Fréttablaðið - 21.12.2006, Page 6

Fréttablaðið - 21.12.2006, Page 6
 Þyrlur Landhelgisgæsl- unnar komu fjórum mönnum um borð í kýpverska flutningaskipið Wilson Muuga upp úr klukkan tvö í gær. Mennirnir kynntu sér aðstæður og unnu frumrannsókn á því hvernig hægt verði að standa að dælingu úr skipinu og koma búnaði um borð í skipið á morgun eða næstu daga. Veðurútlit er ekki gott. Sjötíu tonn af olíu eru í botn- tönkum og fimmtíu tonn í hliðar- tönkum ofar í skipinu auk sautján tonna af dísilolíu. Kristján Geirs- son, fagstjóri hjá Umhverfisstofn- un, segir stefnt að því að ná fyrst olíunni upp úr hliðartönkunum og síðan úr botntönkunum. Líklega verði reynt að sjúga olíuna upp úr botntönkunum gegnum átta metra langt loftrör. „Það er vaxandi straumur og fer vaxandi fram á Þorláksmessu eða aðfangadag. Ofan á þetta er stuttur birtutími sem leiðir til þess að aðgerðir eru erfiðar. Það er fátt sem vinnur með okkur,“ segir hann. Tankar skipsins eru allir rifnir, olía hefur komist í lestar skipsins en ekki lekið út í sjó. Svartolían er seigari en hráolían og kemur þrennt til greina: dæla beint með sérstökum dælum, hita olíuna þannig að hún verði auðveldari viðureignar eða að blanda dísilolíu saman við hana og dæla síðan. „Við gerum ráð fyrir að einhver olía fari í sjóinn. Ef það gerist þá förum við í aðgerðir til að hreinsa olíu úr sjó og af fjörum. Sem stend- ur eru engar slíkar aðgerðir mögu- legar. Veður og öldugangur er slík- ur að engin tæki virka á þessum tímapunkti,“ segir hann. Kristján segir ölduganginn ekki endilega slæman. „Sjórinn og klettaströndin þeyta olíuna, gera hana vatnsleysanlegri og dreifa henni út þannig að ekki er víst að við stöndum frammi fyrir stórum vandamálum. Við getum haft hreinsunarbúnaðinn handhægan ef olía sést og veður lægir. Þangað til fylgjumst við með.“ Hátt í áttatíu menn voru á strandstað í gær. Búið var að gera góða vinnuaðstöðu, veg og athafna- svæði fyrir hreinsun. Allur búnað- ur var kominn á staðinn. Jónína Bjartmarz umhverfis- ráðherra flaug yfir strandstað í gær. Vakt verður á staðnum í nótt. Viðræður eiga sér stað um það hvort tryggingafélagið tekur yfir hreinsun og aðgerðir á vettvangi. Smiðjuvegi 5 200 Kópavogur www.skola. is Sími 585 0500 Opið virka daga 9-18 og laugardaga 10-14 8.590kr. O D D I H Ö N N U N V O _C 70 32 Tilvalin jólagjöf 100 dokkur af árórugarni í gjafakassa. Fyrir hannyrðakonuna og fl uguhnýtingamanninn. Gert ráð fyrir að olía fari í sjóinn Tvær þyrlur Landhelgisgæslunnar komu mönnum um borð í Wilson Muuga í Hvalsnesfjöru í gær. Mennirnir skoðuðu aðstæður í skipinu. Umhverfisstofnun gerir ráð fyrir að einhver olía fari í sjóinn. Gríðarleg verðmæti eru í hættu ef olía lekur úr kýp- verska flutningaskipinu Wilson Muuga sem strandaði í Hvals- nesfjöru í Sandgerði í fyrradag. Friðuð fuglasvæði eru í nágrenni við strandstaðinn auk þess sem olía getur borist í kirkjugarðinn við Hvalsneskirkju ef veður er vont og sjógangur mikill. Þá eru fjörurnar mjög lífmiklar. Sveinn Kári Valdimarsson, forstöðumaður Náttúrustofu Suðurnesja, segir að ekki bara lífríkið sé í húfi heldur verðmæti líka. „Olían brotnar niður á ein- hverjum tíma en þarna eru menningarverðmæti í nágrenn- inu, til dæmis kirkjugarðurinn í Hvalsnesi. Ef veðrið helst jafn slæmt þá getur olía spýst yfir hann en auðvitað fer það eftir ölduróti og veðri. Við vonum það besta.“ Lítið er vitað um lífríkið á svæðinu en það er þó vitað að allt svæðið er friðað vegna lífríkis. Sveinn Kári segir að á þessu svæði sé dýrmætt vetrarfugla- svæði við Ósa í Sandgerði, stór hluti straumandarstofnsins á Íslandi hafi þar veturstöðvar og eitt stærsta æðarvarp landsins sé í Norðurkoti og Fuglavík nærri Hvalsnesfjöru. Náttúrustofan er að fara af stað með verkefni í samvinnu við Náttúrufræðistofnun. Strend- urnar á Reykjanessvæðinu verða kortlagðar og búsvæðaflokkaðar vegna laga um mengunarvarnir hafs og stranda. Kirkjugarðurinn í hættu Ólafur Ragnar Grímsson, forseti Íslands, sendi í gær Margréti Danadrottningu samúðarkveðju vegna fráfalls skipverja á danska varðskipinu Triton. Jan Nordskov Larsen, 25 ára sjóliði frá Kaupmannahöfn, drukknaði skammt frá strand- stað flutningaskipsins Wilson Muuga skammt frá bænum Hvalsnesi í nágrenni Sandgerðis. „Ég votta yðar hátign og dönsku þjóðinni einlæga samúð vegna hins sviplega fráfalls Jans Nordskov Larsen sjóliðsforingja sem drukknaði við björgunar- störf undan ströndum Íslands. Hugur Íslendinga er með fjölskyldu hans og vinum og við biðjum yðar hátign að flytja þeim einlægar samúðarkveðjur,“ segir í bréfi Ólafs Ragnar Grímssonar. Forsetinn sendi samúðarkveðju Flakið af þýskum kafbát, sem liggur á hafsbotni undan vesturströnd Noregs, ætti að hylja með fargi af sandi og steypu til að hindra að kvikasilf- ursfarmur bátsins leki út og valdi ómældum náttúruspjöllum. Að þessari niðurstöðu komst sérfræðinganefnd, sem falið var að rannsaka til hvaða bragða ráðlegast væri að taka til að bregðast við mengunarhættunni. Kafbátnum, U-864, var sökkt í febrúar 1945, lestaður 65 tonnum af kvikasilfri sem ætlað var til hergagnaframleiðslu í Japan. Flakið fannst árið 2003. Hætta á kvika- silfursmengun Olía úr flutningaskipinu Wilson Muugo, sem strandaði úti fyrir Hvalsnesi í fyrradag, getur kæft lífríki fjörunnar með því að leggjast yfir plöntur og dýr. Olíu- blautir fuglar eru alvarleg meng- un en minna sýnileg áhrif á gróður og dýralíf eru ekki síður alvarleg. Jörundur Svavarsson, prófess- or í sjávarlíffræði við Háskóla Íslands, telur að erfitt sé að spá um það hvernig fari fyrir dýralífi og umhverfi ef olía mengar fjör- una við Sandgerði. Það fari eftir aðstæðum, veðurlagi og því hversu mikið magnið verður. Jörundur segir fugla þola olíu illa. Fiður þeirra makist út í olí- unni og olían berist ofan í melting- arveg þeirra. Hægt sé að hreinsa þá en það sé mikið verk. Jörundur segir að fyrr eða síðar muni olían sökkva en best sé að losna alfarið við hana. Olían getur kæft lífríkið Á að fara fram lögreglurann- sókn á málefnum Byrgisins? Ertu búin(n) að kaupa allar jólagjafir?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.