Tíminn - 13.08.1978, Blaðsíða 26

Tíminn - 13.08.1978, Blaðsíða 26
26 ISÍHIKIJSII Sunnudagur 13. ágúst 1978 Nútíminn ★ ★ ★ Nýtt er gott gamalt vont — útkoma vinsælda- kosninga I breska popptimaritinu Zig Zag Nýlcga fengust úrslit I vin- sældakosninguni brcska tlma- ritsins Zig Zag en þaö þykir mjiig hliöhollt „punk/ncw- wave" poppurum og aö sama skapi á móti hiuum cldri popp- urum. 1 Ijósi þessa álits er ekki liægt aö segja aö úrslitin komi mjög á óvart, en þau uröu sem hér segir (3 ei'stu): Besta stóra plata siðustu 12 mánuði 1. Another Music — Buzzcocks 2. Bollocks — Sex Pistols 3. This Years model — Elvis Costello Besta litla platan 1. Complete Control — Clash 2. I’retty Vacant — Sex Pistois 3. Wliat do I get — Buzzcocks Besti söngvari 1. John Lydou (Kotten) 2. l)avid Bowie 3. Elvis Costello Besta söngkona 1. l)ebby Ilarry 2. Patti Smith 3. Siouxsie Besta hljómsveit 1. The Clash 2. Buzzcocks 3. Kamones Þessar þrjár hljómsveitir þóttueinnig bestu ,.I.ive” hljóm- sveitirnar og þá i sömu röö. Mannaskipti I Tom Robinson Band Fyrir nokkru hætti liinn ágæti hljómborösleikari Mark Ambler i Tom Kobinson Band og er ástæöan sögö sú aö Ambler hyggst fara einförum innan popp heimsins (sóló) en þannig telur hann aö framtlö sinni veröi best borgið. Ambler, sem hlotiö hefur þjálfun I kiassiskum hljnmborösleik, sagöi viö frétta- inenn á dögunum, aö hann yfir- gæfi Tom Kobinson Band meö söknuö I huga, en hann teldi þetta best, bæöi fyrir sjálfan sig og TKB.þvi aö hann hefði um nokkurt skeiö haft mikinn áhuga á þvi aö stofna sina eigin hljómsveit til þess aö koma hug- myndum sinum betur á fram- færi. Tom Itobinson sagöi viö þetta tækifæri aö hann bæri tak- markalausa viröingu fyrir Ambler sem hljómlistarmanni og hann hlakkaöi virkilega til aö heyra þaö sem Ambler léti frá sér fara i fraintlöinni, en gat þess aö sér þætti sárt aö missa Ambler. Sá sem kemur i staö Amblers, heitir Nick Plytas, en hann hefur getiö sér mjög gott orö sem „session hljóöfæraleikari" og sem slíkur hefur hann m.a. leikið meö hljómsveitinni The Clash. Mark Ambler. „Áskorunin er heillandi” — Kate Bush, 19 ára gömul, er komin á toppinn Til skamms tima var breska söngkonan Kate Bush nær óþekkt í Bretlandi, en þegar fyrsta plata hennar „The Kick Inside" kom út á dögunum, má segja að hún hafi lagt Bretland að fótum sér. „The Kick Inside" hefur nú um nokkurt skeið haldið sig við toppinn á breska vinsældalistanum, og lög eins og „Wuthering Heights" og „A man with the child in his eyes" hafa hlotið gífurlegar vinsældir. Kate Bush, sem er aðeins 19 ára gömul hóf af skipti af tónlist á unga aldri f yrir til- stilli bræðra sinna, sem voru miklir tónlistarmenn á þeirra tíma mælikvarða. 11 ára gömul var Kate farin að sem ja lög sem og hún hef ur gert allt f rá því. En leiðin til frægðarinnar er engin rósabraut, ef enginn verður til þess að greiða götuna. Kate Bush var svo lánsöm að Dave Gilmore, hinn frábæri gítarleikari Pink Floyd, heyrði lög hennar, en hann hreifst mjög af þeim og tók hana þegar upp á arma sína og eftirleikurinn varð auðveldari en hinir bjartsýnustu, og þar með talið Kate Bush, þorðu að vona. Fyrir skömmu átti frétta- maður viðtal við Kate Bush og fara gleísur úr þvi viðtali hér á eftir: Blm: Finiiur þú einhvern mun á þvi að koina fram á hljómleik- um og aö spila i stúdiói? KB: Vissulega. Fyrir mér eru þetta algjörlega aðskildir þættir og ég geri þess vegna mikinn greinarmun á þessu tvennu i minu lifi. Þegar verið er að taka upp plötu i stúdiói hrifst ég af ýmsum atriðum sem þar eiga sér stað og mér finnst heillandi fyrir margra hluta sakir, en þegar ég kem fram á hljómleik- um finnst mér það gera miklu meiri kröfur til min og áhættan er mun meiri. Þú getur t.d. ekki notað eins miklar tæknibrellur á hljómleikum og þ.a.l. verður þú að treysta meira á sjálfan þig og þá sem vinna meö þér. Annars má segja um bæði þessi atriði að i þeim er fólgin viss áskorun, sem gerir það að verkum að þau verða álika heillandi i minum augum, bæði tvö. Blm: Nú notar þú látbragös- Kate Bush ■ amans. ■ þá opnuðust augu mln fyrir tjáningarmöguleikum lik- leik á hljómleikum þinum. llvenær og hvernig kom þaö til? KB: Það á sér nokkuð langa sögu, en rétt eftir að ég hætti i skóla sá ég látbragðsleikara á sviði i London, ég held að hann hafi heitið Lindsay Kemp, og segja má að hann hafi al- gjörlega opnað augu min fyrir tjáningarmöguleikum likam- ans. Fyrir mér hafði látbragðs- leikur alltaf verið eitthvað tónlistarlegs eðlis, en þarna greindi ég i fyrsta skipti á milli. Siðan hefur það orðið mér ástriða að reyna að flétta lát- bragðsleikinn og tónlistina sam- an á hljómleikum minum og ég held að ég megi segja að það hafi tekist framar öllum vonum. Blm: Ilver hefur haft mest álirif á þig á tónlistarsviöinu? KB: Ensk og irsk þjóðlög hafa haft mikil áhrif á tónlist mina, en bræður minir voru mikið i þjóðlögum þegar ég var að byrja i þessum „bransa”. Nú, af seinni tima mönnum er David Bowie i miklu uppáhaldi hjá mér. Eins var hljómsveitin Roxy Music stórkostleg á sinum tima og Brian Ferry er eitt af minum uppáhalds tónskáldum, þ.e. i poppheiminum. Þá vil ég að lokum geta Billie Holliday, en rödd hennar hefur haft gifur- leg áhrif á mig i gegn um árin. Allir þesir aðilar sem ég hef nefnt eru meðal þeirra sem mest áhrif hafa haft á mig tón- listarlega á undanförnum árum og vissulega ber tónlist min þess merki i dag. Blm: Kom þaö þér ekki á óvart hve góöar viðtökur platan Kate Bush og lagiö „Wuthering lleights” fengu, þar sem þú haföir jú I þrjú ár verið á samningi hjá EMI? KB: Vissulega. Mér finnst þetta alltaf jafn undarlegt, að fólk vilji i raun og veru borga fyrir að hlusta á tónlist mina finnst mér stórmerkilegt, en um leið er það stórkostlegt. Blm: Að lokum hverjar eru fraintiöaráætlanir þinar? KB: Ég hef alltaf unnið mikið og ég býst við þvi að þar verði engin breyting á. Ég á nokkur lög sem ekki fóru á plötuna og önnur hef ég samið siðan hún kom út svo að þaö liggur beint við að ég mun gera aðra plötu á næstunni, en hvenær það verður , hefur ekki verið ákveðið. —ESE „Grease - æði” — Robert Stigwood hlýtur að vera mesti „grísari” Undanfarnar vikur liefur geisaö i Bandarikjunum og reyndar viðar, það sem nefnt hefur veriö „tírease-æöi”. Þau Olivia-Newton-John og John Travolta hafa veriðá livcrs manns vörum og reynd- ar á hvers nianns plötuspiluruni og allan liölangan daginn hefur topplag þeirra „You are the one that I wantV, glumið i eyrum þeirra sem lagt hafa leiö sina á diskótek eöa hlustaö á útvarp. En hvernig „Grease” og fyrrnefnt lag tengjast saman, þaö er önnur saga. Hugmyndin að „Grease” varö fyrst til I hugum þeirra Jim Jacobs og Warren Casey, sem höföu at vinnu af þvi aö semja danslög. Þá félaga haföi lengi dreymt um aö semja lieilt verk fyrir leiksviö/söng- svið, sein byggöi á hinum glæsilegu velgengnisár- um rokksins á sjötta áratugnum. I júni 1971 höföu þeir gert drög aö sliku verki og með haröfylgi tókst þeim aö telja nokkrum framleiöendum innan „mú- sik-bransa” New York borgar trú um aö slikt verk gæti gengiö og i febrúar áriö 1972 var „Grease” fyrst flutt á Broadway, nánar tiltekiö I Eden Robert „Grisari” Stigwood allra tíma Theatre.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.