Fréttablaðið - 12.02.2005, Blaðsíða 27

Fréttablaðið - 12.02.2005, Blaðsíða 27
LAUGARDAGUR 11. febrúar 2005 Alhliða smíði fyrir jarðvinnugeirann Vélsmiðja Guðmundar er fjöl- skyldufyrirtæki í Hafnarfirði. Þar eru meðal annars smíð- aðar gröfuskóflur, ripperar og hraðtengi. Vélsmiðja Guðmundar var stofn- uð árið 1982 af Guðmundi Aðal- steinssyni, sem var frumkvöðull í hönnun og smíði úr Hardox fyrir jarðvinnugeirann hérlendis. Fyrirtækið var fyrst til húsa í gömlu húsnæði við Dalveg í Kópavogi, en hefur þróast tals- vert síðan. „Árið 2000 fluttum við í nýja og glæsilega byggingu að Íshellu 10 í Hafnarfirði og erum með nýjan og betri tækjakost, raunar það besta í þessum geira hérlendis,“ segir Rósalind Guð- mundsdóttir, framkvæmdastjóri fyrirtækisins. „Til marks um það hefur vélsmiðjan hlotið gæðavott- un frá SSAB Oxelösund, framleið- anda Hardox og Weldox í Svíþjóð, fyrir góða tæknikunnáttu, úrvals tækjabúnað og augljósa þekkingu til þess að fást við tilraunastarf- semi í samstarfi við aðra meðlimi Hardox-wearparts.“ Hardox-wearparts eru samtök verkstæða um heim allan sem standa öðrum verkstæðum fram- ar hvað tækniþekkingu og að- búnað til þess að stunda þróunar- starf varðar og hafa leyfi til þess að merkja framleiðslu sína með þessum gæðastimpli. Starfsmenn fyrirtækisins eru sex. Fyrirtækið er rekið af þremur eigendum þess í dag, Guðmundi Aðalsteinssyni, Aðal- steini Guðmundssyni, aðaltækni- hönnuði og verkefnastjóra, og Rósalind. „Aðalsmerki okkar hefur frá upphafi verið gröfuskóflur, ripp- erar og hraðtengi sem við hönn- um og smíðum sjálf, oftar en ekki sérstaklega fyrir hvern og einn viðskiptavin. Viðhaldsþjónusta hefur vitaskuld fylgt því. Breyt- ingar og viðbætur frá öðrum framleiðendum hafa líka verið stundaðar hjá okkur alla tíð.“ ■ Hjá Vélsmiðju Guðmundar er valinn maður í hverju rúmi. Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar. Viltu gefa mér start? Hver kannast ekki við að vera að flýta sér að heiman einhvern morguninn í hörkufrosti, stökkva inn í bíl, stinga lyklinum í kveikjulásinn, snúa honum og... lemja hausnum í stýrið af því að bíllinn fer ekki í gang? Spenna rafgeyma minnkar í frosti, sér í lagi ef geymirinn er lélegur eða illa við haldið. Á flestum rafgeymum eru lok sem hægt er að opna. Ef lítið er af sýru á geyminum er rétt að bæta á hann vatni þannig að það nái rétt yfir málmblöðin sem glittir í. Blýrafgeymar voru fundnir upp um miðja 19. öld og geymarn- ir sem við notum í dag eru í grundvallaratriðum eins og þeir sem voru notaðir í kringum 1870. En bíddu, við erum enn í rafmagnslausum bíl, orðin blá og marin á enninu og ennþá að flýta okkur. Hvað er til ráða? Jú, við gætum fengið start frá einhverjum! Að gefa start getur verið hættulegt ef það er ekki gert á rétt- an hátt. Í raun er ekki mælt með því að það sé yfir höfuð gert en nauðsyn brýtur jú lög og þá er gott að vita af hættunni. Bæði getum við eyðilagt rándýran tölvu- og rafbúnað í bílunum, og það sem verra er, við getum sprengt geymi ef við tengjum hann vit- laust og stofnað lífi okkar í hættu. Brot úr geyminum geta verið hættuleg og eins spýtist úr honum brennisteinssýra sem étur sig í gegnum föt og húð. Verði einhver fyrir rafgeymasýru skal taf- arlaust skola með miklu vatni og koma viðkomandi undir læknis- hendur. Það er því mikilvægt að læra að tengja startkapla rétt og til allrar hamingju er það sáraeinfalt. Fyrst er að muna að það á að vera dautt á báðum bílum og slökkt á öllu sem notar rafmagn (ljósum, miðstöð, útvarpi...). Næst er það gullna reglan „Frá miklu yfir í lítið“. Hún minnir okkur bæði á að setja fyrst kaplana á bílinn sem er með meira rafmagnið og eins að tengja plúspólinn fyrst, svo mínus. Röðin er því: 1) Rauður kapall á plúspól bílsins sem gefur raf- magn. 2) Rauður kapall á plúspól bílsins sem þiggur. 3) Svartur kapall í jarðtengingu bílsins sem gefur rafmagn (ekki í mínus-pól- inn heldur tenginguna frá honum). 4) Svartur kapall í mínuspól þess sem þiggur. Stór plús í lítinn plús, stór mínus í lítinn mínus. Einfalt og gott. Góða ferð. ■ 26-27 ALLT bílar ofl 11.2.2005 15.59 Page 3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.