Morgunblaðið - 07.07.2005, Side 36
36 FIMMTUDAGUR 7. JÚLÍ 2005 MORGUNBLAÐIÐ
MENNING
Sumarkvöld við
orgelið í
Hallgrímskirkju
7. júlí kl. 12.00:
Kári Þormar, orgel
9. júlí kl. 12.00:
Bjørn Andor Drage, orgel
10. júlí kl. 20.00:
Norski organistinn Bjørn
Andor Drage leikur norska
og franska orgeltónlist.
ur verksins vilja verða stærri en
þær eru og það verður þeim að
lokum að falli.
Tónsmíðarnar ráða sér sjálfar
Tónlistina samdi Höskuldur í
samvinnu við „mugi“-vininn Pétur
Þór Benediktsson en hljómsveit
sér um flutning á öllum sýningum.
Höskuldur segist eiga frekar
erfitt með að semja stuðlög, að ró-
leg og jafnvel svolítil þunglyndis-
leg lög komi auðveldar til sín.
„Þegar maður kafar í persónurnar
og reynir að skilja hvaðan þær
koma þá verður fljótlega til lag.
Það er ekkert hægt að ráða því
hvert lagið fer með mann. Ég hef
lært að reyna ekki að stjórna
þessu, það tekur miklu lengri tíma
og oftast verður niðurstaðan allt
önnur en sú sem ég lagði upp með.
Ég leyfi tónsmíðunum því oftast að
ráða sér svolítið sjálfum,“ segir
hann.
Í leikhópnum eru bæði atvinnu-
leikarar og leiklistarnemar en með
aðalhlutverkin fara Ilmur Krist-
jánsdóttir, Stefán Hallur Stefáns-
son og Sveinn Ólafur Gunnarsson.
Allir í hópnum eru einnig í öðrum
verkefnum og því tók svolítið á að
koma öllu saman. Höskuldur segir
þátt Bergs vera jafnvígan hans
eigin því sköpunin liggi auðvitað að
stórum hluta í leikstjórninni. „Mér
finnst augljóst að leikararnir eiga
framtíðina fyrir sér, þeir eru
margir mjög góðir og metnaðar-
fullir.“
Níu sýningar í júlí
Skapandi skrif eru eitthvað sem
Höskuldur reiknar fastlega með að
vinna við í framtíðinni. Hann hafði
mjög gaman af þessari leikgerðar-
vinnu ásamt því að hann hefur
skrifað aðeins fyrir áhugaleikhóp.
Þar fyrir utan hefur hann unnið
lengi að tón- og textasmíðum og
vinnur nú sem blaðamaður.
Níu sýningar verða á Örlaga-
eggjunum í Borgarleikhúsinu í júlí
og síðustu daga hefur hópurinn
unnið á fullu við að fínpússa verk-
ið. Leikmyndin er í höndum Elmu
Backman og sjónræn hönnun er
eftir Hlyn Magnússon.
„Ég heyrði einhvern tímann að
leikskáld hefði einungis tekið kaffi-
boð úr Fávitanum eftir Dostojevskí
og kallað það leikgerð Fávitans.
Mér finnst stórkostlegt að taka eitt
atriði eða senu og gera leikgerð
upp úr því. Þá er verið að bæta
einhverju við,“ segir Höskuldur að
lokum.
sögunni eru margar persónur sem
koma þræðinum ekkert við. Það
virðist eins og bókin sé full af
einkahúmor fyrir lítinn hóp vina
höfundarins.“
Þá segir Höskuldur greinilegt að
persónurnar hafi átt sér lifandi
fyrirmyndir en að það sé algjör
ógjörningur að ráða fram úr hverj-
ar þær voru.
Leikritið sett í staðleysu
Það var aðallega þrennt sem
hann gerði við mótun leikgerðar-
innar; setti leikritið í staðleysu,
einfaldaði söguþráðinn og styrkti
aðalpersónur verksins.
„Bókin gerist í Rússlandi en þar
sem sá veruleiki var allt annar þá
en nú fannst mér ekki þjóna nein-
um tilgangi að láta leikritið gerast
þar. Hinn íslenski áhorfandi gæti
haldið að leikritið eigi að gerast
hér á landi, samt eru engin stað-
arnöfn nefnd,“ lýsir Höskuldur.
„Erfiðast var að reyna að gera
verkið áhugavert og koma öllu til
skila. Í bókum er hægt að taka
tíma í að kynna persónur fyrir les-
endum en í leikriti verður þetta að
gerast hratt.“
Einkennisorð leikritsins eru
dramb er falli næst, þrjár persón-
„MARGIR halda að það sé ekkert
mál að færa verk úr einum miðli
yfir í annan. Að það sé nóg að
færa beinar ræður úr bók á svið.
Mér finnst það svo tilgangslaust og
það bætir engu við verkið.“ Þetta
segir Höskuldur Ólafsson, höf-
undur leikgerðar og tónlistar Ör-
lagaeggjanna, eftir Mikhaíl Búlga-
kov sem frumsýnt verður á Litla
sviði Borgarleikhússins í kvöld.
Það er Leikskólinn og Reyk-
víska listaleikhúsið sem stendur að
sýningunni en Bergur Þór Ingólfs-
son er leikstjóri verksins. Örlaga-
eggin voru sett á svið af sama hópi
fyrir sjö árum og þótt nýja leik-
gerðin sé gjörbreytt er fléttan að
mestu leyti sú sama.
Leikritið fjallar um ónafngreinda
þjóð, heltekna af hrikalegri fugla-
flensu sem tortímir kjúklingastofni
landsins. Eina von þjóðarinnar er
uppgötvun prófessors nokkurs á
lífsgeisla sem örvar vöxt lífvera
þúsundfalt. Sýningin er að sögn
aðstandenda rokkópera sem helst
mætti líkja við Litlu hryllingsbúð-
ina kryddaðri með Innrásinni frá
Mars.
Leikgerðin skotheld
Höskuldur var fyrst fenginn til
að semja söngtexta fyrir uppsetn-
inguna en það verkefni þróaðist
fljótlega út í leik- og tónlistargerð.
„Ég notaði vinnuna við leikgerðina
í BA-verkefnið mitt í íslensku og
bókmenntafræði við Háskóla Ís-
lands. Það var því legið mikið yfir
þessu, einnig með sérfræðingum í
HÍ,“ útskýrir Höskuldur. „Þar af
leiðandi er leikgerðin mjög skot-
held, engu sem við þurftum að
sleppa og engu sem þurfti að bæta
við.
Í menntaskóla las Höskuldur
smásögur Búlgakovs og skáldsög-
una Meistarann og Margarítu sem
fjölmargir þekkja. „Það er einhver
skrítinn húmor í verkum Búlga-
kovs sem maður nær ekki alveg
utan um en er ótrúlega sterkur og
spes,“ segir hann. „Sagan um Ör-
lagaeggin er vísindaskáldsaga sem
er mjög undarleg að forminu til.
Hún byrjar mjög skringilega og í
Leiklist | Leikskólinn og Reykvíska listaleikhúsið frumsýna Örlagaeggin í Borgarleikhúsinu
Dramb er falli næst
einkennisorð Búlgakovs
Eftir Völu Ósk Bergsveinsdóttur
valaosk@mbl.is
Morgunblaðið/Jim Smart
Höskuldur Ólafsson höfundur
leikgerðar og annar höfundur
tónlistar verksins.
Morgunblaðið/ÞÖK
Ólafur Steinn Ingunnarson og Esther Talía Casey sem kærustuparið Pankrat og María.
Morgunblaðið/ÞÖK
Maríanna Clara Lúthersdóttir í hlutverki sínu sem Birna, aðstoðarkona
prófessorsins, í sýningunni á Örlagaeggjunum í Borgarleikhúsinu.
EINHYRNINGURINN, eða En-
semble Unicorn frá Aust-
urríki, leikur ítalska dansa og
söngva frá 14. öld á upp-
runaleg hljóðfæri í Borgar-
leikhúsinu kl. 21 í kvöld. Milli
laga lesa Theodór Júlíusson
og Jóhanna Vigdís Arnar-
dóttir leikarar erótískar
kímnisögur úr Tídægru eftir
Boccaccio, en þær voru skrif-
aðar á sama tíma og tónlistin.
Tónleikarnir eru liður í Þjóð-
lagahátíð á Siglufirði.
Einhyrn-
ingurinn í
Borgar-
leikhúsinu
Morgunblaðið/Jim Smart
Fréttasíminn
904 1100