Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.08.2006, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 12.08.2006, Qupperneq 34
 12. ágúst 2006 LAUGARDAGUR4 Níu þúsund kílómetrar með þrjátíu kílómetra hámarks- hraða. Vorið 1903 lagði hinn rúmlega þrí- tugi Dr. Horatio Nelson Jackson upp í rúmlega 9.000 kílómetra ferð þvert yfir Bandaríkin. Megin ástæðan var veðmál upp á fimm- tíu bandaríkjadali. Nelson Jackson ætlaði sér að verða fyrstur til að keyra yfir þver Bandaríkin, frá Kyrrahafi til Atlantshafs, á bíl. Sér til halds og trausts hafði hann bílstjóra, Sew- all K. Crocker, og bolabítinn Bud sem notaði bílstjóragleraugu eins og eigandinn til að fá ekki ryk í augun. Bíllinn sem var notaður í þessa tímamótaferð var 20 hestafla Winton-ferðabíll sem náði allt að 30 kílómetra hraða á klukkustund. Í þá daga voru innan við 250 km af vegakerfi landsins með bundnu slit- lagi, allt innan bæja, svo líklega hefur ferðin verið býsna krefjandi fyrir líkama og sál. Þar að auki voru bensínstöðv- ar engar og kort af vegakerfinu þekktust ekki í þeirri mynd sem við þekkjum í dag. Flestir samtímamenn Nelson Jacksons töldu „hestalausu vagn- ana“ ekki eiga framtíð fyrir sér en langferðin hefur væntanlega átt sinn þátt í að almenningur skipti fljótlega um skoðun. Ferðin var hið mesta ævintýri og þeir félagar hittu meðal annars fyrir landnema í vagnlestum, kúreka sem drógu bílinn upp úr sandpyttum með slöngvivöðum sínum, bóndakonur sem buðu heimalagaðan mat í skiptum fyrir stutta ferð í „ofsa- hraðavélinni“ og fólk sem sendi þá viljandi langt af leið, til þess eins að ættingjar þess gætu séð bifreið með eigin augum. Leiðangurinn hófst í San Frans- iskó og þætti líklega enn afrek á nútíma bíl. Wintoninn þurfti að fara yfir ár og læki, festist í vís- undaskít, þræddi járnbrautarbrýr yfir stærstu gil og ár og gerði hestum bilt við á rykugum vegar- slóðum. Eftir því sem leið á ferðina varð Horatio ljóst hversu þjóðin var hugfangin af uppátækinu. Hvar sem hann kom beið hans mannfjöldi sem fagnaði þegar hann þeysti framhjá á 30 km hraða. Dagblöð lýstu heimsókn ferðalanganna á dramatískan hátt; „Bifreiðin gerði íbúum hverft við“ og „Ljóslifandi bifreið!“ Jafnframt því sem áhugi almennings á uppátækinu jókst, vaknaði von hjá bílaframleiðend- um um að verða fyrri til. Bæði Packard og Oldsmobile gerðu út leiðangra sem áttu að komast framúr Nelson Jackson og Crock- er en án þess þó að það tækist. Sextíu og þremur og hálfum degi eftir að ferðin hófst óku þeir félag- ar sigri hrósandi inn í New York, fyrstir manna til að keyra þvert yfir Bandaríkin. Bifreiðin hafði mátt þola ýmis- legt á leiðinni, rétt eins og ferða- langarnir. Hún var þakin drullu, beygluð og brotin, en var engu að síður skreytt með fánum og gestir komu langt að til að berja hana augum. Ferðin sem byrjaði með veð- máli hefur oft verið nefnd fyrsta alvöru bílferðalagið, vísbending um það veigamikla hlutverk sem bifreiðar hafa átt æ síðan í samfé- lagi manna. Fyrstir yfir Bandaríkin Horatio og Crocker í Winton-bifreiðinni. Bud, bolabíturinn sem notaði bílstjóragleraugu. Útliti og notkunarmöguleikum ætlað að höfða til yngri kyn- slóðanna. Airstream-hjólhýsin þykja hafa sett sitt mark á söguna. Eftir að hafa verið nær óbreytt í útliti svo áratugum skiptir hafa tveir hönn- uðir hjá Nissan tekið hjólhýsin upp á sína arma. Niðurstaðan er, og kemur fæstum á óvart, 21. aldar hjólhýsi. Nýja hjólhýsið er kallað Base- Camp og er ekki aðeins frábrugðið hefðbundnu hjólhýsi í útliti. Aft- urendi hússins opnast í heilu lagi og hægt er að hagræða innrétting- unni eftir því hvort nota á hjólhýs- ið undir flutninga eða til dval- ar. BaseCamp er rúmlega 4,8 metrar á lengd og vegur rúm 900 kg. Smá- söluverð í Bandaríkjun- um verður á bilinu 1-1,4 milljónir. -elí Ólíkt gamla hýsinu er hægt að opna þetta að aftan. Þar með eykst notagildið og hægt er að flytja nánast hvað sem er í því. Innrétting hýsisins tekur mið af fjölnota- möguleikanum og má auðveldlega breyta. Hönnun hjól- hýsins byggir á sígildri Airstream- hönnun. Airstream BaseCamp er ekki ýkja stórt, aðeins rúmir 4,8 metrar á lengd, en fortjald eykur notagildi til muna. Sígild hönnun færð inn í 21. öldina Blu Camp Fly 400 Fiat Ducato 18, motor 2,8 LJTD Power 146 hestöfl. Lengd 6,84 m. Abs bremsur, samlæsingar, Loftkæling, rafm í rúðum og speglum, hjónarúm fram í, kojur aftur í fyrir tvo, borðpláss fyrir 6 sem breyta má í rúm fyrir 3. 110 lítra ísskápur með sér frysti. Hjólagrind toppgrind og stigi, Snyrting með sér sturtu. Til afhendingar strax Verð kr. 5.600.000. Blu Camp Fly 50 Fiat Ducato 15, mótor 2,3 L JTD 110 hestöfl, lengd 6,1 Abs bremsur, rafm. rúður og speglar, Loftkæling (air-condition), Samlæsingar, Hjónarúm fram í, kojur aftur í fyrir tvo,borðpláss fyrir 4 sem breyta má í rúm fyrir 2, Sjónvarpskápur með útdraganlegum sleða, Snyrting með sér sturtu, 90 L ísskápur, hjólagrind, toppgrind og stigi. Til afhendingar strax. Verð kr. 4.500.000 Notaður Auto Roller húsbíll. Fyrst skráður apríl 2000. Framleiðsluár 1998. Ekinn aðeins 118.000 km. Fiat Ducato turbo Diesel vél. Svefnpláss fyrir 5 - Þriggja punkta öryggisbelti fyrir fjóra. Verð 2.150.000 kr með vsk. Bílexport á Íslandi ehf. Bóas sími 0049-175-271-1783 Eðvald sími 896-6456 bilexport.dk Þeir sem unna náttúrunni og hafa kynnst frelsinu við að ráða sjálfir næturstað kjósa Blucamp húsbílana Til sölu Nýir bílar ALLT SEM fiIG VANTAR ER Á VISIR.IS/ALLT n‡ vöru- & fljónustu- skrá á visir.is 550 5000 AUGLÝSINGASÍMI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.