Fréttablaðið - 11.04.2005, Síða 65

Fréttablaðið - 11.04.2005, Síða 65
Þörf á endurskoðun 24 ára reglu Hin svokallaða „24 ára regla“ í út- lendingalögunum er afar umdeild, bæði á Íslandi og í Danmörku. Í stuttu máli kveður reglan á um að giftist útlendingur Íslendingi geti hann ekki fengi dvalarleyfi á grund- velli fjölskyldutengsla sé útlending- urinn yngri en 25 ára. Síðastliðið sumar gagnrýndi mannréttindafulltrúi Evrópuráðsins ákvæði dönsku laganna um 24 ára aldurstakmarkið, sagði það vera mannréttindabrot og brjóta á rétti fólks til einka- og fjölskyldulífs. Það er því nauðsynlegt fyrir okkur Ísl- endinga að endurskoða þetta ákvæði. Yfirvald eins og dómsmálaráðu- neytið notar flest tækifæri til þess að sannfæra okkur um að 24 ára reglan virki til þess að stöðva mála- mynda- og nauðungarhjónabönd. Mig langar enn einu sinni að spyrja tveggja einfaldra spurninga sem ég hef reynt að fá svör við frá því að umræður hófust um þessa umdeildu reglu. 1) Hvaða beinu tengsl eru á milli aldurstakmarksins og mála- myndahjónabanda? 2) Hvers vegna er aldurstakmarkið 24 ár, en ekki 30 ár eða 60 ár? „Málamyndahjónaband“ er hjú- skapur sem til er stofnað „eingöngu til þess að öðlast dvalarleyfi,“ sam- kvæmt útskýringu dómsmálaráðun- eytisins. Samkvæmt upplýsingum sem voru formlega gefnar af ráðu- neytinu í umræðunum um löggjöfina á Alþingi síðastliðið vor, voru á milli 50 og 60 einstaklingar grunaðir um að hafa gengið í málamyndahjóna- band á árunum þremur á undan (helmingur þeirra voru Íslendingar eða fólk sem var búsett hérlendis) en lögregluyfirvöld gátu ekki rannsak- að málin þar sem lögfræðilegar for- sendur til þess vantaði. Lögunum var breytt og núna er hægt að rannsaka mál „ef rökstuddur grunur leikur á að til hjúskapar hafi verið stofnað í þeim tilgangi einum að afla dvalar- leyfis eða ekki með vilja beggja“ (Útl.lög, 29. gr.) Mér virðist þetta lagaákvæði nægilega víðtækt til þess að freista þess að stöðva meint umfang þeirra málamyndahjóna- banda sem hér gætu verið að eiga sér stað og er spurn: Hvað kemur þá 24 ára aldurstakmark málamynda- hjónaböndum við? Svo framarlega sem ég skildi, höfum við hingað til ekki verið upplýst um aldur þeirra sem hafa verið grunaðir um að ganga í málamyndahjónabönd. Er hann í flestum tilvikum lægri en 25 ár eða hvað? Hvers vegna 24 ára? Færa má rök fyrir því að forsendur fyrir 24 ára aldurstakmarki séu til staðar í Danmörku þar sem kynslóð af erlendum uppruna giftist mjög ung og kallar á maka sína frá heima- löndum sínum og sumir líta á það sem „nauðungarhjónaband“ en hér leikur aðeins grunur á að eitt slíkt dæmi hafi komið upp hérlendis. Samkvæmt upplýsingum dómsmála- ráðuneytsins fengu 152 einstakling- ar, yngri en 24 ára, dvalarleyfi sem makar Íslendinga á árunum 2001til 2003, og því eru um 50 erlendir ein- staklingar, yngri en 24 ára, sem á ári hverju stofna fjölskyldu með Íslend- ingi. Var tilgangurinn virkilega að koma í veg fyrir hjónabönd Íslend- inga og ungra útlendinga, sem hugs- anlega færi fjölgandi? Ég vil fá skýr- ari rökstuðning frá viðkomandi stjórnvöldum um nauðsyn 24 ára reglunnar á Íslandi, því mér þykir fórnarkostnaðurinn of mikill. Höfundur er prestur innflytjenda. 17MÁNUDAGUR 11. apríl 2005 Þurfa nemend- ur á trúarár- óðri að halda? Sigmundur Ernir skrifar í Fréttablaðinu þann 3. apríl grein sem ber heitið Af sjálfs- mynd þjóðarinnar. Með grein- inni bætist Sigmundur í hóp þeirra manna sem er einbeittur í að mistúlka málstað þeirra sem gagnrýnt hafa form kristin- fræðikennslu í íslenskum skól- um. Orðrétt segir hann:„Það væri álíka gáfulegt að kenna ekki þessa kristnu sögu í skól- um landsins og að leggja niður íslenskukennslu.“ Hann lætur eins og það séu einhverjir að berjast gegn því að kennt sé um kristna trú og sögu kristni á Íslandi í skólum. Svo er ekki. Umræðan fór af stað vegna þess að of mikið er um að kristinfræðikennsla í ís- lenskum skólum sé einfaldlega kristniboð. Það er til dæmis ekki eðlilegt að bænahald sé í opinberum skólum. Slíkt hefur meira að segja verið stöðvað í hinum ofurkristnu Bandaríkj- um. Það er ekki heldur eðlilegt að sagan af upprisu Jesú sé kennd eins og um sagnfræðilega staðreynd sé að ræða. Síðan eru til dæmi um að kennarar hafi niðurlægt nemendur sem ekki eru trúaðir. Persónulega hef ég ekkert á móti því að kennt sé um kristna goðafræði í skólum, ekki frekar en að kennt sé um ásatrú. Málið snýst um að námsefnið sé sett upp á heiðarlegan hátt í stað þess að um áróður sé að ræða. Ég hef á tilfinningunni að Sigmundur hafi lítið sem ekkert kynnt sér málflutning okkar sem gagnrýnt höfum fyrir- komulag kristinfræðikennslu. Sigmundur fjallar mikið um hve kristni er rótgróin í þjóðinni. Í raun mætti segja að þjóð sem væri jafn gegnsýrð af kristinni trú og Sigmundur heldur fram þyrfti ekki á kristinfræðslu að halda. Annars má skilja hann svo að enginn sé alvöru Íslend- ingur nema hann aðhyllist kristna trú. Þetta er makalaus þröngsýni hjá manninum. Það kemur samt málinu lítið við hve trúuð þjóðin er. Fræðsla um kristni er hiklaust af hinu góða. Sömuleiðis fræðsla um önnur trúarbrögð og trúarskoðanir. Fræðslan þarf hins vegar að vera heiðarleg og hún þarf að byggja á staðreyndum. Grund- vallaratriðið er að trúfrelsi á að vera á Íslandi og því á trúar- áróður ekki heima í skólum hér á landi. Þetta grundvallaratriði ætti jafnvel að gilda þó 100% þjóðarinnar aðhylltist ákveðna trú. Höfundur er háskólanemi. TOSHIKI TOMA UMRÆÐAN ÚTLENDINGALÖG- GJÖFIN ÓLI GNEISTI SÓLEYJARSON UMRÆÐAN NÁMSEFNI GRUNN- SKÓLA

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.