Fréttablaðið - 18.05.2006, Blaðsíða 18

Fréttablaðið - 18.05.2006, Blaðsíða 18
 18. maí 2006 FIMMTUDAGUR18 fréttir og fróðleikur Í fyrradag, um hálfri öld eftir að Wilson mælti hin fleygu orð, komu fulltrúar þessa sama fyrirtækis til Íslands með nýjan vetnisbíl, sem ásamt öðrum svipuðum til- raunabílum getur markað upphaf- ið að yfirbót allsnægtasamfélag- anna vegna skefjalausrar loftmengunar bílaflota heimsins undanfarin 100 ár. Það sem er gott fyrir General Motors gæti að þessu sinni orðið gott fyrir heims- byggðina alla. Háborin alvara Trúir yfirstjórn General Motors því að framtíðin felist í vetni sem orkugjafa samgöngutækjanna? „Já, hiklaust,“ segir Britta Gross, yfirmaður markaðsþróun- arsviðs fyrir vetnisbíla General Motors, í samtali við Fréttablaðið. „Fyrir okkur eru vetnisknúnir bílar háborin alvara. Við trúum á framtíð þeirra enda hefur General Motors varið um sjötíu milljörðum króna til þróunar vetnisbíla á und- anförnum tíu árum. Við erum harð- ákveðin í að fara fremst í flokki í þessari þróun.“ Einn helsti vandi vetnistækninnar hefur falist í geymslu þessa rokgjarna elds- neytis og dreifingu þess. Ekki er heldur vitað enn hvort eða hvenær verð á vetni verður samkeppnis- hæft við dísilolíu og bensín. „Ég er að vísu ekki sammála því að þetta sé svo mikil hindrun lengur,“ segir Britta. Enn eru ögrandi verkefni fyrir hendi við þróun ökutækisins. Við höfum þróað eldsneytistank sem nægir fyrir allt að 450 kíló- metra akstur, en það er samkeppn- ishæft við núverandi olíu- og bens- ínbíla. Vetni er auk þess notað í gríðarlegu magni í margvíslegum iðnaði og okkar verkefni er að gera það aðgengilegt almennum neyt- endum með smásöludreifingu. Þetta er ákveðið þróunarstarf sem snertir tækni áfyllingarstöðva og kostnað við dreifingu eldsneytis- ins,“ segir Britta. Tilraunastofan Ísland Vart þarf að taka fram að útblástur þeirra vetnisknúnu strætisvagna, sem nú þegar aka um götur Reykja- víkurborgar, er einungis vatnsgufa og skaðlaus með öllu. NýOrka hefur í samstarfi við aðra aðila unnið að rannsókn og kynningu á nýtingu vetnis sem eldsneytis. Félagið hefur sett sig í samband við helstu bifreiðaframleiðendur heims. Þeirra á meðal er General Motors sem sett hefur sér það markmið að framleiða vetnisbíla eftir fimm til sjö ár í samkeppni við hefðbundna bíla að því er varðar drægni, kostn- að og endingartíma. „Stefna stjórnvalda varðandi vistvæna orkugjafa með nýtingu jarðvarma og vatnsafls og síðan notkun þeirrar orku til að fram- leiða vetni vekur athygli. Þessi skilyrði er hvergi að finna nema hér á landi ennþá,“ segir Jón Björn Skúlason, framkvæmdastjóri NýOrku. „General Motors sér fyrir sér að hér á landi og á öðrum lykilsvæðum í heiminum verði hægt að framleiða vetni fyrir þessa bíla með mjög skömmum fyrirvara. Margir halda fram að dreifing vetnis og þjónusta við vetnisbílaeigendur verði ekki til- búin þegar vetnisbíll GM fer á markað. En GM einskorðar sig ekki við vetnið heldur framleiðslu einnig á öðru eldsneyti. Þeir horfa til náttúrulegra orkulinda hér og vetnisframleiðslu með stuttum fyrirvara. Þetta eru þeir að kynna fjölmiðlum frá mörgum þjóðum og kjósa að gera það hér á landi.“ Skattaívilnun í fyrstu Jón Björn segir að til skoðunar séu áfyllingarstöðvar sem geti þjónað allt að 2.500 bílum, en það er svip- að og hefðbundnar bensínstöðvar afkasta. „Við gætum verið nálægt því að vera samkeppnishæf við bensín innan tveggja til þriggja ára miðað við núverandi forsend- ur. Ef olíuverð heldur áfram að hækka verður þetta enn fýsilegra. Þess ber að geta að við tökum ekki vegaskatt og önnur opinber gjöld inn í vetnsiverðið. Við teljum mjög mikilvægt að stjórnvöld leggi ekki slíkan skatt á vetniseldsneyti strax frá upphafi. Þess í stað leggist hann á hægt og rólega þegar efna- hagsforsendur vetnistækninnar verða betri. Svo má ekki gleyma menguninni. þar liggur sparnaður. Við spörum gjaldeyri og aukum öryggi þjóðarinnar ef okkur tekst að skipta út olíu og bensíni fyrir vetni. Í þessu liggja ómetanaleg verðmæti,“ segir Jón Björn. Íslensk söfn í mikilli sókn Þjóðminjasafn Íslands fékk á dögun- um viðurkenningu fyrir framúrskar- andi árangur frá Evrópuráði safna. Viðurkenningin skiptir miklu máli fyrir safnalíf á Íslandi og þá sem starfa við menningarlíf hér á landi. Þessi viðurkenning kemur á sama tíma og safnamál hafa verið mikið til umræðu og sitt sýnist hverjum um þróun þeirra mála og þær hugmyndir sem settar hafa verið fram. Margrét Hallgríms- dóttir er þjóðminjavörður. Hver er staða íslenskra safnamála? Íslensk söfn eru í mikilli sókn. Afar fjölbreytt og vandað safnstarf er víða, en huga þarf markvisst að því að byggt sé á faglegum grunni og raunveruleg- um gildum. Er mögulegt að gera Þjóðminja- safnið enn betra? Já, að sjálfsögðu. Þjóðminjasafnið er í stöðugri uppbyggingu og endalaust verður hægt að bæta það eins og annað. Er raunhæft að íslenskir safna- menn horfi til ykkar við uppbygg- ingu sinna safna? Já, það gera söfn á landinu, enda Þjóðminjasafnið höfuðsafn á sviði þjóðminjavörslu. Það er því faglegur leiðtogi allra minjasafna í landinu og ætti að vera uppbyggingu annarra safna fyrirmynd og viðmið. SPURT & SVARAÐ SAFNAMÁL MARGRÉT HALLGRÍMSDÓTTIR Þjóðminjavörður „Það sem er gott fyrir General Motors er gott fyrir Banda- ríkin öll.“ Þannig tók Charlie Wilson, stjórnarformaður GM, til orða þegar hann var kallaður fyrir nefnd á vegum bandaríska þingsins fyrir réttri hálfri öld þar sem fjallað var um stærð fyrirtækja og einokunarhneigðir. JÓN BJÖRN SKÚLASON FRAMKVÆMDA- STJÓRI ÍSLENSKRAR NÝORKU Mikilvægt er að álögur verði sem minnstar á vetniselds- neytið fyrstu árin að mati Jóns Björns. BRITTA GROSS HJÁ GENERAL MOTORS Þegar markaður er orðinn fyrir að minnsta kosti 500 þúsund GM vetnisbíla á ári verður hagkvæmt að framleiða þá. Hægfara bylting til bóta FRÉTTASKÝRING JÓHANN HAUKSSON jóhannh@frettabladid.is Svona erum við > Íslenskir stúdentar við nám í Danmörku: 2000 2002 2003 Fj öl di 2001 2004 10 02 55 5 59 8 70 7 90 6 Heimild: Hagstofa Íslands Hin árlega álfasala SÁÁ er hafin. Þetta árið er hlutskipti fjölskyldu og aðstandenda þeirra sem þjást af áfengis- og vímuefnafíkn í fyrirrúmi en fjölskyldu- og forvarnarhús SÁÁ verður opnað á haustdögum. Hvað er SÁÁ? SÁÁ stendur fyrir samtök áhugafólks um áfeng- is- og vímuefnavanda. Samtökin hafa starfað í tæpa þrjá áratugi en þau voru stofnuð 1977 af um fimmtíu áfengissjúklingum sem vildu búa til landssamtök til þess að vinna að hagsmunum þeirra sem eiga við áfengisvanda að stríða. Nýleg viðhorfskönnun sýnir að samtökin njóta mikils trausts hjá almenningi og flestir þátttakendur treystu SÁÁ best í meðferðarúrræðum. Markmið? Markmið samtakanna er að áfengissjúklingar sem og aðrir fíklar og aðstandendur þeirra eigi völ á sjúkrameðferð og endurhæfingu en boðið er uppá afvötnunar- og endurhæfingarstöðvar. Göngudeild er starfrækt innan samtakanna og boðið er uppá fræðslu fyrir sjúklinga og aðstand- endur. Fræðslustarf fyrir almenning um skaðsemi áfengis og vímuefna er einnig starfrækt. Kostnaður? Um tveir þriðju af framlögum samtak- anna eru frá hinu opinbera en afgangur- inn kemur frá fjármögnun samtakanna. Samtökin treysta á fjárframlög ein- staklinga og fyrirtækja og er álfasalan mikilvægur þáttur fjármögnunarinnar. Starfsemin er viðamikil og fleiri þús- undir leita til samtakanna á hverju ári. FBL GREINING: SAMTÖK ÁHUGAFÓLKS UM ÁFENGIS- OG VÍMUEFNAVANDA Aðstandendur verða í fyrirrúmi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.