Fréttablaðið - 04.03.2006, Síða 35

Fréttablaðið - 04.03.2006, Síða 35
 4. mars 2006 LAUGARDAGUR4 Ók einn á óbreyttum Kia-jeppa umhverfis jörðina. Christer Gerlach er margverðlaun- aður sænskur methafi og ævin- týramaður. Hann lauk hinni 27.000 kílómetra löngu ævintýraferð sinni þegar hann ók algjörlega óbreytt- um Kia Sorento-jeppa að hliði kon- ungshallarinnar í Stokkhólmi fjór- um mánuðum eftir að hann lagði af stað um miðjan ágúst frá þessari þekktu sænsku byggingu. „Ég var sannfærður um að ég gæti treyst á frammistöðu, gæði og áreiðanleika bílsins og ég varð ekki fyrir vonbrigðum,“ sagði hinn 61 árs gamli Svíi glaður í bragði. Gerlach heimsótti ellefu lönd á ferð sinni umhverfis jörðina, þar með taldar afskekktustu byggðir Kasakstans og Mongólíu, og hann ók 3.500 km leið í óbyggðum um ókortlögð svæði í Síberíu á leið til hinnar þekktu rússnesku hafnar- borgar Vladivostok. Þaðan tók hann ferju til Suður-Kóreu og var þá hálfnaður með þessa einstöku ævintýraferð. Gerlach valdi sér sjálfskiptan Sorento með 3,5 lítra V-6 vél, bíl sem var algjörlega óbreyttur og búinn venjulegum vegahjólbörð- um. Svíinn treysti algjörlega á aldr- if bílsins, ók einn síns liðs án stuðn- ingsliðs og hafði aðeins ein olíu- skipti á áætluninni, í höfuðstöðvum Kia í Seúl í Suður-Kóreu. Ekki var öðrum viðhaldsstörfum sinnt í þessari gríðarlöngu ökuferð. Það sýndi sig að Gerlach var óhætt að treysta á bílinn. Hið eina óvænta sem kom fyrir á leiðinni til Kóreu var að tvívegis þurfti að gera við sprungið dekk og skipta þurfti um eina ljósaperu og festa laust ökuljós. Á síðari hluta ferða- rinnar varð Gerlach aftur að skipta um ljósaperu en að öðru leyti kom ekkert fyrir Kia-jeppann. Seinni hluti ferðarinnar lá um Bandaríkin og Mexíkó eftir þjóð- vegi 66. Svo var siglt yfir Atlants- haf með stærsta flutningaskipi heims til Bremerhaven í Þýska- landi og lokaáfanginn lá meðal ann- ars um hina átta kílómetra löngu brú yfir Eyrarsund frá Danmörku til sænsku heimaborgarinnar. Fjölskylda Gerlachs er vön því að hann bregði undir sig betri fæt- inum þegar hann er ekki að störf- um við blaðamennsku. Hann hefur tvívegis áður komist í heimsmeta- bók Guinness fyrir ævintýri sín. Umhverfis jörðina án vandræða eða viðgerða Á óbreyttum Sorento fór Gerlach í kringum hnöttinn án þess að þurfa að standa í alvar- legri viðgerðum en að gera við sprungið dekk. Gerlach á ferð um Kasakstan. Eins og margir aðrir nota ég leigubíla við og við. Stundum er maður einfaldlega ekki í ástandi til að keyra sjálfur og stundum er bíllinn ekki akkúr- at þar sem maður þyrfti á honum að halda. Eins og þegar maður er í útlöndum, en bíllinn ekki. Í Austurríki þáði ég þjón- ustu tveggja leigubílstjóra fyrir skemmstu. Ekki samt í einu. Sá fyrri sá um að koma mér og fleiri Íslendingum upp í fjall eitt kvöld, þar sem sleða- keppni ein mikil skyldi haldin. Hann var einstaklega sam- vinnuþýður og hans eina mark- mið í lífinu virtist vera að koma okkur á tilsettan stað á tilsettum tíma. Því keyrði hann eins og hann ætti lífið að leysa upp snarbrattan fjallveg í fljúgandi hálku, með Íslend- inga innanborðs sem sitt á hvað öskruðu „það var lagið“ og „guð minn góður“. Fyrst vorum við viss um að hann væri á fjórhjóladrifnum bíl, negldum dekkjum og með gott togspil í skottinu, slíkt var öryggið, rásfestan og hraðinn. En hann sór að hann væri á einu drifi, og ónegldur í þokka- bót. Enda Austurríkisbúar meira fyrir keðjur, sem okkar maður var þó ekki með heldur. Þegar hann sagðist heldur ekki vera atvinnurallbílstjóri, og þess síður hafa þegið kennslu hjá íslenskum jeppa- mönnum, tókum við hann í guðatölu. Sá seinni sá um að lesta okkur til baka frá fyrrgreind- um viðburði. Hann var eins líkur starfsbróður sínum í fasi og sykurmoli er líkur tunglinu. Um leið og fyrsti farþeginn steig um borð byrjaði reiðilest- urinn og handapatið. Það var helst að skilja að hann vildi að við flýttum okkur mikið að fylla bílinn svo hann gæti klárað þennan túr. Enda örugg- lega brjálað fyrir hann að gera. Bærinn sennilega álíka stór og Akranes – og þriðjudagskvöld. Á eftir hverjum fyrirlestri kom önnur af tveimur setning- um sem ég kann í þýsku: Skil- urðu mig? Og ég svaraði á hinni: Nei, ekki einu sinni smá. Eftir mikið stapp og röfl fylltist bíllinn. Af stað fór hann og bílstjórinn hélt áfram að rífast við okkur um eitthvað sem við skildum hvorki upp né niður í. Gæti verið veðrið, gæti verið stríðið í Írak. Eða offram- boð á Íslendingum í Austurríki á þriðjudagskvöldum. Það var ekki fyrr en einn farþegann þraut þolinmæðin og bað hann vinsamlegast um að grjóthalda ká joð, á íslensku, að hann hætti öskrunum og keyrði okkur á hótelið. Næst fer ég með Norrænu. Og tek bílinn með mér. Dr. Jekyll og hr. Hyde? Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.