RROSTNAR
Margt bendir til þess að rekstri Flugferða-Sólarflugs hafi
verið haldið gangandi löngu eftir að ljóst varð að fyrirtækið
væri komið í þrot. í ljósi þess að fyrirtækið er eignalaust og
með hlutafé langt undir því lágmarki sem sett er í dag vakna
spurningar um réttmæti rekstrarins.
Nú þegar ferðaskrifstofu-
rekstri Guðna Þórðarsonar er
lokið vakna margar spumingar
um hvemig að honum hefur ver-
ið staðið. Ekki síst í ljósi þess að
þetta er f annað skipti sem Guðni
siglir í strand með slíkan rekstur
eftir að hafa byggt upp umsvifa-
mikla starfsemi. í bæði skiptin
hefur fjöldi fólks skaðast vegna
óvæntrar lokunar og slíkt vekur
óhjákvæmilega upp spumingar
um heiðarleika forsvarsmanna
fyrirtækisins.
Þegar fyrirtækið fór í þrot
sendi Guðni frá sér íréttatilkynn-
ingu sem sagði að orsakir stöðv-
unarinnar væm „minnkandi eft-
irspum vegna íjaðrafoks í fjöl-
miðlum, harðari samkeppni
vegna lækkunar fargjalda í áætl-
unarflugi og almennur samdrátt-
ur vegna versnandi efnahags-
ástands í þjóðfélaginu". Astæða
er til að draga í efa að þetta séu
hinar raunverulegu ástæður þess
hvemig komið er.
TVÖFÖLDUN SÆTA-
FRAMBOÐS STÓÐST EKKI
Eftir mikla velgengni Flug-
ferða-Sólarflugs í fyrra var rekst-
ur fyrirtækisins þaninn vemlega
út. Hljóðuðu áætlanir ferðaskrif-
stofunnar upp á sætaframboð
sem nam 24.000 sætum. Ef gert
er ráð fyrir að meðalverð þessai'a
sæta sé um 20.000 krónur hefði
þetta átt að skila veltu upp á 480
milljónirkróna.
Þetta sætaframboð þýddi nán-
ast tvöföldun ffá því í fyrra, en þá
vom Flugferðir-Sólarflug með
tvö flug til Kaupmannahafnar og
eitt til London á viku.
Mörgum þótti bjartsýni hjá
Guðna að stækka þetta mikið við
Guðni
Þórðarsc?
segist
tapa
aleigunni á
endalokum
Flugferða
sig, því það þýddi að tilvera hans
var orðin mikil ögmn við Flug-
leiðir. Urðu ýmsir til að vara
Guðna við vegna þess að Flug-
leiðir myndu aldrei sitja að-
gerðalausar í svo augljósri sam-
keppni. Kom það líka á daginn
að Flugleiðir buðu upp á mun
lægra verð en hafði tíðkast hjá
þeim áður.
FORSENDUR REKSTRAR-
INS BROSTNAR FYRIR
LÖNGU
Þegar hins vegar
slitnaði upp úr
samstarfi milli
Guðna og
Halldórs
Sigurðs-
sonar hjá
Atlants-
flugi 29.
a p r í 1
v a r ð
ljóst
a ð
forsendur fyrir rekstri Guðna
vom gersamlega brostnar.
Guðni hafði sett upp plön um
4 til 6 flug á viku í allt sumar.
Vitað var innan ferðaskrifstofu-
heimsins að til að þetta gengi
upp þyrfú hann um 80% sæta-
nýtingu eða á ntilli 18.000 og
20.000 sætí.
Strax í janúar mun Guðni hafa
gert sér ljóst að þetta gengi ekki.
Þá fór hann fram á breytíngar á
samningi sínum við Atlantsflug,
meðal annars vegna þess að
hann hafði ekki getað lagt fram
tilskildar tryggingar gagnvart
flugfélaginu, hvorki í formi pen-
inga né tryggra skuldabréfa.
Tveimur dögum fyrir fyrsta
flugið, 29. apríl, slitnaði síðan
upp úr á milli Guðna og Atlants-
flugs. Var annaðhvort að
hrökkva eða stökkva fyrir for-
ráðamenn Atlantsflugs vegna
þess að svo virtist sem þeir
fengju engar tryggingar fyrir
greiðslu fyrsta flugsins og það
var talið ótækt þar sem svo stór
viðskiptavinur áttí í hlut.
Þá tók við tímabil sem kostaði
Guðna mikla peninga. Hann
fékk Atlanta-flugfélagið til að
fara tvær eða þijár ferðir fyrir
sig á Tri Star-breiðþotu félags-