Tíminn - 25.11.1973, Page 39
Sumiudagur 25. nóvember 1!)7:!
TÍMINN
39
0 Karl Gústaf
Þegar hún hefur lofaö einhverju
stendur hún við það. Jafnvel þótt
hún óski þess við og við að slita
sig lausa frá prinsessu-vinnunni
og fá tækifæri til þess að vera eins
og veniuleg vinnandi manneskja.
Hún veit hvaða þýöingu það hef-
ur. Hún hefur af og til fengið tæki-
færi til að vinna borgaralega
vinnu. Hún vann eitt sinn i utan
rikisráöuneytinu.... en eitt sinn
eftir endurskipulagningu „hurfu”
öll verkefnin, sem hún hafði unnið
við.
Þessi vinnuhagræðing sparaði
ekki rikinu peninga, þvi að prin-
sessan engin laun.
■ Er Kristin bitur?
Er Kristin bitur út i systur
sinar, sem létu hana eina um að
aðstoða bróöurinn?
Ef til vill aðeins. En hún viður
kennir fúslega, aö hún hefði
breytt á sama hátt, ef hún hefði
verið i þeirra sporum. Þær fundu
hjá sér þörf til að brjóta niður alla
þá múra, sem höfðu umkringt
prinsessurnar i höllinni i
Stokkh. Hann langar sjálfa aö
brjóta allar brýr að baki sér, en
hún hugsar fyrst og fremst um
skyldur sinar Fyrir skömmu lét
hún hafa eftir sér eftirfarandi:
Ég get ekki aðeins hugsað um
bróður minn og hans störf. Maður
verður einnig að fá tækifæri til aö
lifa sínu eigin lifi. Og þvi vil ég
ekki afsala mér, hvorki af skyldu-
rækni, eða vegna framtiðar
konungsdómsins i Sviþjóð. Ég
vona að bróöir minn finni sér
fljótlega drottningu — það hefur
alla vega mikla þýöingu fyrir
mig.
Glerhús biður hinnar
nýju drottningar
Karl Gústaf getur kvænzt
hverri sem hann vill. Það getur
enginn hindrað hann i að velja sér
sjálfur konuefni. Það stendur i
stjórnarskránni. Þeir lærðu
menn, sem settu þessi ákvæði i
stjórnarskrána, hafa liklegast
ekki búizt við þvi, að hinn sænski
konungur mundi vera lengi ógift-
ur eftir þessi lagaákvæði. En
þetta er nú samt staðreyndin i
dag, þrátt fyrir stööuga ásókn
kvenna allt i kringum hann.
Hverri af hinum mörgu konun,
sem hann hefur verið bendlaður
við, mun hlotnast sá heiður að
bera drottningarkórónuna? Hún
notast að visu aðeins við
einstök hátiðleg tækifæri. Þessi
tveggja kilóa þunga kóróna hefur
ekki verið borin, frá þvi að Oskar
II var uppi, en hann var langa-
langafi Karls Gústafs. Konungur-
inn með sinn nútimalega hugsun-
arhátt fer varla að leita svo langt
aftur i timann.
Konungsbústaðurinn er
sá brothættasti i heimi
En konan hans, hin nýja
sænska drottning er mikilvæg.
Svo mikilvæg að það er varla
hægt að komast hjá þvi að finna
til með henni.. hver sem hún
verður.
Einmitt nú er sænski konungs-
bústaðurinn sá fámennasti i
heimi. Prins Bertil er þar að visu
og Kristin, en þá er lika allt
upptalið. Verðandi drottning á
eftir að vera undir smásjá, þar til
hún hefur fætt af sér erfingja.
Athygli fólks á eftir að beinast
meira að henni, en Sonju krón-
prinsessu, Fabiólu drottningu eða
Sorayu.
Þetta er ekki öfundsverð að-
staöa fyrir unga stúlku, jafnvel
þótt hún verði drottning Sviþjóöar
á þvi augnabliki, sem hún segir
,,já” við Karl Gústaf. En hún
eignast glæsilegan ungan mann,
— sem án nokkurs vafa hefur sér-
stakt aðdráttarafl fyrir konur,
jafnvel þótt hann væri aðeins
venjulegur 27 ára gamall maður
án konungsdóms. Staðreyndin er
sú, að kona sú, sem Karl Gústaf
kemur til með að velja sér, á eftir
að búa i glerhúsi, þar til hún getur
stolt sýnt umheiminum rikisarfa.
Það væri óskandi að verðandi
eiginkona konungsins verði glað-
vær og hafi sterkar taugar. Hún á
eftir að lenda i erfiðari aðstöðu en
Fabiola drottning og Sonja krón-
prinsessa. Hennar lif verður eng-
inn dans á rósum. Hún verður oft
á milli tannanna á fólki — og
verður sifellt krafin um erfingja
að krúnunni. Standi hún sig ekki,
mun það að sjálfu sér leiða til
þess, að siðasti Bernadottinn
segir skilið við konungstignina.
Við getum verið örugg um eitt
atriði og það er, að sérhver stúlka
af aðalsættum eða borgaraætt-
um — mun hugsa sig tvisvar um
áður en hún segir já við konung-
inn, en sú sem þorir — eignast
alúðlegan, skemmtilegan og
konunglegan eiginmann .
(Lauslega þýtt og endursagt -
kr)
0 Ritlistin
og öðru formi en bara i litlum
stilabókum, svo sem með mótun i
leir — eða gera myndir með staf-
formum. Þetta gæti verið eins
konar leikur.
— En eigum við að hafa ein-
hver afskipti af börnum á „krot-
aldrinum”, 2—4 ára? Nú eru þau
sögð hvað móttækilegust á þess-
um aldri?
— Það er náttúrlega erfitt að
láta skólana byrja fyrr en þeir
gera núna. En þarna gætu leik-
skólar og dagheimili vissulega
gert sama gagn. Ég tel æskilegt,
að skólarnir færist niður á 5 ára
aldurinn, vegna þess að ég hef
tekið eftir þvi, að 6 ára eru mörg
börn oft komin yfir löngunina til
að kynna sér skrift eða letur.
Það er hreyfingin og formnám-
iö, er mestu varðar hjá börnum á
þessum aldri, sem undirbúningur
undir það, er koma skal.
— En hvenær kemur svo að
þvi, að börnin fara að læra hina
venjulegu handskrift i barnaskól-
anum?
— Eftir að þau hafa lært hina
einstöku bókstafi, fara þau að
læra handskriftina, og þá kemur
til kasta hins sérmenntaða skrift-
arkennara að kynna sér „karakt-
erinn” hjá barninu, þ.e. hvernig
eiginleiki þess er, gagnvart þvi
sem það er að gera. Sérmenntað-
ur skriftarkennari á að vera til
staðar i skólanum alveg frá byrj-
un og starfa i samvinnu við lestr-
arkennarana. Jafnóðum og börn-
in taka fyrir hinar mismunandi
skriftargerðir, þ.e. fyrst prent-
letrið og siðan handskriftina, geti
hann i samvinnu við lestrarkenn-
arana fylgzt með þvi, að hvert
barn fái skriftarkennslu eftir sin-
um persónuleika. Einum fellur
vel að skrifa smátt, öðrum stórt.
Það er ekki hægt að pina alla i
sama farið.
Ástæða þess, að skriftarkunn-
áttan er svo slæm meðal unglinga
á gagnfræðastigi, sérstaklega, er
kannski vegna þess, að eitt af þvi
fyrsta sem unglingar breyta á
gelgjuskeiðinu er skriftin. Mjög
fáir ganga i gegnum þetta timabil
án þess að breyta skriftinni. Sum-
um tekst vel að koma eigin skap-
höfn inn i skriftina, öðrum miður.
Þetta er mjög mismunandi, en ég
held, að þetta yrði ekki eins áber-
andi, ef barnið fengi á hinum
rétta tima að taka meiri þátt i að
móta skriftina sina sjálft.
— Viltu, að skriftarkennslu og
leiðbeiningum varðandi skriftina
verði haldið áfram i gagnfræða-
skólunum?
— Ég tél alveg nauðsynlegt að
kenna skrift áfram i öðrum
bekkjum gagnfræðastigsins, en
það er alveg þýöingarlaust að
framkvæma það eins og áður var
gert, þegar skriftartimarnir, sem
voru einn I viku fyrir fyrsta bekk,
voru notaðir til að fylla upp i töfl-
una hjá kennurunum, þannig að
allir kennarar i skólanum gátu
raunverulega verið skriftarkenn-
arar, hvort sem þeir kunnu að
skrifa eða ekki.
Að skynja sjálfan
sig gegnum verkið
— Er þá að þinum dómi algert
vandræðaástand i skólunum nú,
hvað snertir skort á sérmenntuð-
um skriftarkennurum?
— Þaö er e.t.v. of mikið aö
halda þvi fram, en i flestum
barnaskólum er enginn slikur
kennari til staðar.
— En Myndlista- og handiða-
skólinn gæti e.t.v. menntað slika
kennara?
— Hann gæti það. Ég álit, að
þeir, sem lokið hafa teikniprófi,
séu mjög vel fallnir til þessa. Þó
yrði þeirra nám mjög að breytast
frá þvi sem nú er. Það myndi
krefjast alveg sérnáms að verða
skriftarkennari. Skólinn hefur
reyndar áhuga á að koma á fót
deild fyrir verðandi skriftarkenn-
ara. Ég hef kennt leturgerð og
skriftarsögu við Myndlista- og
handfðaskólann i þrjú ár, og fyrst
I stað hef ég lagt mesta áherzlu á
skriftarhreyfinguna. Og ég rek
veigamikill
hlekkur
ivel
reknu f yrirtæki
Nauösyn bókhaldsvéla í nútíma fyrir-
tækjum er staðreynd.
Meö tilkomu ODHNER bókhaldsvéla
í heppilegum stærðum fyrir meðal-
stór og minni fyrirtæki hefur
bókhaldsvélin oröiö einn veigamesti
hlekkur í daglegri stjórnun fyrirtækja.
Leitið upplýsinga um notagildi
ODHNER bókhaldsvéla og hvernig
þér getiö nýtt ODHNER til stjórnunar-
starfa.
Slisli dofínscn 14
VESTURGÖTU 45 SÍMAR: 12747-16647
'V t
SólaÖir
HJÓLBARÐAR
TIL SÖLU
FLESTAR
STÆRÐIR
Á FÓLKSBÍLA.
BARÐINNf
ARMULA7V30501 &84844
mig á það, að hreyfingin sjálf er
alveg nýtt fyrirbrigði, sem fólk
skynjar alls ekki. Það skynjar
ekki þörfina á skriftarhreyfing-
unni, og að það geti skrifað án
þess að vera að skrifa: að hreyf-
ingin er forsenda þess að skrifa.
— Nemendurnir átta sig sem
sagt trauðla á gildi hreyfingar-
innar?
— Nei, og það er kannski verst
að fá þá til að tjá sig með skrift-
inni og skynja hina grafisku
möguleika, sem skriftin felur
með sér.
— En er áhuga til að dreifa i
einhverjum mæli hjá þeim?
— Það er mjög misjafnt. En
áhuginn á skrift, eins og á mörgu
öðru, kemur ekki, fyrr en við-
komandi skynjar sjálfan sig
gegnum verkið. Það er dálitið
erfitt að fá þau til að skilja
samhengið milli teikningar og
skriftar. Það er „anatómía” i
stafagerð, rétt eins og I mannslik-
amanum. Að skrifa eða teikna
letur er nákvæmlega það sama og
sýsla með grunnformin, — þri-
hyrning, ferning og hring. _step