Fréttablaðið - 12.02.2005, Side 27

Fréttablaðið - 12.02.2005, Side 27
LAUGARDAGUR 11. febrúar 2005 Alhliða smíði fyrir jarðvinnugeirann Vélsmiðja Guðmundar er fjöl- skyldufyrirtæki í Hafnarfirði. Þar eru meðal annars smíð- aðar gröfuskóflur, ripperar og hraðtengi. Vélsmiðja Guðmundar var stofn- uð árið 1982 af Guðmundi Aðal- steinssyni, sem var frumkvöðull í hönnun og smíði úr Hardox fyrir jarðvinnugeirann hérlendis. Fyrirtækið var fyrst til húsa í gömlu húsnæði við Dalveg í Kópavogi, en hefur þróast tals- vert síðan. „Árið 2000 fluttum við í nýja og glæsilega byggingu að Íshellu 10 í Hafnarfirði og erum með nýjan og betri tækjakost, raunar það besta í þessum geira hérlendis,“ segir Rósalind Guð- mundsdóttir, framkvæmdastjóri fyrirtækisins. „Til marks um það hefur vélsmiðjan hlotið gæðavott- un frá SSAB Oxelösund, framleið- anda Hardox og Weldox í Svíþjóð, fyrir góða tæknikunnáttu, úrvals tækjabúnað og augljósa þekkingu til þess að fást við tilraunastarf- semi í samstarfi við aðra meðlimi Hardox-wearparts.“ Hardox-wearparts eru samtök verkstæða um heim allan sem standa öðrum verkstæðum fram- ar hvað tækniþekkingu og að- búnað til þess að stunda þróunar- starf varðar og hafa leyfi til þess að merkja framleiðslu sína með þessum gæðastimpli. Starfsmenn fyrirtækisins eru sex. Fyrirtækið er rekið af þremur eigendum þess í dag, Guðmundi Aðalsteinssyni, Aðal- steini Guðmundssyni, aðaltækni- hönnuði og verkefnastjóra, og Rósalind. „Aðalsmerki okkar hefur frá upphafi verið gröfuskóflur, ripp- erar og hraðtengi sem við hönn- um og smíðum sjálf, oftar en ekki sérstaklega fyrir hvern og einn viðskiptavin. Viðhaldsþjónusta hefur vitaskuld fylgt því. Breyt- ingar og viðbætur frá öðrum framleiðendum hafa líka verið stundaðar hjá okkur alla tíð.“ ■ Hjá Vélsmiðju Guðmundar er valinn maður í hverju rúmi. Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar. Viltu gefa mér start? Hver kannast ekki við að vera að flýta sér að heiman einhvern morguninn í hörkufrosti, stökkva inn í bíl, stinga lyklinum í kveikjulásinn, snúa honum og... lemja hausnum í stýrið af því að bíllinn fer ekki í gang? Spenna rafgeyma minnkar í frosti, sér í lagi ef geymirinn er lélegur eða illa við haldið. Á flestum rafgeymum eru lok sem hægt er að opna. Ef lítið er af sýru á geyminum er rétt að bæta á hann vatni þannig að það nái rétt yfir málmblöðin sem glittir í. Blýrafgeymar voru fundnir upp um miðja 19. öld og geymarn- ir sem við notum í dag eru í grundvallaratriðum eins og þeir sem voru notaðir í kringum 1870. En bíddu, við erum enn í rafmagnslausum bíl, orðin blá og marin á enninu og ennþá að flýta okkur. Hvað er til ráða? Jú, við gætum fengið start frá einhverjum! Að gefa start getur verið hættulegt ef það er ekki gert á rétt- an hátt. Í raun er ekki mælt með því að það sé yfir höfuð gert en nauðsyn brýtur jú lög og þá er gott að vita af hættunni. Bæði getum við eyðilagt rándýran tölvu- og rafbúnað í bílunum, og það sem verra er, við getum sprengt geymi ef við tengjum hann vit- laust og stofnað lífi okkar í hættu. Brot úr geyminum geta verið hættuleg og eins spýtist úr honum brennisteinssýra sem étur sig í gegnum föt og húð. Verði einhver fyrir rafgeymasýru skal taf- arlaust skola með miklu vatni og koma viðkomandi undir læknis- hendur. Það er því mikilvægt að læra að tengja startkapla rétt og til allrar hamingju er það sáraeinfalt. Fyrst er að muna að það á að vera dautt á báðum bílum og slökkt á öllu sem notar rafmagn (ljósum, miðstöð, útvarpi...). Næst er það gullna reglan „Frá miklu yfir í lítið“. Hún minnir okkur bæði á að setja fyrst kaplana á bílinn sem er með meira rafmagnið og eins að tengja plúspólinn fyrst, svo mínus. Röðin er því: 1) Rauður kapall á plúspól bílsins sem gefur raf- magn. 2) Rauður kapall á plúspól bílsins sem þiggur. 3) Svartur kapall í jarðtengingu bílsins sem gefur rafmagn (ekki í mínus-pól- inn heldur tenginguna frá honum). 4) Svartur kapall í mínuspól þess sem þiggur. Stór plús í lítinn plús, stór mínus í lítinn mínus. Einfalt og gott. Góða ferð. ■ 26-27 ALLT bílar ofl 11.2.2005 15.59 Page 3

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.