Morgunblaðið - 07.07.2004, Qupperneq 25
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 7. JÚLÍ 2004 25
BRÉF TIL BLAÐSINS
Morgunblaðið Kringlunni 1 103 Reykjavík Bréf til blaðsins | mbl.is
SUNNUDAGINN 4. júlí sigldi
Esperanza skip Greenpeace frá Ís-
landi að lokinni tveggja vikna heim-
sókn. Á Húsavík sýndi Halldór Blön-
dal forseti Alþingis okkur þann heiður
að bjóða skipið velkomið til hafnar.
Halldór Blöndal er engan veginn sam-
mála afstöðu Greenpeace til hvalveiða
en mestu skiptir að við áttum tal sam-
an. Á Ísafirði tók Haraldur Tryggva-
son á móti okkur á gúmbát. Flestir
ályktuðu að hann væri að mótmæla
komu okkar en það reyndist ekki vera
heldur var hann að fagna komu
Greenpeace og þeirri leið samtakanna
að efna til viðræðna við Íslendinga um
hvalveiðar og önnur umhverfismál.
Nokkur hundruð manns hafa heim-
sótt okkur um borð á Ísafirði, Húsavík
og í Reykjavík. Þar á meðal fulltrúar
Hollands, Frakklands, Spánar, Sví-
þjóðar og Noregs á ársfundi OSPAR
(www.ospar.org) um varnir gegn
mengun í Norður Atlantshafi sem
haldinn var í Reykjavík nýlega. Einn-
ig hafa nokkrir alþingismenn komið
um borð.
Fæstum kemur á óvart að Green-
peace eru andsnúin hvalveiðiáætlun
íslenskra stjórnvalda. Samtökin
hyggjast áfram vinna að því að hval-
veiðar verði aflagðar í samvinnu við
bandamenn okkar á Íslandi. Hitt er
ekki síður mikilvægt að efna til sam-
vinnu við Íslendinga til að bægja frá
þeim hættum sem stafa að lífríki sjáv-
ar af völdum mengandi efna og lofts-
lagsbreytinga. Það var markmiðið
með heimsókn Esperanza. Samvinna
milli Íslands og Greenpeace gæti
verulega eflt það starf sem þarf að
fara fram til að koma í veg fyrir
hættulegar og óafturkræfar breyt-
ingar á lífríki sjávar.
Að lokum viljum við þakka öllum
þeim fjölmörgu sem veittu okkur að-
stoð og sýndu stuðning sinn í verki á
meðan á heimsókn Esperanza stóð.
FRODE PLEYM,
talsmaður Greenpeace.
Framtíð án hvalveiða
Frá Frode Pleym:
ÉG VAR að lesa ritstjórnargrein
Morgunblaðsins í dag „Viðhorfið til
hjónabands samkynhneigðra“. Þar
segir að 87% séu hlynntir því að sam-
kynhneigðir fái að ganga í hjóna-
band. Hvers lags hjónaband er það?
Ég hef alltaf haldið að hjónaband
væri samtenging manns og konu og
kristin kirkja veitti svo samþykki sitt
ef engir meinbaugir eru þar á. Síðan
eignast hjónin börn og svo áfram-
haldandi. Þannig viðhelst mannkyn-
ið. Ég vil vitna í Biblíuna, því að þar
er grundvöllur kristinnar kirkju:
„Og Guð skapaði manninn eftir sinni
mynd, hann skapaði hann eftir Guðs
mynd, hann skapaði þau karl og
konu. Og Guð blessaði þau, og Guð
sagði við þau: „Verið frjósöm, marg-
faldist og uppfyllið jörðina og gjörið
ykkur hana undirgefna.
Annað form á hjónabandi fyrir-
finnst ekki í Biblíunni.
GUÐBJÖRG S.
SIGURJÓNSDÓTTIR,
Bólstaðarhlíð 41,
105 Reykjavík.
Ein rödd úr hópnum
Frá Guðbjörgu S. Sigurjónsdóttur:
UM ÞESSAR mundir eru fjöru-
tíu ár frá stofnun Ferðamálaráðs
Íslands. Á starfstíma Ferðamála-
ráðs hefur Ísland tekið stakka-
skiptum sem ferðamannaland og
aðstaða til móttöku ferðamanna er
með allt öðru sniði en var árið
1964.
Starfsskilyrði þeirra sem sinna
þeim mikilvæga þætti þjóðlífsins
að taka á móti gestum sem um
landið fara eru allt önnur en fyrir
fjórum áratugum. Því hefur tekist
að gera ferðaþjón-
ustuna að einni af
þremur stærstu út-
flutningsatvinnu-
greinum okkar Ís-
lendinga. Árið 1964
voru gjaldeyristekjur
af ferðaþjónustu 0,8%
af heildargjaldeyris-
tekjum hér á landi en
á síðasta ári var hlut-
fallið komið í 13%.
Á sama tíma hefur
fjöldi ferðamanna til
landsins fimmtán-
faldast eins og sést á
meðfylgjandi mynd.
En hvað veldur
þessum vexti í ferða-
þjónustu á Íslandi?
Þar er af mörgu að
taka. Landið og saga
íslensku þjóðarinnar
er segull sem fær
ferðamenn til þess að
velja Ísland sem
áfangastað. Öflugar
samgöngur til landsins, stórbætt
vegakerfi, leiðakerfi innanlands-
flugs og vaxandi og bætt þjónusta
við ferðamenn hefur leitt til þess
að landið er núna fullgilt sem
áfangastaður kröfuharðra ferða-
manna.
Ferðaþjónustan er sú atvinnu-
grein á Íslandi sem vaxið hefur
hvað mest á umliðnum árum. Við
upphaf þessa kjörtímabils lýsti ég
yfir þeim vilja mínum að ferða-
þjónustan fengi forgang í ráðu-
neytinu þetta kjörtímabil. Í verk-
efnaáætlun samgönguráðherra
fyrir kjörtímabilið 2003–2007 er
gerð grein fyrir helstu verkefnum
sem í ráðuneytinu verður unnið að
næstu árin. Þar er af mörgu að
taka og vísa ég til þess á heimasíðu
ráðuneytisins.
Framfarir í íslenskri
ferðaþjónustu
Á sjöunda áratugnum var um-
hverfið með allt öðru móti en nú
er. Aðstaða til móttöku ferðafólks
var fábrotin og hótel og veitinga-
staðir, af þeim gæðum sem við
þekkjum í dag, varla til staðar. Þó
urðu mikil umskipti á sjöunda ára-
tugnum við opnun Hótels Sögu og
Hótels Loftleiða. Bændagisting var
óþekkt fyrirbæri fyrr en um miðj-
an sjöunda áratuginn.
Landkynningin var
eðlilega fábreyttari en
samt voru áherslurnar
frá upphafi á sérstöðu
Íslands sem eldfjalla-
lands og eins og í dag
prýddu myndir af
Geysi og Mývatni
kynningarefni þess
tíma. Ísland var og er
sveipað ljóma í huga
fólks um allan heim og
þá ímynd þurfum við
að styrkja og varð-
veita.
Í dag uppfyllir Ís-
land að flestu leyti
þær alþjóðlegu kröfur
sem gerðar eru til
ferðamannastaða.
Náttúra landsins er,
eins og ávallt, helsta
aðdráttaraflið en öll
umgjörð er orðin
óþekkjanleg frá því
sem áður var. Gististaðir, sælkera-
matur, söfn og ævintýraferðir af
öllu tagi standast samanburð við
það besta. Margt má þó enn bæta.
Flugið er mikilvæg
undirstaða
Einn allra mikilvægasti þátturinn í
ferðaþjónustu okkar er gott leiða-
kerfi Icelandair. Kerfið byggist að
miklu leyti á farþegaflutningum
yfir Norður-Atlantshaf en tryggir
um leið öflugar samgöngur til og
frá landinu.
Það er von mín að Íslendingar
njóti sem lengst þessa þétta leiða-
kerfis og jafnframt allra þeirra
nýjunga sem bjóðast á þessu sviði
af öðrum fyrirtækjum, svo sem
Iceland Express og leiguflug-
félögum. Ég trúi því að flugfélögin
eigi eftir að fjölga áfangastöðum
enn frekar í framtíðinni austan
hafs og vestan.
Mikilvægt hlutverk
Ferðamálaráðs
Ferðamálaráð hefur frá upphafi
verið vakandi yfir uppbyggingu
ferðaþjónustunnar og haft frum-
kvæði að ýmsum nýjungum sem
nauðsynlegar hafa verið til að
greinin hafi mátt vaxa eðlilega.
Ferðamálaráð og stærstu ferða-
þjónustufyrirtækin hafa einnig
stýrt kynningarmálum en á þeim
vettvangi eru örar breytingar og
krefst það mikillar útsjónarsemi
að nýta það fé sem ætlað er í al-
menna landkynningu. Framlög
stjórnvalda til kynningar á Íslandi
sem ferðamannalandi hafa aukist
mjög að undanförnu enda er at-
vinnugreinin sífellt mikilvægari
fyrir íslenskt efnahagslíf.
Eitt af hluterkum Ferða-
málaráðs er að hafa frumkvæði að
fegrun umhverfis og góðri um-
gengni á viðkomu- og dval-
arstöðum ferðafólks. Ferða-
málaráð nýtur hér mikillar
sérstöðu í samanburði við ferða-
málaráð í öðrum löndum. Lýsir
þetta vilja stjórnvalda til að ferða-
mannastaðir skaðist ekki af um-
ferð ferðafólks.
Framtíð
ferðaþjónustunnar
Ferðaþjónustan tekur, eins og aðr-
ar atvinnugreinar, stöðugum
breytingum. Sem dæmi um það
má benda á hve ferðamönnum ut-
an svokallaðrar háannar hefur
fjölgað mikið. Samkeppnin um
ferðamanninn er líka gríðarleg.
Með stöðugt lækkandi ferðakostn-
aði stendur allur heimurinn opinn
þeim sem vilja ferðast. Þess vegna
hefur samgönguráðuneytið hafið
vinnu við að móta markvissa
stefnu til að hægt sé að takast á
við breytt umhverfi af fullum
krafti.
Áhuginn á Íslandi mun vænt-
anlega byggjast áfram á stórbrot-
inni náttúru landsins en í auknum
mæli beinast einnig að menningar-
arfinum, nútímamenningu og
heilsu- og íþróttatengdri ferða-
þjónustu svo eitthvað sé nefnt.
Nauðsynlegt er að marka stefnu
utan um þessar áherslur svo allir
rói í sömu átt. Öflugt samstarf
allra landsmanna mun treysta
stöðu Íslands sem ferðamanna-
lands um ókomna framtíð.
Ég færi Ferðamálaráði mínar
bestu árnaðaróskir á þessum tíma-
mótum og óska því alls hins besta
í framtíðinni.
Ferðamálaráð fjörutíu ára
Sturla Böðvarsson fjallar
um Ferðamálaráð
Sturla Böðvarsson
’Ferðamálaráðnýtur hér mik-
illar sérstöðu í
samanburði við
ferðamálaráð í
öðrum löndum.‘
Höfundur er samgönguráðherra.
Fjöldi erlendra ferðamanna
0
50.000
100.000
150.000
200.000
250.000
300.000
350.000
400.000
1960 1970 1980 1990 2000 2010
RÉTT í þann mund
sem umræðurnar um
forsetakosningarnar
voru að fjara út steig
Einar Oddur fram á
sviðið með hreint
makalausa fullyrð-
ingu. Hann staðhæfir
í Morgunblaðsgrein
að sjálfstæðismenn
hafi á engan hátt
beitt sér gegn Ólafi
Ragnari í aðdraganda
forsetakosninganna.
Hann segist ekki
hafa séð eina einustu grein í dag-
blaði þar sem menn innan raða
Sjálfstæðisflokksins hafi beitt sér
gegn Ólafi Ragnari og aldrei
heyrði hann í útvarpi eða sjón-
varpi eitt eða neitt í
þá veru. „Er ég þá
bæði heyrnarlaus og
blindur?“ spyr Einar
Oddur. Það að brigsla
forsetann um vanhæfi
og bendla hann við
Norðurljós og Baugs-
veldið, svo dæmi séu
tekin, var þá eftir allt
saman ekki atlaga að
Ólafi Ragnari í að-
draganda forsetakosn-
inganna. Það að bera
forsetanum á brýn að
hafa skapað gjá milli
embættisins og þjóðarinnar og að
hann sitji ekki á friðarstóli, svo
önnur dæmi séu tekin, var heldur
ekki atlaga gegn Ólafi Ragnari –
og allra síst af hálfu sjálfstæð-
ismanna. Þetta er svo merkileg
niðurstaða að það er ekki nema
von að aumingja maðurinn velti
því fyrir sér hvort hann sé bæði
heyrnarlaus og blindur. En nú hef-
ur Einar Oddur fullvissað okkur
um það, í sömu grein, að hann sé
hvorki heyrnarlaus né blindur, svo
að þá er aðeins einni spurningu
ósvarað: Einar Oddur, lifir þú í
öðrum heimi?
Er Einar Oddur
af öðrum heimi?
Jón Þorvarðarson ritar
svargrein við grein Einars
Odds frá 2. júlí
Jón Þorvarðarson
’Hann staðhæfir íMorgunblaðsgrein að
sjálfstæðismenn hafi á
engan hátt beitt sér
gegn Ólafi Ragnari í að-
draganda forsetakosn-
inganna.‘
Höfundur er stærðfræðikennari.
! "
!"
# $
% & ' &
( % & )# ' & * % & %
+
, & '
-
.
* /, 0
/12
!
/, 0 & (3*
4&('
*
/, 0 0 /( %%
5 (
* 6
&
* - ( &('