Morgunblaðið - 17.03.2005, Síða 4
4 FIMMTUDAGUR 17. MARS 2005 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Munið Mastercard
ferðaávísunina
Páskaferðir
frá kr. 19.990
Costa del Sol
Tveir fyrir einn
20. mars – 3. apríl
Verð frá kr. 19.990
Flugsæti með sköttum,
2 fyrir 1 tilboð. Netverð.
Gisting frá kr. 1.990
m.v. 2 í stúdíóíbúð á Bajondillo.
Netverð á mann pr. nótt.
Páskar í Prag
vikuferð
21. mars – 28. mars
Verð frá kr. 49.990
Netverð á mann m.v. gistingu í tvíbýli
á Hotel Comfort í 7 nætur.
Innifalið í verði: Flug, gisting
með morgunverði, skattar
og íslensk fararstjórn.
Glæsileg tilboð á síðustu sætunum í páskaferðir
til Costa del Sol og Prag
Skógarhlíð 18, sími 595 1000 • www.heimsferdir.is
GREIDDAR voru um 23 milljónir
króna úr Flutningsjöfnunarsjóði ol-
íuvara vegna gasolíu sem fór til
framkvæmdanna við Kárahnjúka í
fyrra. Þetta er samkvæmt óend-
urskoðuðu uppgjöri fyrir árið 2004.
Alls voru notaðar um 13 milljónir
lítra af gasolíu vegna fram-
kvæmdanna það ár.
Á árinu 2003 voru greiddar alls
um 500 milljónir króna úr sjóðnum
í flutningsjöfnun á olíuvörur, að
sögn Gunnlaugs Kristinssonar, lög-
gilts endurskoðanda, sem annast
hefur útreikninga fyrir sjóðinn.
Endurgreiðslutaxtinn fyrir Austur-
land var lækkaður í byrjun þessa
árs, vegna aukinnar hagkvæmni
flutninganna, og verða greiddar um
13,5 milljónir króna úr sjóðnum í
ár, miðað við sama magn af gasolíu.
Flutningsjöfnunarsjóður greiðir
flutningsjöfnunargjald vegna olíu-
nnar til Kárahnjúkavirkjunar fyrir
sjóflutning og síðan frá Reyðarfirði
til Hallormsstaðar sem er næsti út-
sölustaður í byggð. Vegalengdin á
landi er um 60 km.
Nú eru greiddar 0,77 kr. á hvern
lítra af gasolíu í flutningsjöfnunar-
sjóðinn. Auknir olíuflutningar
vegna framkvæmdanna á Austur-
landi hafa aukið mjög hagkvæmni
flutninganna að mati Gunnlaugs.
Það hefur valdið lækkun á endur-
greiðslutaxta sjóðsins fyrir Austur-
land undanfarin ár.
Taxtinn hefur verið lækkaður
Fyrir 1. nóvember 1999 var flutn-
ingsjöfnunartaxtinn yfir allt landið í
bensíni og gasolíu 3 aurar á hvern
lítra eldsneytis sem ekið var 1 km
(l/km). 1. nóvember það ár var skil-
ið á milli eldsneytistegunda og tek-
in upp svæðaskipting á landinu. Þá
hækkaði taxtinn á Austurlandi og
voru greiddar 4,4 aurar fyrir l/km
af gasolíu. Hinn 1. nóvember 2001
lækkaði taxtinn í 2,7 aura l/km
vegna samstarfs olíufélaganna, sem
leiddi til hagræðingar í olíuflutn-
ingum. Frá 1. desember 2003 lækk-
aði taxtinn á Austurlandi í 2,4 aura
l/km. Frá 1. janúar 2005 eru
greiddir 1,5 aurar l/km vegna gas-
olíu fyrir austan.
Flutningsjöfnunargjaldinu er
ætlað til að koma á móts við mishá-
an flutningskostnað á olíu til lands-
manna. Gunnlaugur hefur reiknað
gjaldið út með tilliti til raunkostn-
aðar við hagkvæmasta flutnings-
máta á hverjum tíma. Annars vegar
er greitt fyrir sjóflutninga og hins
vegar landflutninga olíuvara.
Flutningsjöfnunargjald á sement,
sem einnig var í gildi, var fellt nið-
ur í fyrra. Áður hafði sement til
stórframkvæmdanna á Austurlandi
verið undanþegið flutningsjöfnun.
Í stjórn Flutningsjöfnunarsjóðs
olíuvara sitja nú Gunnar G. Þor-
steinsson, staðgengill forstjóra
Samkeppnisstofnunar, og er hann
formaður stjórnar, Jón Ögmundur
Þormóðsson, skrifstofustjóri í iðn-
aðar- og viðskiptaráðuneytinu. Olíu-
félögin þrjú, sem selja olíu á lands-
vísu, hafa síðan farið með eitt
atkvæði í stjórn sameiginlega. Fyr-
ir þeirra hönd sitja Ólafur Jónsson
frá Skeljungi og Samúel Guð-
mundsson frá Olís. Olíufélagið sagði
sinn fulltrúa frá stjórninni í kjölfar
umræðunnar um samráð olíufélag-
anna.
23 milljónir greiddar úr
Flutningsjöfnunarsjóði
Olíuflutningar vegna framkvæmda við Kárahnjúka í fyrra
HÁSKÓLI Íslands mun taka upp
viðræður við Bílastæðasjóð Reykja-
víkurborgar um framtíðarfyr-
irkomulag bílastæðamála skólans, og
kemur m.a. til greina að innheimt
verði gjald fyrir að nota stæðin þó að
engar ákvarðanir hafi verið teknar
um slíkt og málið sé allt á frumstigi.
Málið var rætt í háskólaráði fyrir
nokkru og var samþykkt að fela
fulltrúum HÍ að ræða við fulltrúa
bílastæðasjóðs, auk fulltrúa Land-
spítala – háskólasjúkrahúss (LSH)
og Landsbókasafns – háskóla-
bókasafns, og gera tillögu um fram-
tíðarfyrirkomulag bílastæðamála HÍ
og nærliggjandi stofnana.
Ingjaldur Hannibalsson, formaður
fjármálanefndar HÍ, segir að enn
hafi ekki verið fundað með bílastæða-
sjóði og á ekki von á að það verði gert
fyrr en kennslu lýkur í vor. Hann
segir að rætt verði almennt um bíla-
stæðavanda HÍ, hvernig bílastæði
og/eða bílastæðahús verði kostuð og
of snemmt að segja hvað komi út úr
þeim viðræðum á þessu stigi.
Páll Skúlason, rektor HÍ, og for-
maður háskólaráðs segir að engar
línur hafi verið lagðar um hvað eigi
að fjalla um í viðræðum við bíla-
stæðasjóð, ýmis mál þurfi að ræða.
Hann segir hugmyndir um gjaldtöku
af bílastæðum HÍ hafa verið uppi í
mörg ár og engin ákvörðun tekin um
slíkt. Einnig séu uppi hugmyndir um
að takmarka á einhvern hátt aðgang
að einhverjum stæðum HÍ fyrir öðr-
um en nemendum og kennurum.
Spurður hvort til greina komi að
leggja gjald á notkun bílastæða HÍ
segir Páll:
„Það getur vafalaust komið til
greina en núna er þetta allt opið og ef
það á að setja upp einhver kerfi eða
stýringu þarf að ræða það við borg-
ina hvernig við stöndum að því. Það
þarf að huga að því hvernig á að fara
með málefni bíla starfsmanna, stúd-
enta og annarra gesta. Þá er spurn-
ingin – ef fara á út í gjaldtöku –
hvernig á að standa að því, og því
þarf að fara yfir málið í heild sinni,“
segir rektor.
Málið var rætt á fundi stefnu-
nefndar LSH og HÍ fyrir nokkru,
enda nauðsynlegt að stofnanirnar
hafi samvinnu um bílastæðamál, seg-
ir Gísli Einarsson, framkvæmda-
stjóri kennsluvísinda og þróunar við
LSH, sem á sæti í stefnunefndinni.
Þetta á ekki síst við þegar fram-
kvæmdum við færslu Hringbrautar
og nýjar byggingar stofnananna
tveggja í Vatnsmýrinni lýkur.
Gísli segir að umræða af þessu tagi
sé ekki ný innan LSH, enda bíla-
stæðamál í miklum hnút. „Það hefur
margsinnis verið rætt að setja upp
stöðumæla svo greitt sé fyrir bíla-
stæðin. Menn hafa ekki ennþá lagt í
það en það er að verða svo slæmt að-
gengi fyrir sjúklinga, nú þegar
göngudeildarþjónusta er að aukast
og það er mjög stutt í að það verði að
gera eitthvað slíkt.“
Hann segir slíkt þekkt við sjúkra-
hús erlendis þar sem ekki séu ókeyp-
is bílastæði fyrir aðra en þá sem
þurfa að vera á ferðinni og starfs-
menn komi yfirleitt með almennings-
farartækjum í vinnuna. Hann við-
urkennir þó að það geti verið
erfiðleikum bundið hér á landi.
HÍ ræðir við borgina um framtíðarskipulag bílastæðamála háskólans
Gjaldskylda kemur til
greina að mati rektors
Morgunblaðið/Jim Smart
LITLA stúlkan, sem féll af svöl-
um fjölbýlishúss í Reykjavík fyrir
skömmu, hefur nú verið útskrifuð
af Barnaspítala Hringsins. Stúlk-
an er við ágæta líðan samkvæmt
upplýsingum frá Barnaspítala
Hringsins.
„Eins og fram hefur komið í
fjölmiðlum, bar þetta alvarlega
slys að með þeim hætti, að stúlk-
an gat á augnabliki klifrað yfir
svalahandrið og fallið til jarðar.
Stúlkan var mjög alvarlega slös-
uð.
Fyrstu viðbrögð, flutningur
stúlkunnar á Landspítala – há-
skólasjúkrahús í Fossvogi og að-
gerðir þar, voru lífsbjargandi.
Verulegur fjöldi lækna, hjúkr-
unarfræðinga og annars starfs-
fólks hefur komið að meðferð
stúlkunnar. Stúlkan fékk flókna
fyrstu meðferð á Landspítala –
háskólasjúkrahúsi í Fossvogi og
var síðan flutt á Barnaspítala
Hringsins til frekari umönnunar.
Meðferð stúlkunnar, umönnun á
LSH og mikill stuðningur að-
standenda, hefur skilað sér í góð-
um árangri,“ segir í frétta-
tilkynningu frá Barnaspítala
Hringsins.
Útskrifuð af
Barnaspítala
Hringsins við
ágæta líðan
LANDHELGISGÆSLAN var
sett í viðbragðsstöðu í gær
þegar bresk orrustuflugvél af
gerðinni Tornado missti afl á
öðrum hreyflinum suður af
landinu.
Vélin er tveggja hreyfla af
gerðinni Tornado, áþekk F-15
orrustuflugvélum og tók flug-
maðurinn ákvörðun um að
lenda á öðrum hreyflinum á
Keflavíkurflugvelli. Slökkvilið
vallarins var sett í viðbragðs-
stöðu ásamt Gæslunni, en
lendingin tókst klakklaust og
hlutust af hvorki meiðsli né
skemmdir.
Viðbún-
aður vegna
orrustu-
þotu
STÚDENTAR við Háskóla Íslands hafa fulla trú á því að háskólanum tak-
ist að leysa bílastæðamál skólans með öðrum hætti en að taka upp gjald-
skyldu, segir Jarþrúður Ásmundsdóttir, formaður stúdentaráðs HÍ.
„Mér finnst það vera alveg fráleitt að ætla að fara að rukka stúdenta
fyrir að leggja bílum sínum þegar þeir koma í skólann,“ segir Jarþrúður.
Hún segir málið þó vera á algeru frumstigi. Hún segir að eftir sé að skipu-
leggja nánar svokallað háskólatorg, nýjar byggingar á háskólasvæðinu, en
hún sé þess fullviss að fundnar verði lausnir á bílastæðamálum þegar slík
uppbygging fari af stað.
Stúdentar vilja aðrar lausnir